Những điểm đặc biệt giờ mới hé lộ về vòng nguyệt quế Olympia 2022

Hiện 4 nhà leo núi đang chuẩn bị tham gia tranh tài để tìm ra đường vô địch "Đường Lên Đỉnh Olympia" 2022.

Sáng nay (2/10), trận chung kết Đường Lên Đỉnh Olympia năm thứ 22 sẽ chính thức diễn ra. 4 nhà leo núi tham gia tranh tài gồm Đặng Lê Nguyên Vũ (THPT Bắc Duyên Hà, Thái Bình), Vũ Bùi Đình Tùng (THPT chuyên Trần Phú, Hải Phòng), Bùi Anh Đức (THPT chuyên Sơn La), Vũ Nguyên Sơn (trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam).

Những điểm đặc biệt giờ mới hé lộ về vòng nguyệt quế Olympia 2022-1
4 thí sinh tranh tài ở trận chung kết Olympia năm 22. Từ trái qua: Nguyên Vũ, Đình Tùng, Anh Đức, Nguyên Sơn.

Để có được thành công cho một chương trình, ngoài đội ngũ ban biên tập, ban cố vấn,... thứ không thể thiếu chính là chiếc vòng nguyệt quế.

Năm nay, chiếc vòng nguyệt quế này có chút đặc biệt bởi nó là chiếc vòng thủ công do anh Đỗ Vân Trí chế tác dành tặng cho BTC. Anh là một trong những gương mặt có tiếng ở lĩnh vực thiết kế đồ trang sức tại Việt Nam.

Những điểm đặc biệt giờ mới hé lộ về vòng nguyệt quế Olympia 2022-2

"Chiếc vòng nguyệt quế của chương trình thường sử dụng thì có thể tạm chấp nhận với cuộc thi tuần, thi tháng nhưng đối với cuộc thi năm thì hơi đơn giản, chưa xứng tầm.

Nên tôi có chia sẻ một dòng cảm thán trên trang Facebook cá nhân và mong muốn được làm chiếc vòng nguyệt quế cho chương trình.

Sau đó một thời gian vô tình có một bạn bên ê-kíp VTV3 đã liên hệ với tôi và nhờ tôi làm vòng nguyệt quế cho chương trình. Nó là cả tấm lòng tâm huyết của tôi", lời tâm sự mới đây của anh Trí trên tờ Tổ Quốc.

Những điểm đặc biệt giờ mới hé lộ về vòng nguyệt quế Olympia 2022-3
NTK Đỗ Vân Trí.

Anh tiết lộ có cơ duyên làm vòng nguyệt quế cho Olympia qua các năm 2016 và 2019. Các năm còn lại do chương trình báo gấp quá, không kịp thời gian chuẩn bị nên anh đã từ chối.

Những điểm đặc biệt giờ mới hé lộ về vòng nguyệt quế Olympia 2022-4

Tuy nhiên, do năm nay được phía Ban tổ chức báo trước một tháng nên anh đã có thời gian chuẩn bị kĩ càng. Người trong cuộc tiết lộ, sản phẩm được là từ đồng thau nên chất lượng rất nhẹ, độ bền cao, nặng 700g, đường kính 22cm.

Sau quá các công đọạn đục khuôn, ủ sơn, mạ thếp, đánh giáp,... anh cũng là người tự tay mạ vàng 24K và phủ nano bảo vệ nên chiếc vòng này độ bền cao, có thể bảo quản ở điều kiện thường.

Những điểm đặc biệt giờ mới hé lộ về vòng nguyệt quế Olympia 2022-5

Nếu như các năm trước, lá nguyệt quế mảnh, thon dài thì năm nay anh Trí lại quyết định làm vòng nguyệt quế gai góc, hoành tráng hơn những lần trước.

"Những chông gai mà các nhà leo núi đã gặp và vượt qua trong suốt 1 năm nay, không có vinh quang nào mà không phải trải qua gian khổ", anh tâm sự thêm với tờ báo trên.

Sam (T/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/chung-ket-duong-len-dinh-olympia-he-lo-vong-nguyet-que-n-322604.html

Đường lên đỉnh Olympia

Tin tức mới nhất