Nhà chồng có giỗ, vợ ngủ trương thây mới dậy, bị cả họ nhắc nhở còn phán câu xanh rờn

"Vâng là em sai. Cho dù là em có đến muộn thì các bác anh có quyền gì mà chửi em chứ? Nhẹ nhàng nói góp ý với nhau không được à?".

Chuyện làm dâu luôn là vấn đề khiến các cô gái mới về nhà chồng cần chú ý, nhất là mỗi khi họ hàng có giỗ, tiệc thì việc xông xáo là điều nên làm. Tuy nhiên, không phải cô gái nào cũng có thái độ đúng mực và biết điều với nhà chồng.

Anh kể lại: "Vợ chồng mình lấy nhau được gần 1 năm rồi. Nói chung tính cách cả hai khá hợp nhau, chỉ mỗi tội tính vợ hơi tiểu thư nên đôi lúc mình hơi khó chịu, nhưng đã là vợ chồng thì nên chấp nhận. 

Chuyện cũng chẳng có gì cho đến hôm vừa rồi giỗ ông nội, cả nhà tất bật dậy sớm để chuẩn bị cỗ bàn. Thấy vợ còn ngủ nên mình cũng định để cho ngủ thêm chút nữa, nhắc khoảng 7h sang phụ giúp. Sợ vợ ngủ quên, mình còn đặt cả báo thức. Vậy mà mãi đến 10h30, vợ vẫn chưa đến, gọi điện thì không nghe nên mình vội về".

Nhà chồng có giỗ, vợ ngủ trương thây mới dậy, bị cả họ nhắc nhở còn phán câu xanh rờn-1
Nhà chồng làm giỗ từ sớm trong khi vợ anh ngủ trương thấy mới dậy. (Ảnh minh họa). 

Lúc này, vợ mới lọ mọ dậy vệ sinh cá nhân, còn bảo: "Các cô các bác đầy ra đấy, thiếu gì người làm cỗ đâu, mà em ra đấy sớm cũng chả biết làm gì".

Nghe câu đấy mà anh muốn tăng xông nên có quát mấy câu khiến vợ vùng vằng bỏ đi trước. Đến nơi, một số người họ hàng trông thấy nên cũng có chút bất mãn, gọi lại "nặng nhẹ" mấy câu, thế mà vợ tự ái bỏ về ngoại. 

Nhắn tin phân tích đúng sai cho vợ thì anh nhận được tin nhắn thế này: "Vâng là em sai. Tất cả là em sai. Cho dù là em có đến muộn thì các bác anh có quyền gì mà chửi em chứ? Nhẹ nhàng nói góp ý với nhau không được à?".

Nhà chồng có giỗ, vợ ngủ trương thây mới dậy, bị cả họ nhắc nhở còn phán câu xanh rờn-2
Dòng tin nhắn gây tranh cãi. 

Trước "bên nghĩa, bên tình" anh chồng không biết phải xử lý trường hợp này thế nào. 

"Tôi cũng là con gái nhưng trường hợp này thì tôi thấy ông chiều vợ quá. Cái nào ra cái đó chứ, bình thường vợ chồng ở nhà với nhau lười chút thì không nói. Nhưng ra ngoài gặp họ hàng hay gặp ai, làm gì thì cũng phải giữ thể diện cho chồng, làm như này là không được", bạn Linh Nguyệt phát biểu.

Bạn Tiên Kendy ý kiến khác: "Việc này thì lỗi từ 2 phía. Cô vợ cũng lạ, 8h sáng là đã thấy trễ rồi đằng này ngủ tận 11h. Còn gia đình bên chồng, ai đời lôi cháu dâu ra nói ngay trước mặt mọi người. Đáng lẽ đợi xong xuôi rồi nói riêng với chồng. Chồng về nói lại với vợ rút kinh nghiệm là được".

"Không phụ thì xíu nó dọn dẹp, rửa bát thì làm sao. Đúng là các bác chả có quyền gì chửi nó cả, nhẹ nhàng góp ý thì đã sao, rảnh thế. Nuôi nó được ngày nào, gớm lắm nữa. Ông thích vợ vất vả để ông được sĩ với cô dì, chú bác hay thế nào?", một người khác nói.

Ying Ying
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nha-co-gio-vo-ngu-truong-thay-moi-day-bi-nhac-nho-con-len-mat-n-235062.html

nhà chồng chuyện vợ chồng Tình yêu

Tin tức mới nhất