Nhà hàng vách núi nơi Diệu Nhi, Ngọc Trinh 'khen hết lời'

Nhà hàng Baan Rim Pa ở Phuket nằm trên vách núi, nhìn xuống biển được Ngọc Trinh và Diệu Nhi dành lời khen sau khi dùng bữa tối.

Nhà hàng vách núi nơi Diệu Nhi, Ngọc Trinh khen hết lời-1

Ngày 2/9, Ngọc Trinh, Diệu Nhi và nhóm bạn sang Thái Lan, bắt đầu kỳ nghỉ lễ. Hai nghệ sĩ có mối quan hệ thân thiết, thường xuyên đi ăn, du lịch cùng nhau. Lần này, cả nhóm nghỉ tại khách sạn cao cấp Phuket Marriott sang trọng. Ngay ngày đầu có mặt ở xứ sở chùa vàng, Ngọc Trinh và người em thân thiết đã tranh thủ ăn uống thỏa thích những món đặc sản Thái Lan như nước dừa tươi.

Nhà hàng vách núi nơi Diệu Nhi, Ngọc Trinh khen hết lời-2

Bữa tối 2/9, hai người đẹp chọn dùng bữa tại nhà hàng nổi tiếng Baan Rim Pa. Đây là thương hiệu không chỉ nổi tiếng ở Thái Lan, còn ''có số có má'' trong giới ẩm thực thế giới. Nhà hàng từng đoạt nhiều giải thưởng cao và là nơi yêu thích của du khách quốc tế cũng như người dân địa phương.

Baan Rim Pa có vị trí đắc địa trên vách đá, nhìn xuống biển Andaman. Mỗi bàn đều được bố trí có view toàn cảnh bãi biển Patong xanh ngắt. Thực khách thường phải đặt bàn cho bữa trưa và bữa tối. Vừa dùng bữa vừa ngắm hoàng hôn là trải nghiệm được nhiều người yêu thích khi tới đây.

Nhà hàng vách núi nơi Diệu Nhi, Ngọc Trinh khen hết lời-3
Lọt top 25 nhà hàng nhất định phải ghé khi đến Phuket, Baan Rim Pa có lối trang trí giản dị với gỗ tếch và vải lụa địa phương. Nhà hàng có quầy bar phục vụ cocktail, đàn piano cho nghệ sĩ biểu diễn. Hầm rượu ở đây cũng được đánh giá cao, từng đoạt một số giải thưởng.

Nhà hàng vách núi nơi Diệu Nhi, Ngọc Trinh khen hết lời-4
Nhà hàng phục vụ thực đơn mang phong cách ẩm thực hoàng gia Thái Lan với tất cả các món truyền thống, không kết hợp phong cách châu Âu như nhiều nơi khác. Ngọc Trinh và Diệu Nhi khai vị bằng các món rau củ luộc như súp lơ, ngô bao tử, đậu bắp, nấm, đậu chấm xốt Thái.

Nhà hàng vách núi nơi Diệu Nhi, Ngọc Trinh khen hết lời-5
Hải sản nướng chấm tương ớt kiểu Thái luôn là món ăn được thực khách yêu thích khi đến Phuket. Ghẹ, tôm, mực, cá, vẹm... được nướng 'nguyên thủy', không ẩm ướp thêm gia vị nào để giữ được vị ngọt thơm, chấm vớt xốt cay tê đặc trưng.

Nhà hàng vách núi nơi Diệu Nhi, Ngọc Trinh khen hết lời-6
Một món ăn khác cũng thường xuyên xuất hiện ở các nhà hàng Thái Lan là gà cuộn lá nếp, tiếng Thái gọi là Gai Haw Bai Toey.

Nhà hàng vách núi nơi Diệu Nhi, Ngọc Trinh khen hết lời-7
Ngọc Trinh rất ghiền các món Thái, trong đó có món som tam - gỏi đu đủ chua cay. Cùng với tom yum, som tam là hai đại diện nổi tiếng nhất của ẩm thực Thái Lan. Món ăn gồm đu đủ xanh bào sợi, đậu que, lạc, tôm, cà chua, mắm Thái. Món này có đầy đủ các vị cơ bản của ẩm thực Thái Lan: vị chua của chanh, vị cay của ớt, vị mặn của nước mắm và vị ngọt của đường thốt nốt. Som tam được trộn bằng cách giã trong cối, vì thế nên mới có tên là som tam có nghĩa là 'món giã (trong cối) có vị chua'.

Nhà hàng vách núi nơi Diệu Nhi, Ngọc Trinh khen hết lời-8
Món tôm bọc chiên xù theo phong cách Phuket với lớp vỏ giòn rụm, thịt tôm ngọt chắc, chấm với nước mắm chua ngọt. Cả Ngọc Trinh và Diệu Nhi đều hết lời khen các món trong thực đơn. 'Cô bé ăn hàng' cho biết quán đẹp và đồ ăn ngon xuất sắc.

Nhà hàng vách núi nơi Diệu Nhi, Ngọc Trinh khen hết lời-9
Món chính không thể thiếu là pad Thái - món mì xào kiểu Thái. Thành phần của món ăn gồm có: mì gạo hay hủ tiếu xào với trứng và đậu phụ, thêm một chút ớt đỏ, bột me, nước mắm và đường thốt nốt. Đĩa pad được trộn cùng lạc rang giã nhỏ, tôm tươi hoặc khô, tỏi hoặc hẹ tây. Khi ăn, vắt thêm một chút chanh để tạo vị chua.

Nhà hàng vách núi nơi Diệu Nhi, Ngọc Trinh khen hết lời-10
Món salad tôm tươi ăn kèm rong nho, rưới thêm mắm ớt kiểu Thái.

Nhà hàng vách núi nơi Diệu Nhi, Ngọc Trinh khen hết lời-11
Bữa tiệc kiểu Thái không thể thiếu món canh tom yum 'quốc dân'. Đây cũng là món khoái khẩu của cả Ngọc Trinh và Diệu Nhi. Trong tiếng Thái, tom yum nghĩa là 'hỗn hợp được đun sôi'. Món ăn có ở vị chua cay đặc biệt, thêm nhiều nguyên liệu gia vị như sả, lá chanh, riềng, nước cốt chanh, nước mắm, ớt đỏ, cùng các loại hải sản như tôm.

Nhà hàng vách núi nơi Diệu Nhi, Ngọc Trinh khen hết lời-12
Hai nghệ sĩ kết thúc bữa tối bằng món xôi xoài. Phần xôi nếp được tạo hình trái tim, một nửa màu trắng, một nửa màu tím do làm từ lá cẩm. Xoài tươi, vị chua nhẹ, rưới thêm nước cốt dừa ngọt béo.

Theo Ngoisao

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ngoisao.vnexpress.net/nha-hang-vach-nui-noi-dieu-nhi-ngoc-trinh-khen-het-loi-4506763.html?fbclid=IwAR2cw1sZAsNpFGDNPi4qrr99cxIJgYJCYz8IFwc-ywz_rWNfxoK5kjNl9LA

du lịch Thái Lan Nhà hàng Diệu Nhi Ngọc Trinh

Tin tức mới nhất