Nhà hàng xúc xích gần 900 tuổi khách đông nườm nượp

Từ một văn phòng xây dựng nhỏ nằm bên sông Danube, Wurstkuchl trở thành nhà hàng phục vụ món xúc xích nướng ngon nổi tiếng.

Cách Munich (Đức) 125 km về phía bắc là thị trấn cổ kính có từ thời Trung cổ Regensburg, nơi giao nhau của ba con sông — Danube, Naab và Regen.

Nhà hàng xúc xích gần 900 tuổi khách đông nườm nượp-1

Regensburg là một Di sản Thế giới được UNESCO công nhận. Nơi đây nổi tiếng với du khách gần xa như một trung tâm lịch sử thời Trung cổ khi có tới 1.500 tòa nhà được xếp hạng.

Đây cũng là bộ sưu tập số lượng tòa nhà lớn nhất ở phía bắc của dãy Alps.

Một trong số những điểm tham quan đáng chú ý nhất của thị trấn, ngay cạnh cây cầu đá có từ thế kỷ 12 bắc qua sông Danube, là "Historic Sausage Kitchen" (Nhà bếp xúc xích cổ, tiếng Đức là Historische Wurstküche) - nơi phục vụ xúc xích nướng ngon nổi tiếng trong gần 900 năm qua. Đây được coi là nhà hàng cổ nhất thế giới có thể liên tục mở cửa đón khách.

Nhà hàng xúc xích gần 900 tuổi khách đông nườm nượp-2

Câu chuyện về bếp xúc xích lịch sử này bắt đầu bằng việc xây dựng cầu đá vào năm 1135. Trước đó, ở đây có một cây cầu gỗ cách cây cầu đá hiện tại khoảng 100 m về phía đông.

Tuy nhiên, nó không đủ sức để chịu được dòng giao thông qua lại cũng như các trận lụt, nên về sau cầu đá xây lên để thay thế. 

Cây cầu đá này được xây dựng trong 11 năm, hoàn thành vào năm 1146 và là cây cầu duy nhất bắc qua sông ở Regensburg trong hơn 800 năm qua.

Khi cầu đá đang được thi công, một căn ngôi nhà nhỏ nằm sát tường thành của Regensburg được sử dụng như một văn phòng xây dựng. 

Nhà hàng xúc xích gần 900 tuổi khách đông nườm nượp-3

Sau khi cây cầu hoàn thành, văn phòng này đóng cửa và tòa nhà sau đó được tận dụng để mở một nhà hàng có tên là "Garkueche auf dem Kranchen" (quán ăn gần cầu), vì nó nằm ngay gần bến sông lúc bấy giờ.

Hàng thế kỷ qua, quán cung cấp món thịt hầm cho những người khuân vác ở bến thuyền, thủy thủ đoàn gần xưởng của nhà thờ St. Peter.

Không rõ chính xác từ khi nào nhà hàng này bắt đầu thay thế món thịt hầm bằng xúc xích, nhưng có giả thuyết cho rằng sự chuyển tiếp này diễn ra vào cuối thế kỷ 18 hoặc đầu thế kỷ 19 khi nhà hàng đổi chủ mới.

Nhà hàng xúc xích gần 900 tuổi khách đông nườm nượp-4

Xúc xích nướng than ăn kèm với sốt làm từ hạt caraway, dưa cải bắp tự làm và mù tạt đã trở thành món ăn được ưa thích với nhiều người cho đến ngày nay. Mỗi ngày, nhà hàng này phục vụ khoảng 6.000 chiếc xúc xích.

Vào mùa du lịch cao điểm mùa hè, những chiếc bàn và ghế dài bằng gỗ được kê thêm ở phía trước để phục vụ du khách.

"Bếp xúc xích cổ" ngày nay có thêm một tòa nhà khác, nằm không xa địa chỉ ban đầu. Vị trí của nó được thay đổi vào thế kỷ 17.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/nha-hang-xuc-xich-gan-900-tuoi-khach-dong-nuom-nuop-ngay-ban-6-000-chiec-2106350.html?fbclid=IwAR2bwFf9jSY6dFedWMlHNgLdvi40rZvX8f_T4E4UGIZMiVtai0gfDJOJPY8

di sản thế giới du khách

Tin tức mới nhất