Nhà sập nuốt chửng, cha giục: 'Chạy đi con, chân cha bị kẹt rồi'

Trong khoảnh khắc sinh tử cận kề, người cha vẫn sẵn sàng hi sinh vì con trước khi ông cùng ngôi nhà bị "nuốt chửng" xuống dòng sông.

Cơn bão số 5 đổ bộ vào đất liền, ảnh hưởng trực tiếp tới miền Trung của nước ta khiến người dân phải gánh chịu nhiều thiệt hại lớn.

Lũ dâng nhanh khiến người dân hoảng loạn, không xử lý kịp khiến vài gia đình phải chịu cảnh tang tóc đau thương, cha mẹ mất con, vợ mất chồng. 

Đáng chú ý, mới đây, vào khoảng 22h30 đêm 16/10, tại bờ sông Thạch Hãn đoạn qua địa bàn thôn Như Lệ (xã Hải Lệ, thị xã Quảng Trị) xảy ra sạt lở nghiêm trọng khiến 3 ngôi nhà và 2 hàng quán đổ sập.

Nhà sập nuốt chửng, cha giục: Chạy đi con, chân cha bị kẹt rồi-1Nhà sập nuốt chửng, cha giục: Chạy đi con, chân cha bị kẹt rồi-2
Vụ sạt lở khiến nhiều ngôi nhà đổ sập chỉ còn là đống đổ nát

Đến trưa 17/10, thông tin từ Vietnamnet cho hay, trong ngôi nhà nhỏ ở thôn Như Lệ (xã Hải Lệ, thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị) bao trùm không khí đau thương, những tiếng khóc vẫn cứ vang lên trong làn khói nghi ngút từ những nén hương.

Nơi đây, người nhà và chính quyền địa phương đang chuẩn bị khâm liệm, mai táng cho ông Võ Lợi (45 tuổi, trú thôn Như Lệ), nạn nhân trong vụ sạt lở trên.

Anh Lê Văn Phú (trú thôn Như Lệ) cho biết, thời điểm trên, khi chuẩn bị đi ngủ thì nghe những tiếng ầm ầm bên bờ sông. Khu vực xảy ra vụ việc có 3 hộ dân gồm ông Phạm Bá Chung, Hồ Xuân Thuỷ và ông Võ Lợi sinh sống.

“Tôi cùng vợ chồng ông Thủy phát hiện bờ sông bị sạt, hốt hoảng chạy qua các nhà hàng xóm kêu họ bỏ chạy. Tuy nhiên, sau tiếng đổ ầm, ngôi nhà của ông Lợi cùng cháu Th. (12 tuổi, con ông Lợi) bị đổ sập ra bờ sông”, anh Phú kể.

Nhà sập nuốt chửng, cha giục: Chạy đi con, chân cha bị kẹt rồi-3
Anh Phú bàng hoàng thuật lại vụ việc đau thương

Khi mọi người chuẩn bị đến ứng cứu thì ông Lợi đẩy tay đứa con ra xa, nói vọng với chất giọng hoảng loạn: “Chạy đi con, chân cha bị kẹt rồi. Chạy đi gọi người đến cứu”.

Tuy nhiên, sau khi cháu Th. được mọi người hỗ trợ dìu lên đường, một bờ tường lớn đổ sập, vùi lấp người đàn ông Võ Lợi trong đống đổ nát.

Cũng theo chia sẻ của anh Phú, hoàn cảnh của gia đình ông Lợi khá khó khăn, vợ chồng ly hôn đã nhiều năm, ông một mình làm lụng, nuôi con ăn học.

Nhà sập nuốt chửng, cha giục: Chạy đi con, chân cha bị kẹt rồi-4
Thi thể ông Lợi được đưa ra khỏi đống đổ nát

Còn ông Nguyễn Chí Trường (trú xã Hải Lệ, thị xã Quảng Trị) có nhà đối diện với hiện trường vụ sạt lở, bàng hoàng thuật lại với VTC News thời điểm bờ sông Thạch Hãn sạt lở vùi lấp nhiều căn nhà, khiến ông Lợi tử vong.

“Tôi mới đi chơi về và chuẩn bị đi ngủ thì nghe tiếng nổ ầm vang to nên chạy ra xem thì thấy các nhà đã sập xuống dưới sông Thạch Hãn nên hô hào những nhà hàng xóm ra ứng cứu. Khi tôi chạy sang bên kia sát bờ sông thì thấy con ông Võ Lợi đang trèo lên bờ và hô cứu ba cháu dưới kia với”, ông Lợi nói.

Nhà sập nuốt chửng, cha giục: Chạy đi con, chân cha bị kẹt rồi-5
Ông Trường chỉ dẫn khu vực sạt lở, nhiều căn nhà nứt toác đổ sập

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh Quảng Trị đã nhanh chóng triển khai lực lượng, phương tiện đến hiện trường, phối hợp cùng với chính quyền người dân địa phương tiến hành tìm kiếm.

Đến khoảng 6h sáng nay (17/10), lực lượng chức năng tìm thấy thi thể ông Võ Lợi và bàn giao cho gia đình lo hậu sự.

Đ.K (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nha-sap-nuot-chung-cha-giuc-chay-di-con-chan-cha-bi-ket-roi-n-324371.html

sạt lở sập nhà tử vong

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao