Nhà văn Gào trầm cảm nặng, điều trị tâm lý vì sốc sau ly hôn

Tham gia một talk show mới đây, nhà văn 8X đã có những chia sẻ về hôn nhân không trọn vẹn.

Cách đây 3 năm, nhà văn Gào (tên thật Vũ Phương Thanh, SN 1988) gây chú ý tuyên bố ly hôn chồng nhiều năm chung sống. Khi ấy, cô khẳng định sự đổ vỡ này là muốn bảo vệ những người thân.

Nhà văn Gào trầm cảm nặng, điều trị tâm lý vì sốc sau ly hôn-1

Chọn làm mẹ đơn thân, Gào tập trung vào công việc để lo cho các con có cuộc sống sung túc. Nhưng khi tham gia một chương trình của MC Đinh Tiến Dũng mới đây, 8X đã có những chia sẻ bất ngờ về lý do hôn nhân đứt gánh giữa đường.

Cô tiết lộ, biến cố cuộc sống cách đây 3 năm từng khiến cô bị trầm cảm. Thậm chí, 8X khi ấy còn có những ý nghĩ tiêu cực. Tuy nhiên, chính các con đã kéo cô về với cuộc sống hiện tại.

Nhà văn Gào trầm cảm nặng, điều trị tâm lý vì sốc sau ly hôn-2

"Tôi nghĩ chúng tôi yêu nhau như thế và đã có những đứa con xinh xắn nên cuộc hôn nhân ấy chắc chắn sẽ bền vững. Nhưng đến một ngày tôi nhận ra nó tan vỡ rồi, tôi suy sụp và rơi vào trầm cảm. Để vượt qua, tôi đã phải điều trị tâm lý trong một thời gian dài.

Tôi bị trầm cảm không phải theo kiểu ngồi ở nhà gậm nhấm nỗi buồn, mà luôn có những phản ứng tiêu cực. Có những ngày tôi đi chân trần ra xa lộ Hà Nội, bố mẹ và bạn đó đã rất vất vả để đi tìm tôi.

Thậm chí, có thời điểm tôi còn suy nghĩ tiêu cực. Nhưng chính lúc ấy, nhìn sự ngây thơ, đáng yêu của các con giúp tôi cân bằng lại cuộc sống", Gào nói.

Trở về với lý do quyết định ly hôn, Gào tiết lộ thời trước đây và hiện tại bản thân liên tục bị loạt antifan tấn công, xâm phạm đời tư cá nhân một cách khủng khiếp. Nhưng chính sự cố chấp của cô khiến hôn nhân không còn được trọn vẹn.

Nhà văn Gào trầm cảm nặng, điều trị tâm lý vì sốc sau ly hôn-3

"Thời điểm cách đây vài năm, tôi có nhiều antifan và đang trong giai đoạn sợ hãi. Họ không chỉ tấn công tôi mà còn gây ảnh hưởng đến cả gia đình chồng cũng như nơi làm việc. Chồng cũ nhỏ hơn tôi 2 tuổi nên cách phản ứng để bảo vệ tôi hơi bị thái quá.

Trong khi tôi đã châm lửa rồi mà bạn ấy lại đốt lửa to hơn, càng ngày càng bùng cháy. Hậu quả, bạn ấy còn bị chửi nhiều hơn tôi. Khi nhìn thấy điều đó tôi rất đau lòng.

Tất nhiên gia đình bạn ấy cũng bực bội vì con của họ bỗng dưng bị chửi bới, nhục mạ bởi vợ của nó làm trò điên rồ trên mạng xã hội.

Tôi nhớ hôm đó khi tôi đăng thông tin lên Facebook của mình và hàng loạt trang báo đưa tin chuyện chúng tôi chia tay thì bạn ấy mới biết. Biết chuyện bạn ấy rất bất ngờ bởi tôi tự thông báo một mình luôn...", nhà văn Gào trải lòng.

Nhà văn Gào trầm cảm nặng, điều trị tâm lý vì sốc sau ly hôn-4

Bà mẹ 3 con cũng tiết lộ mình và chồng từng nhiều lần đề cập đến chuyện ly hôn nhưng bản thân lại chưa thể dứt khoát đưa ra quyết định. Vì 3 đứa con nên cả 2 từng có ý định muốn níu kéo, cứu vãn để các con được lớn lên có cả bố và mẹ.

Sau đó, cô đã nhận được một cuộc điện thoại từ gia đình. Nội dung trò chuyện, họ khuyên cô "nên hy sinh" bởi khi đó antifan đã gửi mail đến công ty và dùng rất nhiều từ sỉ nhục gia đình cũng như chồng.

Nhà văn Gào trầm cảm nặng, điều trị tâm lý vì sốc sau ly hôn-5
Gào từng có hôn nhân hạnh phúc bên bạn đời kém tuổi.

"Lúc đó, tôi không hiểu từ hy sinh đó là gì và trong một hành động bộc phát, tôi nghĩ rằng hi sinh chính là từ bỏ... Thế là tôi viết thông báo đấy và khi báo đăng bạn ấy mới biết", Gào nói thêm.

Tuy nhiên, nữ nhà văn trẻ cho hay, cuộc điện thoại mình nhận được khi ấy chỉ là giọt nước tràn ly bởi trước đó cô luôn nghĩ vì mình mà người thân bị lôi kéo vào khẩu chiến không hồi kết với antifan.

Hóng
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nha-van-gao-tiet-lo-tung-tram-cam-dieu-tri-tam-ly-vi-soc-sau-ly-hon-n-310328.html

nhà văn Gào ly hôn

Tin tức mới nhất