Nhà vệ sinh nữ của đài KBS bị gắn camera quay trộm

Vụ việc nhà vệ sinh nữ của đài truyền hình KBS bị gắn thiết bị quay lén gây bức xúc trong dư luận Hàn Quốc.

Ngày 1/6, Chosun Ilbo đưa tin dư luận Hàn Quốc đang hết sức phẫn nộ trước tin tức nhà vệ sinh nữ của đài truyền hình KBS bị gắn camera ẩn.

Theo đó, vào hôm 29/5, một đạo diễn chương trình đã báo cáo với lãnh đạo nhà đài về việc nghi ngờ có camera bất hợp pháp trong nhà vệ sinh nữ. Cảnh sát sau đó đã tiến hành điều tra, thu thập chứng cứ và tìm thấy một thiết bị ghi hình trong phòng tổng duyệt của chương trình hài Gag Concert.

Nhà vệ sinh nữ của đài KBS bị gắn camera quay trộm-1
Camera ẩn được tìm thấy ở nhà vệ sinh trong phòng tổng duyệt của show Gag Concert.

Tuy nhiên, vì không có thiết bị giám sát nào được lắp đặt ở lối vào nhà vệ sinh và hành lang tòa nhà, cảnh sát tạm thời vẫn chưa tìm được hung thủ.

Về phía KBS, lãnh đạo nhà đài cho biết sẽ tích cực phối hợp với cơ quan chức năng để bắt giữ tội phạm. Đồng thời, họ sẽ nâng cao công tác đảm bảo an ninh để sự cố trên không tái diễn lần nữa.

Tại Hàn Quốc, việc quay lén, chụp trộm bằng các thiết bị công nghệ tiên tiến ở các địa điểm công cộng được xem là vấn nạn nhức nhói nhiều năm qua. Dù chính phủ xứ kim chi đã thực hiện nhiều biện pháp quyết liệt để xóa bỏ tình trạng trên, nhưng không thể ngăn chặn tội phạm tình dục.

Trang Irinsider từng đăng tải bài báo cho biết chỉ trong năm 2017, chính quyền thành phố Seoul đã phát hiện 6.500 trường hợp đặt máy quay lén thân thể phụ nữ trong các khu vực như buồng thử đồ, nhà vệ sinh công cộng, tàu điện ngầm...

Giới chức nước này từng phải thuê tới 8.000 công nhân để kiểm tra nhà vệ sinh công cộng tại Seoul có bị đặt máy quay lén hay không. Dẫu vậy, tất cả đều không thể cản bước được những kẻ phạm tội khi chúng chỉ mất khoảng 15 phút là có thể tháo lắp dễ dàng một máy quay siêu mini ở các địa điểm công cộng.

Nhà vệ sinh nữ của đài KBS bị gắn camera quay trộm-2
Quay lén thân thể phụ nữ ở các địa điểm công cộng là vấn đề nhức nhói trong xã hội Hàn Quốc.

Năm 2018, vấn nạn quay lén ở Hàn Quốc thậm chí còn được BBC viết thành một chuyên đề. Trong bài báo họ thẳng thắn nhắc nhở phái nữ hãy kiểm tra mọi ngóc ngách thật kỹ khi sử dụng nhà vệ sinh công cộng, phòng thay quần áo, hồ bơi.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/nha-ve-sinh-nu-cua-dai-kbs-bi-gan-camera-quay-trom-post1090753.html

quay lén

Tin tức mới nhất