Nhà vô địch Olympia tăng 10 kg sau hai năm ở Australia

Chia sẻ về cuộc sống ở xứ sở chuột túi, Hồ Đắc Thanh Chương cho biết cậu từng làm bồi bàn, phụ bếp và hiện là gia sư cho một trung tâm.

Xuất hiện trong phóng sự về các cựu vô địch Đường lên đỉnh Olympia, Hồ Đắc Thanh Chương - quán quân năm thứ 16 tiết lộ cậu hiện là sinh viên năm 2 ngành Kỹ thuật phần mềm tại ĐH Kỹ thuật Swinburne (Australia).

Chia sẻ về cuộc sống ở xứ sở chuột túi, chàng trai quê Thừa Thiên - Huế cho biết từng làm bồi bàn, phụ bếp và hiện là gia sư cho một trung tâm. Công việc chính của cậu là hỗ trợ các bạn học sinh cấp 3 vượt qua kỳ thi THPT ở Australia.


Hồ Đắc Thanh Chương cho biết kể từ khi sang xứ sở chuột túi học tập, cậu biết cách chăm sóc bản thân hơn và tăng khoảng 10 kg. Chàng trai cũng trải nghiệm nhiều công việc làm thêm như bồi bàn, phụ bếp, gia sư.

Sau 2 năm đi du học, Thanh Chương nói "thành quả lớn nhất" là học được cách chăm sóc bản thân nhiều hơn khi sống tự lập. Chính vì vậy, cậu tăng cân khá nhiều.

"Từ lúc sang đây, mình tăng khoảng 10 kg", quán quân Olympia 2016 vui vẻ bật mí.

Nhà vô địch Olympia tăng 10 kg sau hai năm ở Australia-1
Hồ Đắc Thanh Chương sang Australia du học từ đầu năm 2018. Ảnh cắt từ clip.

Sau khi tốt nghiệp đại học, Thanh Chương mong muốn làm việc ở một công ty có môi trường năng động, hỗ trợ khởi nghiệp, tạo ra những giá trị có ích cho cộng đồng.

“Điều mình mong muốn mang về nước là tinh thần cũng như phong cách làm việc mà mình được học trong thời gian ở nước ngoài”, chàng trai 21 tuổi nói.

Năm 2016, Hồ Đắc Thanh Chương trở thành người thứ hai mang ngôi vị cao nhất tại cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia về cho THPT Quốc học Huế, Thừa Thiên - Huế, sau chiến thắng của Hồ Ngọc Hân.

Trong số 19 nhà vô địch Olympia, chàng trai sinh năm 1999 là người nắm giữ điểm số cao nhất ở trận chung kết (340 điểm).

Trước khi đến với sân chơi Olympia, Thanh Chương đã gây ấn tượng với bảng thành tích học tập xuất sắc khi là học sinh giỏi toàn diện nhiều năm liền, điểm trung bình các năm đều trên 9. Cậu học trò xứ Huế còn giành nhiều giải thưởng lớn trong các cuộc thi khác.

Tại kỳ thi THPT quốc gia 2017, Thanh Chương đạt 62,2 điểm. Đầu năm 2018, nam sinh sang Australia theo học ngành Kỹ sư phần mềm tại ĐH Kỹ thuật Swinburne - ngôi trường được hầu hết quán quân Olympia lựa chọn. Cậu cũng tham gia hội sinh viên Việt Nam ở Swinburne.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/nha-vo-dich-olympia-tang-10-kg-sau-hai-nam-o-australia-post1130796.html

Đường lên đỉnh Olympia

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao