Nhạc hot hôm nay: ca khúc kinh điển 'Người tình mùa đông' trở lại với giọng hát Hà Anh Tuấn

Qua phần thể hiện của Hà Anh Tuấn, "Người tình mùa đông" đã thoát khỏi chất pop truyền thống và mang đậm nét R&B đầy ngẫu hứng.



Khán giả Việt có lẽ không ai là không biết đến ca khúc Người tình mùa đông, vốn đã quá nổi tiếng và ăn sâu vào mọi ngóc ngách, không gian của người nghe. Bản gốc của Người tình mùa đông tên là Ruju (Phấn hồng), một ca khúc tiếng Nhật được sáng tác bởi Miyuki Nakajima do ca sĩ Naomi Chiaki thể hiện.

Ca khúc này được phát hành lần đầu vào 10/4/1977, trong album thứ 12 của Naomi, do hãng đĩa Nippon Columbia sản xuất.


Bản gốc do Naomi thể hiện

Với giai điệu và cốt cách đậm hồn Nhật, nó được xếp vào top 16 ca khúc hay nhất mọi thời đại của Nhật Bản. Naomi vốn có chất giọng nữ trung nên bản gốc của Người tình mùa đông được thể hiện một cách sâu lắng, trầm ấm trên những cung âm thấp.

Sau đó, ca khúc được chuyển thể sang lời Hoa với phiên bản Người phụ nữ dễ bị tổn thương của Vương Phi, trong sự nhẹ nhàng, thuần khiết hơn của một giọng nữ cao trữ tình.


Bản lời Hoa của Vương Phi

Sự nổi tiếng vượt biên giới của Người tình mùa đông đã khiến cả ban nhạc Tokyo Square cũng phải cover lại một bản tiếng Anh là That is love, với chất hát đậm màu soft rock.


Bản lời Anh của Tokyo Square

Trước tiếng tăm lừng lẫy của ca khúc, nhạc sĩ Anh Bằng quyết định viết lời Việt, đặt tựa đề là Người tình mùa đông và giao cho ca sĩ Như Quỳnh thể hiện trong cuốn DVD Asia Xmas 1994.  Nữ ca sĩ đã dùng chất giọng nữ cao ngọt ngào của mình thể hiện một cách xuất sắc ca khúc.

Đây cũng chính là hit lớn đầu tiên trong sự nghiệp của Như Quỳnh khi cô vừa đặt chân sang Mỹ. Từ một ca sĩ nhỏ bé, Như Quỳnh đã vươn thành ngôi sao hàng đầu, nổi tiếng với khán giả Việt Nam trên khắp thế giới. 

Có thể nói, không khán giả Việt nào lại không biết ca khúc này qua giọng hát Như Quỳnh. Hình ảnh cô ca sĩ mặc áo đỏ, đầm xếp li trắng, đội mũ nồi đen đã in sâu trong lòng công chúng.


Bản tiếng Việt của Như Quỳnh

Vừa qua, Người tình mùa đông bất ngờ trở lại với công chúng qua giọng hát nam tính của Hà Anh Tuấn. Đây cũng là một trong những ca khúc được chọn vào dự án acoustic See Sing Share mùa thứ hai. Qua phần thể hiện của Hà Anh Tuấn, Người tình mùa đông đã thoát khỏi chất pop truyền thống và mang đậm nét R&B đầy ngẫu hứng.


Bản mới của Hà Anh Tuấn

Chỉ sau vài tiếng được up lên, phiên bản làm mới này đã cán mốc hơn 15 ngàn lượt xem và vẫn có xu hướng tăng mạnh.

Long Phạm
Theo Vietnamnet

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nhac-hot-hom-nay-ca-khuc-kinh-dien-nguoi-tinh-mua-dong-tro-lai-voi-giong-hat-ha-anh-tuan-n-122970.html

Nhạc hot hôm nay Như Quỳnh Hà Anh Tuấn Vương Phi cover

Tin tức mới nhất