Nhạc hot hôm nay: Mặc fan cầu xin, Hà Anh Tuấn vẫn 'thả thính' rằng mình rất cô đơn

Nếu Phương Thanh mang đến nỗi tuyệt vọng, Lê Hiếu là sự bình thản thì Hà Anh Tuấn lại kể về nỗi nhớ cào cấu trong ca khúc "Nếu như".



Nói về những nhạc sĩ sáng tác nhạc tình, chắc hẳn khán giả sẽ không thể không nhắc đến cái tên Đức Trí với loạt ca khúc như: Giấc mơ chỉ là giấc mơ, Và em đã yêu, Có nhau trọn đời, Có quên dược đâu, Khi giấc mơ về... 

Nhạc hot hôm nay - bài hát hay nhất được nhiều người nghe -1

Đức Trí hay viết về chủ đề tình yêu, những vẻ đẹp không trọn vẹn, những giấc mơ với giai điệu nhẹ nhàng, nồng nàn, dễ nhớ và không dùng nhiều kỹ thuật. Là một nhạc sĩ đắt khách trên thị trường nhưng bản thân anh lại là một người không bao giờ nhận đơn đặt hàng. 

Anh tâm niệm: "Không thể biết mình có bao nhiêu ca khúc được khán giả yêu thích. Nhưng, có một điều tôi có thể khẳng định, tất cả các ca khúc tôi viết ra đều dành cho riêng mình chứ không phải cho một giọng ca nào cả. Cảm xúc không phải là thứ có thể nặn ra theo ý muốn của bản thân.

Riêng tôi, tôi thích những ca khúc có giai điệu đẹp chính vì vậy, tôi vẫn thường hoàn thiện giai điệu của một ca khúc trước khi nghĩ đến việc đặt lời cho nó. Giai điệu đẹp sẽ khiến cho khán giả nhớ đến ca khúc trước tiên."

Nhạc hot hôm nay - bài hát hay nhất được nhiều người nghe -2

Những sáng tác của Đức Trí làm nên thành công của loạt ca sĩ: Phương Thanh, Hồ Ngọc Hà, Phương Vy, Lê Hiếu... Nhưng thời điểm gắn bó với Hồ Ngọc Hà là khi sự nghiệp sáng tác của anh lẫn con đường âm nhạc của nữ hoàng giải trí đều nở rộ. Những ca khúc có sức sống đến cả 10 năm như: Đêm nghe tiếng mưa, Giấc mơ chỉ là giấc mơ, Và em đã yêu...

Mới đây, tiếp nối loạt tình ca trong dự án See, sing, share của mình, Hà Anh Tuấn đã cover lại ca khúc Nếu như - một nhạc phẩm gắn liền với tên tuổi của Phương Thanh. 

Bản tình ca Nếu như đã từng được thể hiện qua các giọng ca Phương Thanh, Lê Hiếu, Thùy Chi và bây giờ là Hà Anh Tuấn. 


Phương Thanh version


Thùy Chi 


Lê Hiếu

Mỗi một phiên bản đều để lại trong lòng người nghe một cảm xúc khác nhau. Nếu Phương Thanh mang đến cho khán giả cảm giác tuyệt vọng của người con gái khi yêu, Thùy Chi nhẹ nhàng, Lê HIếu là sự bình thản chuyện gì đã qua hãy buông xuống chỉ lặng lẽ nhớ về nhau thì Hà Anh Tuấn lại diễn tả nỗi nhớ nhung, cào cấu khôn nguôi. 

Hà Anh Tuấn luôn biết cách gây bất ngờ cho các tai nghe nhạc ở những đoạn luyến láy, phiêu ngẫu hứng. Chính vì vậy cảm xúc Hà Anh Tuấn đưa vào ca khúc này trầm bổng và tạo cao trào mãnh liệt cho người nghe.

Nhạc hot hôm nay - bài hát hay nhất được nhiều người nghe -3

Dưới gốc cây cô đơn tại Đà Lạt, người ca sĩ "tử tế" kể cho khán giả về một nỗi cô đơn rất đẹp: "Bên kia trời nắng xanh, bên đây mây xám lạnh, ngồi đây nhớ em anh làm thơ, ngồi buồn nhớ em anh ngủ mơ, ngồi buồn nhớ em anh làm thơ."

Bản cover của Hà Anh Tuấn nhận được sự hưởng ứng của các fan yêu nhạc ngay sau khi phát hành với gần 200.000 lượt xem và hàng nghìn lượt chia sẻ trên mạng xã hội. Mặc dù người hâm mộ đã "van xin" Hà Anh Tuấn đừng thả thính nhưng anh tiếp tục đốn tim fan bằng những bản tình ca lãng mạn như thế.

Khánh Hoàng
Theo Vietnamnet


Nhạc hot hôm nay Hà Anh Tuấn Đức Trí cover

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao