Nhạc hot hôm nay: Ưng Đại Vệ tái hiện lại thời kỳ hoàng kim Vpop qua 'Đêm trăng tình yêu'

Ưng Đại Vệ đã giúp khán giả trở về một miền ký ức khi những nhóm nhạc nam còn hưng thịnh qua ca khúc "Đêm trăng tình yêu".



Thời kỳ 8x và đầu 9x khá may mắn khi đây là khoảng thời gian âm nhạc Vpop đang vào độ phát triển mạnh mẽ nhất. Không chỉ có các ca sĩ solo mà ngay cả phong trào band nhóm cũng được đẩy cao mạnh mẽ. Có thể dễ dàng kể đến những nhóm nhạc nam đình đám làm say lòng biết bao thiếu nữ hồi đó như: 1088, GMC, Weboys, AXN hay AC&M...

Nhạc hot hôm nay - 1

Mặc dù sở hữu cho riêng mình loạt hit nhưng tuổi thọ của các nhóm nhạc thường không cao. Và mỗi thành viên cũng tự tìm ngã rẽ cho mình sau khi rời nhóm, hiếm có ai có được thành công sau khi tách ra solo.

Nhận lời tham gia vào một chương trình giao lưu, Ưng Đại Vệ đã giúp khán giả sống lại những ký ức đẹp đẽ thời còn GMC.

Ưng Đại Vệ trình diễn "Đêm trăng tình yêu", đây là một trong những bản hit đình đám của GMC.

GMC là nhóm nhạc nam được thành lập vào tháng 1 năm 2003 gồm 5 thành viên: Ưng Đại Vệ, Quốc Trung, Lê Dũng, Tuấn Khang và Anh Kiệt, sau này mới có thêm Hứa Vĩ Văn và Nhật Thăng. Tại thời điểm đó, GMC nhanh chóng chiếm được cảm tình và sự quan tâm của người hâm mộ bởi vẻ ngoài điển trai và dòng nhạc vui tươi.

Nhạc hot hôm nay - 2

Nhắc tới GMC phải kể đến các bản hit như: Đêm trăng tình yêu, Kiếp lữ hành, Nỗi sầu đêm vắng... thời những năm 2003-2005. Chính Ưng Đại Vệ và Anh Kiệt là 2 nghệ sĩ dứt áo ra đi, thế chỗ cho 2 người là Hứa Vĩ Văn và Nhật Thăng tuy nhiên sau vài tháng không tìm thấy tiếng nói chung, GMC đã chính thức tan rã.

Ưng Đại Vệ và Anh Kiệt cũng là 2 ca sĩ nhanh chóng đẩy mạnh sự nghiệp solo nhưng chỉ có Ưng Đại Vệ tìm thấy lối đi đúng đắn cho mình.

Nhạc hot hôm nay - 3

Sau khi rời nhóm, sự nghiệp âm nhạc của Ưng Đại Vệ khá thuận lợi. Bắt tay với rapper LK cho ra mắt album solo đầu tay, anh chàng được khán giả yêu mến với tư cách một nam ca sĩ solo.

Ưng Đại Vệ đã ghi tên mình trong lòng khán giả với những ca khúc như: Vì một người, Anh nhớ em nhiều... Tuy nhiên tại thời điểm sự nghiệp solo đang trên đà phát triển, nam ca sĩ quyết định rút lui khỏi showbiz và tập trung cho công việc kinh doanh. Những năm sau đó dù có quay trở lại Vpop và kết hợp với những nghệ sĩ khác cho ra mắt sản phẩm, Ưng Đại Vệ cũng không thể tìm lại những ánh hào quang khi xưa nữa.


MV "Anh nhớ em nhiều" ft LK


MV "Vì một người"

 

Khánh Hoàng
Theo Vietnamnet


Nhạc hot hôm nay ưng đại vệ Vpop music video

Tin tức mới nhất