Nhạc sĩ bại não kết hôn với bạn gái ở Cao Bằng, cả hai sắp có con đầu lòng

Trước khi kết hôn với Diệu Linh, Thiên Ngôn từng trải qua một mối tình, và cô gái ấy đã không vượt qua được dư luận để yêu người khuyết tật.


Câu chuyện về nhạc sĩ Thiên Ngôn (Vũ Quốc Hùng) từng được chia sẻ trên truyền hình.

Mới đây, nhạc sĩ Thiên Ngôn (tên thật là Vũ Quốc Hùng) vừa chia sẻ niềm hạnh phúc khi được mặc lễ phục, kết hôn với bạn gái yêu 2 năm.

Trước đó, anh tâm sự trên trang cá nhân: "Người như tôi đã đạt được những điều một người lành lặn mong ước. Tôi sắp lấy vợ và có một gia đình nhỏ của riêng mình. Điều mà rất nhiều người khuyết tật như tôi tự ti, không dám phấn đấu, ước mơ.

Vợ tôi là một cô gái tốt, bọn tôi yêu nhau cũng như bao đôi khác, có cãi vã, giận hờn, ghen tuông. Nhưng chẳng có gì thắng nổi tình yêu chúng tôi dành cho nhau”.

Nhạc sĩ bại não kết hôn với bạn gái ở Cao Bằng, cả hai sắp có con đầu lòng-1
Nhạc sĩ Thiên Ngôn cùng bạn gái Diệu Linh đã tổ chức lễ cưới đơn giản vào ngày 9/8 vừa qua, giữa mùa dịch COVID-19.

Theo chia sẻ từ gia đình, vì ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên lễ cưới dự định tổ chức ở hội trường đã phải huỷ. Hai bên gia đình chỉ tổ chức các nghi lễ truyền thống, có bạn bè thân thiết chứng kiến. Tuy nhiên, điều khiến tất cả nghẹn ngào là khi chứng kiến nhạc sĩ 27 tuổi tìm được người bạn đời chấp nhận những khiếm khuyết để yêu thương anh suốt đời. 

Trước đó, câu chuyện của Thiên Ngôn gắn liền với danh xưng "nhạc sĩ bại não" từng khiến nhiều người xúc động. Từ 6 tháng tuổi, anh đã bị hội chứng bại não thể co cứng, tay trái lúc nào cũng ghì chặt trước ngực, tay phải khó điều khiển, không thể tự sinh hoạt như người bình thường.

Nhạc sĩ bại não kết hôn với bạn gái ở Cao Bằng, cả hai sắp có con đầu lòng-2
Là chủ nhân của nhiều bản hit thế nhưng nhạc sĩ Thiên Ngôn kém may mắn khi bị bại não từ 6 tháng tuổi.

Năm 9 tuổi, anh bắt đầu học nhạc và vượt khó khăn để tập đàn. Theo chia sẻ từ mẹ, Thiên Ngôn có cách luồn tay phải qua chân để tập đàn, đến nay đã chơi khá thành thạo.

Về sau, anh bắt đầu sáng tác và có nhiều tác phẩm thành hit, trong đó có: Đừng bắt em phải quên và Em muốn quên (ca sĩ Miu Lê), Dù không là định mệnh (Minh Vương M4U), Hạnh phúc của anh (Tăng Nhật Tuệ), Người đứng sau em và Anh vẫn quen có em (Hồng Dương M4U)…

Anh từng tâm sự: "Thời gian có thể thiêu mòn ý chí của con người, và đã có những ngày tháng dài tôi mặc cảm với chính mình. Nhìn tôi chẳng khác gì một món đồ bỏ đi, đến cả vệ sinh cá nhân còn chẳng làm nổi, tôi còn có thể có ích ư?".

Nhạc sĩ bại não kết hôn với bạn gái ở Cao Bằng, cả hai sắp có con đầu lòng-3
Khi trưởng thành, anh nỗ lực vượt qua mặc cảm, theo đuổi đam mê nghệ thuật và sáng tác nhạc.

Chia sẻ về người bạn đời, Thiên Ngôn cho biết vợ bằng tuổi mình, tên Diệu Linh và là điều dưỡng ở thành phố Cao Bằng. Anh tâm sự, vợ bắt đầu chú ý và cảm mến khi biết câu chuyện cuộc đời anh trên truyền hình, sau đó chủ động xuống Hà Nội thăm anh.

Trò chuyện nhiều hơn, Diệu Linh nhận ra chàng trai có khiếu hài hước, dù chẳng thể ra khỏi nhà vẫn có khối chuyện khiến cô cười. "Đến một ngày tôi nhận ra mình mong những tin nhắn của anh ấy, ghen với những cô bạn gái khác của anh ấy. Tôi đã thích anh ấy", Diệu Linh kể.

Được một cô gái quan tâm, những tình cảm trên mức bạn bè cũng nảy nở trong tim chàng nhạc sĩ. Vào một đêm của 2 năm trước, anh đã lê từng bước khó khăn đến cây đàn và dạo bản nhạc Mình yêu nhau đi như lời tỏ tình với cô gái đang ở cách mình 300km. Cả hai bắt đầu yêu nhau từ thời điểm đó.

Cặp đôi gặp nhiều khó khăn trong suốt 2 năm tìm hiểu, có thời điểm gia đình nhà Diệu Linh không chấp nhận mối quan hệ. Tuy nhiên, cô quyết tâm chọn Thiên Ngôn làm bạn đời. 

"Con yêu anh Hùng vì anh ấy sống tình cảm. Mẹ không cho con lấy anh ấy thì cả đời này con không lấy ai”, cô từng tuyên bố với mẹ.

Diệu Linh kể: “Có lần, hai mẹ con tranh luận, mẹ đuổi tôi ra khỏi nhà. Tôi vẫn kiên quyết cả đời này chỉ lấy người mình yêu còn không sẽ ở vậy.

Thế rồi, dịch xảy ra, mẹ không thấy tôi nhắc gì đến anh và cứ tưởng rằng chúng tôi đã chia tay. Nhưng ngay khi hết lệnh giãn cách xã hội, tôi lập tức xuống thăm người yêu. Đến lúc này, mẹ tôi biết không thể cản tôi được nữa nên đồng ý”.

Nhạc sĩ bại não kết hôn với bạn gái ở Cao Bằng, cả hai sắp có con đầu lòng-4
Nhạc sĩ trẻ sinh năm 1993 từng xuất hiện trong chương trình "Điều ước thứ 7".

Trong một chia sẻ vào đầu năm 2020, Thiên Ngôn hạnh phúc nói về giấc mơ có vợ của mình. Anh nghẹn ngào: “Giấc mơ là có thật, chỉ là bạn dám ước mơ hay không thôi. Tôi sắp lấy vợ và sắp có một gia đình nhỏ của riêng mình! Điều mà rất nhiều người khuyết tật như tôi tự ti, không dám phấn đấu, ước mơ.

Thời đại 4.0 rồi, chả điều gì là không thể nếu bạn dám ước mơ và thực hiện ước mơ bằng hết sức mình, rồi cũng sẽ đến ngày ước mơ đó thành hiện thực".

Nhạc sĩ bại não kết hôn với bạn gái ở Cao Bằng, cả hai sắp có con đầu lòng-5
Nhạc sĩ Thiên Ngôn và bà xã đã vượt qua rất nhiều khó khăn để đến được với nhau.​​​​​​​

Sau nhiều thử thách, cặp đôi Thiên Ngôn - Diệu Linh không còn bận tâm tới những lời bàn tán của hàng xóm mà quyết định tổ chức đám cưới, chính thức trở thành vợ chồng. Được biết, hiện vợ của nhạc sĩ 9X đã mang thai con đầu lòng và cả hai đang vô cùng hạnh phúc. 

Trước khi kết hôn với Diệu Linh, Thiên Ngôn từng trải qua một mối tình, và cô gái ấy đã không vượt qua được dư luận để yêu người khuyết tật.

Mẹ của nam nhạc sĩ trải lòng, thời điểm đó anh khóc nhiều và sau đó sáng tác ca khúc Sợ mất em. Bài hát này được ca sĩ Nam Cường thể hiện và phát hành tháng 6/2014. Tận 2 năm sau, Nam Cường mới biết chủ nhân ca khúc mình hát là người có hoàn cảnh đặc biệt.

Theo thoidaiplus

Xem link gốc Ẩn link gốc http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/nhac-si-bai-nao-ket-hon-voi-ban-gai-o-cao-bang-tung-vuot-300km-de-chung-minh-tinh-cam-d245988.html

người khuyết tật

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao