Nhạc sĩ Phú Ân - tác giả lời Việt ‘Bài ca Hồ Chí Minh’ qua đời

Một số đồng nghiệp thân quen thông tin nhạc sĩ Phú Ân - tác giả lời Việt ‘’Bài ca Hồ Chí Minh’’ qua đời ngày 19/11, hưởng thọ 83 tuổi.

Nhạc sĩ Nguyễn Quang Long chia sẻ, nhận được từ một số đồng nghiệp thân quen thông tin nhạc sĩ Phú Ân - tác giả lời Việt Bài ca Hồ Chí Minh qua đời ngày 19/11, hưởng thọ 83 tuổi.

Nhạc sĩ Phú Ân - tác giả lời Việt ‘Bài ca Hồ Chí Minh’ qua đời-1

Nhạc sĩ Phú Ân sinh năm 1940, là anh trai của nhạc sĩ Phú Quang, từng học khoá 2 của Trường Âm nhạc Việt Nam (nay là Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam). Ông từng là nhạc công trong Dàn nhạc Giao hưởng Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam. Ngoài ra, ông còn là tay guitar một thời được các ca sĩ "cưng" vì đệm rất hay. 

Các đoàn nghệ thuật lớn cũng mời nhạc sĩ Phú Ân cộng tác như Ca múa Trung ương, Ca múa Tổng cục Chính trị, Ca múa Hà Nội, Ca nhạc Đài phát thanh Tiếng nói Việt Nam...

Ngoài biểu diễn, ông còn gắn bó với lĩnh vực sáng tác. Nhạc sĩ là tác giả nhiều ca khúc như: Em Là Sông Thương, Dòng Sông Bên Lở Bên Bồi, Muôn Thuở Ta Tìm Em, Vầng Trăng Lặng Lẽ, Em Gái Đồng Đăng….

Trong đó, đáng kể nhất là The Ballad of Hồ Chí Minh (Bài ca Hồ Chí Minh) của Ewan MacColl, được nhạc sĩ Phú Ân viết phần lời Việt năm 1967 và nổi tiếng cho đến tận hôm nay.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/nhac-si-phu-an-tac-gia-loi-viet-bai-ca-ho-chi-minh-qua-doi-2082959.html?fbclid=IwAR1y8TVXsLZGZ2z5PpuMflk7Ls5EBsOIy4WQLP2PEo2YLNNzz_0cfkcbxrU

qua đời

Tin tức mới nhất