Nhận dạng thi thể người Việt đầu tiên trong vụ cháy ở Anh

Nạn nhân đầu tiên được nhân dạng bằng phương pháp phân tích vân tay và chờ xác minh danh tính qua xét nghiệm ADN.

Theo Tuổi Trẻ, Cảnh sát khu vực Greater Manchester (GMP) ngày 12/8 thông báo, nạn nhân đầu tiên được nhận dạng bằng phương pháp phân tích vân tay và củng cố xác minh danh tính qua xét nghiệm ADN là Nguyen Van Uoc, 31 tuổi.

Đây là 1 trong 4 công dân Việt Nam được báo cáo mất tích tại Anh trước đó, và được cho là đã có mặt tại khu nhà khi xảy ra vụ cháy vào hồi tháng 5 tại xưởng gỗ Bismark House, thị trấn Oldham, Manchester.

Hiện, quá trình tìm kiếm tại hiện trường và xác minh nhân thân các nạn nhân khác vẫn đang tiếp tục triển khai.

Nhận dạng thi thể người Việt đầu tiên trong vụ cháy ở Anh-1
Hiện trường vụ cháy

Điều tra viên cao cấp đồng thời là trưởng nhóm nhận dạng nạn nhân của GMP, Lewis Hughes, nói: "Thay mặt cho tất cả những người tham gia Chiến dịch Logan, tôi xin gửi lời chia buồn tới vợ và người thân của ông Uoc".

Ông khẳng định các sĩ quan của GMP sẽ trực tiếp liên hệ với gia đình nạn nhân để đảm bảo họ được cập nhật thông tin và hỗ trợ đầy đủ.

“Các cuộc điều tra đang được tiến hành về việc tại sao Uoc và những người khác, hiện vẫn chưa được nhận dạng, ở trong nhà máy khi đám cháy xảy ra”, ông Hughes nói.

Nhận dạng thi thể người Việt đầu tiên trong vụ cháy ở Anh-2
Tham tán, Phó Đại sứ Tô Minh Thu (thứ 3 từ trái sang) trao đổi với các lực lượng chức năng Manchester tại hiện trường ngày 26/7

Về phía Bộ Ngoại giao, ngay sau khi nhận được thông tin, Cục Lãnh sự đã liên hệ và gửi lời chia buồn tới gia đình nạn nhân, đồng thời hướng dẫn gia đình các thủ tục hậu sự cần thiết.

Trao đổi với Vietnamnet, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng bày tỏ: "Chúng tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới gia đình nạn nhân và mong gia đình sớm vượt qua đau thương, mất mát này".

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Ngoại giao và Cục Lãnh sự, Đại sứ quán Việt Nam tại Anh sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng hai nước để hỗ trợ gia đình nạn nhân thu xếp vấn đề hậu sự theo nguyện vọng, nhanh chóng hoàn tất quá trình nhận dạng các nạn nhân khác và thúc đẩy quá trình điều tra vụ việc, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của công dân Việt Nam.

Nhận dạng thi thể người Việt đầu tiên trong vụ cháy ở Anh-3
Lực lượng chức năng làm việc bên trong hiện trường

Như đã đưa tin, trước đó, đám cháy bùng phát tại nhà máy Bismark House rạng sáng ngày 7/5. Sở Cứu hỏa vùng Greater Manchester đã điều động 10 xe chữa cháy để đối phó vụ hỏa hoạn.

Tại thời điểm vụ hỏa hoạn xảy ra, cảnh sát tin rằng không có ai ở bên trong. Đám cháy được dập tắt 4 ngày sau đó.

Ngày 21/7, cảnh sát khu vực nhận được cuộc gọi thông báo về 4 người Việt mất tích và có thể liên quan đến vụ cháy. Hai ngày sau, các công nhân phá dỡ nhà máy Bismark House phát hiện các thi thể tại hiện trường.

Đến ngày 4/8, GMP đã chính thức công bố danh tính 4 người Việt Nam được cho là mất tích trong vụ cháy bao gồm Chu Van Cuong (39 tuổi), Nguyen Van Uoc (31 tuổi), Nguyen Van Duong (29 tuổi) và Le Thanh Nam (21 tuổi).

Đ.K (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nhan-dang-thi-the-nguoi-viet-dau-tien-trong-vu-chay-o-anh-n-316865.html

vụ cháy thi thể

Tin tức mới nhất