Nhận mật báo từ thám tử, mẹ anh quỳ sụp dưới chân tôi xin tha thứ

Ngày mẹ anh biết được sự thật về cái thai trong bụng tôi, chính mẹ anh đã quỳ sụp dưới chân tôi và cầu xin sự tha thứ.

Ngày anh đưa tôi về ra mắt gia đình, mẹ anh nhìn tôi từ đầu đến chân rồi tỏ thái độ ngán ngẩm. Tôi cũng không hiểu thái độ đó của mẹ anh là gì. Bác thất vọng về ngoại hình thấp bé, nhẹ cân của tôi, bác thất vọng vì tôi không được xinh đẹp như bác mong đợi... hay tại bác đã có người con dâu khác ở trong lòng.

Tôi mang bụng bầu về nhà anh để nói chuyện cưới xin với bố mẹ anh, thực sự tôi cảm thấy mình không có tự trọng. Nhưng chuyện đã lỡ dở rồi, tôi cũng không còn cách nào khác là phải chấp nhận tất cả sự thật này. Ai bảo tôi yêu anh nhiều quá và tin tưởng vào tình yêu anh dành cho tôi..

Ngày biết tin mình mang bầu, tôi sợ hãi, hoang mang vô độ. Tôi không biết nên làm gì hơn là tính chuyện làm đám cưới với người yêu. Chỉ là... thái độ của mẹ anh thực sự khiến tôi đau khổ...

Hôm đó, bác có nói với tôi một câu khiến tôi điếng người: "Cháu có bầu lúc nào, vào tháng mấy, tính ngày tính tháng chuẩn chưa con?". Bác hỏi câu đó và chỉ hướng về con trai mình làm tôi thấy mình tổn thương vô độ. Đã thế mẹ anh còn có thái độ nghi ngờ về cái thai trong bụng tôi cho rằng, tôi không có ngoại hình nổi trội, cũng không phải người xuất sắc mà con trai bác lại là người rất giỏi, cao ráo đẹp trai thì không thể yêu thương tôi như thế.

Nhận mật báo từ thám tử, mẹ anh quỳ sụp dưới chân tôi xin tha thứ-1

Tôi cũng có chút nghi ngờ về tình cảm đó ngay những ngày đầu anh thổ lộ nhưng càng ở bên cạnh anh lâu, tôi càng nhận ra anh thực lòng yêu thương tôi chứ không phải là thứ tình cảm ngộ nhận. Đó là lý do tôi đã trao thân cho anh. 

Để rồi hôm nay bác gọi tôi ra và nói: "Bác không thể nào chấp nhận chuyện cưới xin này chỉ vì cái thai trong bụng cháu. Bác muốn chứng minh đứa trẻ là con cháu nhà này, nhà bác không thể nuôi ong tay áo, nuôi con người khác được". Câu nói của bác khiến tôi nín lặng. Vậy là bác nghi ngờ tôi không đoan chính, bác nghi ngờ đứa con trong bụng tôi. Con của tôi có phải của con trai bác hay không thì anh ấy biết chứ đâu cần bác phải đợi ngày xét nghiệm...

Những ngày đó, tôi không nói không rằng với người yêu, tôi đã định từ bỏ cuộc tình này nhưng nghĩ đi nghĩ lại, chỉ vì lời của người lớn mà từ bỏ tình yêu lại khiến con không có bố thì tôi chỉ là một người mẹ ích kỉ. Tôi quyết định vẫn cứ yêu anh, mặc kệ những lời mẹ anh nói. Dù mẹ anh không chấp nhận tôi thì tôi và anh cũng sẽ sống bên nhau, không cần đám cưới và cũng không cần sự đồng ý của bác. Anh cũng vì mẹ mà chấp nhận yêu cầu đó của tôi. 

Nhận mật báo từ thám tử, mẹ anh quỳ sụp dưới chân tôi xin tha thứ-2

Những ngày đó, tôi biết mẹ anh vẫn thường xuyên cử thám tử theo dõi tôi, xem tôi có mối quan hệ ngoài luồng nào khác, có người đàn ông nào ngoài con trai bác qua lại với tôi, tôi biết cả nhưng vờ như không biết.

Những lúc tôi đi khám thai, tôi đi chơi... mẹ anh cũng cho người theo sát tôi. Ngày tôi đi viện khám thai cùng anh, mẹ anh cũng không từ bỏ chuyện đó. Hôm sau đó, chính tôi là người đưa anh đến trung tâm xét nghiệm ADN và lấy kết quả. Công nghệ hiện đại, đứa trẻ trong bụng cũng có thể xét nghiệm được ADN xem có phải con của con trai bác hay không chứ không cần đợi đến lúc sinh. Và tôi đã làm điều đó ngay lập tức.

Chính tôi đích thân cầm tờ giấy xét nghiệm ADN mang đến tận mặt cho tay thám tử bác thuê để gửi về cho bác. Cầm tờ giấy xét nghiệm trên tay, bác vô cùng hoảng hốt. Lúc này bác mới gọi điện cho tôi và xin tôi cưới con trai bác. Nhưng không hiểu sao trong tình huống ấy tự trọng của tôi lại lên cao như vậy, tôi không muốn làm đám cưới. Tôi sẽ sống với anh, sẽ sinh con và con cũng vẫn có mái ấm tốt đẹp nhưng không cần đám cưới.

Nhận mật báo từ thám tử, mẹ anh quỳ sụp dưới chân tôi xin tha thứ-3

Tôi muốn cho bác thấy tôi không phải người con gái dễ dàng cũng không thể bỏ qua sự nghi ngờ của bác dành cho tôi. Biết tôi đang mang thai cháu đích tôn của bác thì bác mới van xin tôi cưới. Hôm đó, bác còn đến tận nơi, quỳ sụp dưới chân tôi vì con trai bác đã nói sẽ không lấy ai ngoài tôi. Nhìn hành động của bác, tôi thực sự áy náy. Tôi không muốn tiếp tục làm khó gia đình bác nhưng nghĩ về những gì bác làm với tôi thực sự khiến tôi ấm ức... 

Tôi sẽ cho con tôi một gia đình nhưng hiện tại thì tôi thực sự chưa muốn...

Thanh Thu
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/me-anh-quy-sup-duoi-chan-toi-xin-tha-thu-khi-nhan-ket-qua-cua-tham-tu-n-226423.html

người yêu mẹ chồng

Tin tức mới nhất