Nhân năm Kỷ Hợi xúng xính áo quần tham dự 3 lễ hội heo độc đáo, thú vị nhất trên thế giới

Cùng tìm hiểu về 3 lễ hội liên quan đến heo độc đáo nhất trên thế giới trong năm Kỷ Hợi này.

Lễ hội "lợn thần" ở Đài Loan

Mỗi dịp xuân về Tết đến, người dân tại thành phố Tân Bắc (đảo Đài Loan) lại đổ về quận Sanhsia để tham dự lễ hội "lợn thần".

Nhân năm Kỷ Hợi xúng xính áo quần tham dự 3 lễ hội heo độc đáo, thú vị nhất trên thế giới-1

Phong tục này có từ thời xa xưa khi di dân đến đảo Đài Loan, người ta đã nuôi béo những chú lợn và tế thần để cầu mong được thần linh bảo vệ. Những chú lợn được nuôi nấng cẩn thận trong suốt một năm trước đó, chú lợn nào có cân nặng lớn nhất thì chủ nhân sẽ là người chiến thắng.

Nhân năm Kỷ Hợi xúng xính áo quần tham dự 3 lễ hội heo độc đáo, thú vị nhất trên thế giới-2

Bất chấp những chỉ trích, phản đối vì sự "đẫm máu" của lễ hội này, chú lợn chiến thắng sẽ bị xẻ thịt, trang trí trên da lợn và đưa đi diễu hành trên đường phố của quận Sanhsia.

Nhân năm Kỷ Hợi xúng xính áo quần tham dự 3 lễ hội heo độc đáo, thú vị nhất trên thế giới-3

Lễ hội vẫn được tiến hành đều đặn và nhiều người cho biết sẽ tiếp tục vỗ béo lợn của họ để cầu mong một năm mới có nhiều điềm lành, may mắn, tốt đẹp.

Lễ hội người hóa heo ở Pháp

Lễ hội La Pourcailhade là một trong những lễ hội liên quan đến động vật độc đáo ở Pháp. Lễ hội thường diễn ra hàng năm tại Trie-sur-Baïse, Hautes-Pyrénées, khu vực phía Tây Nam, nơi sản xuất thịt lợn lớn nhất của nước Pháp.

Nhân năm Kỷ Hợi xúng xính áo quần tham dự 3 lễ hội heo độc đáo, thú vị nhất trên thế giới-4

Kể từ năm 1975, lễ hội được tổ chức vào Chủ nhật thứ hai trong tháng 8 với mục đích tôn vinh con vật nuôi gần gũi và mang lại nhiều lợi ích cho con người.

Nhân năm Kỷ Hợi xúng xính áo quần tham dự 3 lễ hội heo độc đáo, thú vị nhất trên thế giới-5

Du khách tham gia lễ hội sẽ được chứng kiến nhiều hoạt động như thi đua lợn, làm xúc xích... Tuy nhiên, phần thi hóa trang thành heo (tên tiếng Pháp là Cri do Cochon) có lẽ được chờ đón hơn cả.

Để tham gia cuộc thi này, người chơi phải hóa trang, bắt chước tiếng kêu của lợn mẹ, lợn con, tiếng kêu khi giao phối hay thậm chí là tiếng kêu của lợn lúc bị chọc tiết.

Lễ hội heo quay ở Philippines

Nhân năm Kỷ Hợi xúng xính áo quần tham dự 3 lễ hội heo độc đáo, thú vị nhất trên thế giới-6

Đối với người Philippines, heo quay là món ăn được cực kỳ yêu thích. Người dân nơi đây thích thú với món này đến nỗi tổ chức hẳn một lễ hội dành riêng cho nó: lễ hội Lechon.

Nhân năm Kỷ Hợi xúng xính áo quần tham dự 3 lễ hội heo độc đáo, thú vị nhất trên thế giới-7

Lễ hội heo quay được tổ chức vào khoảng thời gian từ 12/9 đến 19/9 hàng năm tại làng Laloma. Những gia đình tham gia lễ hội sẽ hóa trang, trang điểm cho chú heo nhà mình thật lộng lẫy, xinh đẹp để thi tài với nhau. Mỗi chú heo lại có một xe hoa riêng để cùng đi diễu hành.

Nhân năm Kỷ Hợi xúng xính áo quần tham dự 3 lễ hội heo độc đáo, thú vị nhất trên thế giới-8

Chú heo nào chiến thắng sẽ được chủ mổ thịt, ướp cùng hành tây, sả, hạt tiêu, lá dứa,… và được quay ngay tại chỗ. Du khách và người dân sẽ quây quần và cùng thưởng thức bữa tiệc heo quay thịnh soạn và miễn phí này.

Theo Emdep


lễ hội

Tin tức mới nhất