Nhận thẻ đỏ tại SEA Games, HLV Park Hang-seo bị AFC cấm chỉ đạo 4 trận giao hữu

AFC mới đây đã ra quyết định cấm HLV Park Hang-seo chỉ đạo trong 4 trận giao hữu kế tiếp của đội tuyển Việt Nam.

Trong một quyết định mới đây sau những cuộc nhóm họp của Ủy ban kỷ luật AFC, đơn vị này đã ra thông báo cấm HLV Park Hang-seo chỉ đạo trong 4 trận giao hữu kế tiếp của các ĐT Việt Nam do đã phải nhận thẻ đỏ tại trận chung kết SEA Games 30.

Ở trận đấu chung kết giữa U22 Việt Nam và U22 Indonesia, HLV Park Hang-seo đã có những phản ứng bày tỏ sự không hài lòng trước nhiều quyết định không chính xác của trọng tài. Ở những phút cuối của trận đấu, nhà cầm quân người Hàn Quốc đã có những phản ứng gay gắt với trợ lý trọng tài và phải nhận một thẻ đỏ trực tiếp từ trọng tài chính, bị truất quyền chỉ đạo.

Nhận thẻ đỏ tại SEA Games, HLV Park Hang-seo bị AFC cấm chỉ đạo 4 trận giao hữu-1
HLV Park Hang Seo bị AFC cấm chỉ đạo 4 trận giao hữu.

Tuy nhiên, CĐV Việt Nam có thể an tâm bởi án phạt này sẽ chỉ áp dụng ở các trận giao hữu của các ĐT Việt Nam. Trong quá khứ, vị chiến lược gia xứ Kim Chi đã từng rất nhiều lần ngồi xem học trò thi đấu giao hữu trên khán đài chứ không xuống chỉ đạo.

Còn các trận đấu ở những giải chính thức như vòng loại 2 World Cup 2022 tới đây, HLV Park Hang-seo vẫn được chỉ đạo các học trò. Bên cạnh đó, AFC cũng áp dụng mức phạt tiền với HLV Park Hang-seo lên tới 5.000 USD. Cơ quan quản lý khu vực châu Á đưa ra cảnh báo nếu còn tiếp tục lặp lại những hành vi này, HLV Park Hnag-seo sẽ phải nhận án phạt nặng hơn.

Như vậy, với án phạt này, ĐT Việt Nam sẽ không có được sự chỉ đạo trực tiếp từ HLV Park Hang-seo trong trận giao hữu với Iraq vào ngày 26/3 tới. Nhà cầm quân người Hàn Quốc sẽ chỉ có thể ngồi quan sát trên khán đài trong suốt trận đấu và sẽ trở lại chỉ đạo ở trận đấu ĐT Việt Nam gặp ĐT Malaysia ở vòng loại World Cup 2022 vào ngày 31/3.

Theo Tổ Quốc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://toquoc.vn/nhan-the-do-tai-sea-games-hlv-park-hang-seo-bi-afc-cam-chi-dao-4-tran-giao-huu-20200211150426937.htm

World Cup Park Hang Seo Sea Games

Tin tức mới nhất