Nhắn tin đòi 500k mừng cưới, cô dâu và khách mất luôn tình bạn

Sau khi sự việc xôn xao, anh của người bạn đã gửi lại cho cô dâu 500k, nhưng lúc này sự việc đã đi quá xa không kiểm soát được.

Xưa nay việc tặng quà mừng khi dự đám cưới là luật bất thành văn. Tuy nhiên, tiền bạc là vấn đề nhạy cảm, đôi khi chỉ vì tiền mừng cưới mà tình bạn của nhiều người rạn nứt.

Mới đây, một cô dâu ở Quảng Ngãi đã đăng lên mạng xã hội câu chuyện mừng cưới của mình và một người bạn. Vì đối phương sơ suất quên gửi tiền chúc phúc mà khiến sự việc đi xa, ảnh hưởng đến mối quan hệ của họ.

Nhắn tin đòi 500k mừng cưới, cô dâu và khách mất luôn tình bạn-1
Cô dâu nhắn tin hỏi bạn lý do không mừng cưới

Cụ thể, vì không thấy bạn đến dự đám cưới nên sau đó cô dâu có nhắn tin hỏi bạn: 

"Đám cưới của chị em đi mà sao đám của em chị không đi vậy? Chị có thể cho em biết lý do không?". Chưa đợi đối phương trả lời, cô nói tiếp: "Đám của chị, em đi 500 nghìn đồng lận đấy. 500 nghìn đồng này làm ra khó lắm chị".

Nhận được những dòng tin nhắn "nhắc khéo" này của cô dâu, vị khách có giải thích rằng hôm đó trùng với đám cưới của anh trai nên không thể có mặt được. Ngoài ra, vì sợ ngại vì mừng cưới muộn nên người bạn có bảo sẽ gửi tiền mừng khi em bé của cặp vợ chồng thôi nôi.

"Chị nghĩ qua ngày mà gửi tiền cũng ngại mà nếu em nói vậy thì để chị gửi tiền mừng trả lại em nhé". Nhưng vì con của cô dâu đã thôi nôi rồi nên người bạn xin luôn số tài khoản để trả lại tiền mừng cưới. 

Nhắn tin đòi 500k mừng cưới, cô dâu và khách mất luôn tình bạn-2

Tuy nhiên sau khi xin số tài khoản, vì người bạn chưa chuyển tiền ngay nên cô dâu quyết định "đăng đàn" lên mạng xã hội.

Theo lời cô dâu nói, vốn dĩ cô không có tính "ăn thua" tiền mừng cưới với ai bao giờ vì có nhiều người ở nơi xa xôi, không phải ai cũng đến dự được, nhưng người bạn đã có phản ứng trước cô nên sự việc mới thành ra như vậy.

Nhắn tin đòi 500k mừng cưới, cô dâu và khách mất luôn tình bạn-3
Cô dâu cho rằng người bạn "đá xoáy" mình qua một số bài viết

Sau khi sự việc trở nên xôn xao, anh của người bạn đã gửi lại cho cô dâu 500k, nhưng lúc này, sự việc đã đi quá xa khiến cho cô không thể kiểm soát. 

Nhắn tin đòi 500k mừng cưới, cô dâu và khách mất luôn tình bạn-4
Anh của vị khách đã chuyển tiền cho cô dâu với dòng tin nhắn: "Lần sau đám đừng mời". 

Khi chia sẻ lên mạng xã hội, cư dân mạng không khỏi ngán ngẩm trước câu chuyện mừng cưới. Đa số mọi người cho rằng, chỉ vì mấy trăm tiền mừng cưới mà khiến tất cả khó xử, không vui.

"Bây giờ đi ăn cưới cũng gánh nặng quá nhỉ"

"Vì mấy trăm bạc mà cũng lôi nhau lên mạng"

"Hai bà này cũng chẳng ai vừa ai"

NQ
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nhan-tin-doi-500k-mung-cuoi-co-dau-va-khach-mat-luon-tinh-ban-n-325448.html

tiền mừng cưới

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao