Nhân vật của Hồng Diễm bị chê bai, Thúy Diễm: 'Đôi khi hơi oan ức cho diễn viên'

“Việc khán giả không thích nhân vật rồi đánh giá luôn cả diễn viên đôi khi cũng hơi “oan ức” cho người đó”, Thúy Diễm chia sẻ.

Phim Trạm cứu hộ trái tim đã lên sóng được hơn 20 tập, tính cách và hoàn cảnh của các nhân vật đều đã được bộc lộ hết. Những nhân vật phụ với tính cách sôi nổi, hài hước như Mỹ Đình, bà Mến nhận được sự yêu thích đặc biệt từ khán giả.

Tuy nhiên, những tập gần đây, một vài tình tiết trong phim khiến Mỹ Đình bị chê quá ồn ào, vô duyên khi “mập mờ” với bạn thân.

Nhân vật của Hồng Diễm bị chê bai, Thúy Diễm: Đôi khi hơi oan ức cho diễn viên-1
Diễn viên Thúy Diễm.

Chia sẻ về việc nhân vật của mình đang được yêu thương bỗng dưng bị khán giả “quay xe”, Thúy Diễm cho hay chị sẵn sàng đón nhận phản hồi từ khán giả để hoàn thiện vai diễn: “Ngay khi làm nghề, chúng tôi phải xác định rằng dù thế nào cũng sẽ có những ý kiến trái chiều, có người thích và có người không thích. Dù vậy, khi khán giả không thích vai diễn của mình, nếu nói tôi không buồn là không đúng.

Những ngày gần đây khi khán giả có ý kiến trái chiều với nhân vật Mỹ Đình, cho rằng cô ấy ồn ào hay có sự “mập mờ” với bạn thân, tôi đương nhiên có chút không vui. Nhưng tôi không để điều đó ảnh hưởng quá nhiều tới tâm trạng hay diễn xuất của mình.

Mong khán giả hiểu rằng những tình huống đó là yêu cầu của kịch bản, nó được xây dựng dựa trên tính cách, hoàn cảnh của nhân vật.

May mắn là bên cạnh những ý kiến trái chiều, tôi cũng nhận được nhiều lời động viên từ khán giả. Nhờ vậy tôi cảm thấy phấn chấn hơn và nhanh chóng lấy lại cân bằng về cảm xúc. Tôi hiểu rằng không ai có thể làm hài lòng 100% khán giả được”.

Nhân vật của Hồng Diễm bị chê bai, Thúy Diễm: Đôi khi hơi oan ức cho diễn viên-2
"Tôi hiểu rằng không ai có thể làm hài lòng 100% khán giả được”, Thúy Diễm chia sẻ.

Trên thực tế, nhân vật Mỹ Đình chỉ bị chê bai ở một vài phân đoạn, còn Ngân Hà của Hồng Diễm lại “hứng gạch” từ đầu phim, thậm chí nhiều khán giả cho rằng nữ diễn viên không hợp vai và “lép vế” trước Thúy Diễm.

Là bạn thân với Hồng Diễm cả trên phim lẫn ngoài đời, nữ diễn viên cho rằng những nhận xét này có phần “oan ức” cho Hồng Diễm: “Đúng là trên phim, Mỹ Đình và Ngân Hà là 2 mảng màu đối lập nhau. Nếu Mỹ Đình luôn sôi nổi, ồn ào thì Ngân Hà lại chững chạc, điềm tĩnh. Tất nhiên khán giả sẽ có những cảm xúc riêng với từng nhân vật, từng diễn viên, nhưng người diễn viên phải tuân thủ kịch bản, diễn đúng tinh thần của nhân vật.

Đây cũng là lần đầu tôi hợp tác với Hồng Diễm nhưng tôi nghĩ rằng đạo diễn đã lựa chọn được người rất hợp với vai Ngân Hà. Tôi rất nể diễn xuất của chị ấy. Việc khán giả không thích nhân vật rồi đánh giá luôn cả diễn viên đôi khi cũng hơi “oan ức” cho diễn viên đó.

Dù vậy, tôi tin rằng việc khán giả quan tâm đến bộ phim, có nhiều đánh giá dù là trái chiều về phim và từng nhân vật, đó là dấu hiệu cho thấy bộ phim đã thành công và nét diễn của diễn viên đó đã gây được ấn tượng cho khán giả”.

Nhân vật của Hồng Diễm bị chê bai, Thúy Diễm: Đôi khi hơi oan ức cho diễn viên-3
Thúy Diễm chia sẻ: "Khán giả không thích nhân vật rồi đánh giá luôn cả diễn viên đôi khi cũng hơi “oan ức” cho diễn viên đó".

Không chỉ đánh giá cao Hồng Diễm, Thúy Diễm thừa nhận chị may mắn khi được làm việc với những nghệ sĩ tài năng, thân thiện của miền Bắc. Đặc biệt, NSƯT Thu Hương (Hương Tươi – vai bà Mến) đã để lại cho chị nhiều ấn tượng đẹp.

Nữ diễn viên nói: “Cặp mẹ con Mỹ Đình và bà Mến được xem là yếu tố đem lại cảm giác tươi vui cho bộ phim. Ngoài đời đây cũng là lần đầu tiên tôi làm việc cùng chị Thu Hương nhưng may mắn là hai chị em lại rất “hợp rơ”.

Cảnh quay đầu tiên của tôi và chị Hương Tươi là cảnh “chị mẹ” gọi Mỹ Đình về để mắng chuyện ly hôn. Cảnh quay này được lan tỏa trên mạng xã hội, khán giả rất thích. Nhưng thực tế, nó được quay khi chúng tôi mới gặp nhau chỉ khoảng 10 - 15 phút.

Dù “kẻ Nam người Bắc”, lần đầu gặp nhau nhưng chúng tôi “tung hứng” rất tốt. Đạo diễn nhìn chúng tôi xong cũng bảo: “Nhìn như hai mẹ con thật”. Không chỉ có nét mặt giống nhau, tính cách của chị Hương Tươi cũng rất thân thiện, thoải mái nên khi làm việc chung tôi cảm thấy rất vui, sau này nếu cần tìm người vào vai mẹ, chắc chắc tôi sẽ nghĩ ngay tới chị ấy”.

Nhân vật của Hồng Diễm bị chê bai, Thúy Diễm: Đôi khi hơi oan ức cho diễn viên-4
Mỹ Đình và bà Mến là cặp mẹ con được khán giả "Trạm cứu hộ trái tim" yêu thích.

Cảnh "tung hứng" giữa Thúy Diễm và Hương Tươi được quay khi 2 nữ diễn viên gặp nhau được 10 phút.

Thúy Diễm cũng cho biết, việc góp mặt trong phim Trạm cứu hộ trái tim giúp chị có những trải nghiệm thú vị.

Đặc biệt là việc vừa làm phim vừa được trực tiếp đón nhận phản hồi từ khán giả: “Đây là lần đầu tiên tôi trải nghiệm cảm giác vừa quay phim, vừa nhận những ý kiến phản hồi của khán giả về vai diễn của mình. Lúc đầu tôi có chút xáo trộn về cảm xúc khi khán giả lúc khen, lúc lại chê vai diễn.

Sau khi lấy lại được sự cân bằng trong cảm xúc của mình, tôi nhận thấy việc vừa diễn vừa lắng nghe ý kiến khán giả là trải nghiệm thú vị. Tôi thật lòng mong được lắng nghe những ý kiến từ khán giả, để biết họ chưa hài lòng ở mình điểm nào, từ đó nhanh chóng khắc phục để hoàn thiện vai diễn hơn”.

Nhân vật của Hồng Diễm bị chê bai, Thúy Diễm: Đôi khi hơi oan ức cho diễn viên-5
Thúy Diễm được ông xã "xúi" nhận vai Mỹ Đình.

Chia sẻ về lần “Bắc tiến” đầy thú vị này, Thúy Diễm tiết lộ chị được ông xã – Lương Thế Thành - ủng hộ rất nhiệt tình: “Anh Thành (diễn viên Lương Thế Thành) là người đọc kịch bản và khuyên tôi nên theo đuổi vai Mỹ Đình của phim Trạm cứu hộ trái tim. Cả tôi và anh Thành đều cảm thấy rất thú vị với nhân vật này.

Để vào vai Mỹ Đình, tôi đã xa gia đình suốt hơn nửa năm nay, ông xã phải thay tôi chăm sóc nhà cửa, con cái. Thế nên khi được khán giả phản hồi tốt về nhân vật, tôi và chồng đều cảm thấy những nỗ lực của cả hai đều xứng đáng”.

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtcnews.vn/nhan-vat-cua-hong-diem-bi-che-bai-thuy-diem-doi-khi-hoi-oan-uc-cho-dien-vien-ar867693.html

Trạm Cứu Hộ Trái Tim hồng diễm Thúy Diễm

Tin tức mới nhất