Nhân viên an ninh sân bay Vân Đồn nhiễm Covid-19, học sinh TP Hạ Long nghỉ học

Đêm 27/1, ngay khi nhận được báo cáo về ca bệnh nghi nhiễm Covid-19 trên địa bàn, cơ quan chức năng địa phương lập tức thực hiện nghiêm các biện pháp cấp bách phòng chống dịch bệnh.

Đêm 27, rạng sáng 28/1, TP Hạ Long tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức họp khẩn liên quan đến trường hợp ông ông P.T.D, sinh năm 1990. Địa chỉ: Tổ 1, Khu 6, Phường Hồng Hà, Thành phố Hạ Long - là nhân viên an ninh cảng hàng không Vân Đồn có biểu hiện nghi nhiễm Covid-19.

Thời gian qua, anh nhiều lần tiếp xúc, đón người từ nước ngoài về để cách ly phòng Covid-19, trong đó đã có những trường hợp dương tính ngay quá trình cách ly. Những ngày gần đây, anh D. có biểu hiện ho, sốt và đã được đưa đi cách ly, điều trị.

Nhân viên an ninh sân bay Vân Đồn nhiễm Covid-19, học sinh TP Hạ Long nghỉ học-1
Chính quyền Hạ Long họp khẩn trong đêm

Chính quyền TP Hạ Long đã tổ chức cách ly những người tiếp xúc gần ca bệnh này, thực hiện nghiêm việc các quy trình phòng chống dịch đối với Bệnh viện Vinmec (nơi bệnh nhân đến khám và điều trị) đồng thời thực hiện các biện pháp cách ly y tế đối với toàn bộ bác sỹ, nhân viên và bệnh nhân tại bệnh viện.

Cơ quan chức năng cũng khoanh vùng, cách ly tất cả những trường hợp liên quan đến bệnh nhân P.T.D trước 6h ngày 28/1; kiểm soát chặt chẽ các trường hợp có di chuyển từ Hải Dương vào Quảng Ninh và các đường mòn, lối mở, cửa ngõ vào địa bàn thành phố; thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch đối với các chợ, trung tâm thương mại trên địa bàn.

Nhân viên an ninh sân bay Vân Đồn nhiễm Covid-19, học sinh TP Hạ Long nghỉ học-2
Khoanh vùng, cách ly nơi ở, những người tiếp xúc gần bệnh nhân

Ngoài ra, tất cả các học sinh trên địa bàn thành phố sẽ nghỉ học từ ngày 28/1 và triển khai các phương án học trực tuyến.

Yêu cầu thành viên Ban chỉ đạo từ thành phố đến cơ sở sẵn sàng tiếp nhận thông tin mới, tập trung tổ chức thực hiện nhiệm vụ ngay khi có chỉ đạo.

Tuyên truyền người dân thực hiện nghiêm việc hạn chế tối đa các hoạt động tập trung đông người khi chưa thực sự cần thiết; thực hiện nghiêm túc quy định 5K (Khẩu trang- Khử khuẩn- Khoảng cách- Không tập trung- Khai báo y tế); tăng cường xử lý vi phạm 5K.

Tăng cường công tác quản lý thông tin, tránh đưa tin không chính xác gây hoang mang trong cộng đồng.

Nhân viên an ninh sân bay Vân Đồn nhiễm Covid-19, học sinh TP Hạ Long nghỉ học-3

MT
Theo Vietnamnet

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/nhan-vien-an-ninh-san-bay-van-don-nghi-nhiem-covid19-quang-ninh-hop-khan-n-250096.html

SARS-CoV-2 COVID-19 Quảng Ninh

Tin tức mới nhất