Nhân viên bị thôi việc không liên quan vụ thảm sát

Đã 3 ngày kể từ khi xảy ra vụ án giết 6 người ở Bình Phước, lực lượng công an hàng trăm người đã xới tung hiện trường, truy tìm mọi dấu vết dù nhỏ nhất nhưng việc xác định hung thủ là điều không dễ dàng…

 giết, 6 người, Bình Phước, làm thuê,

Đoàn liên ngành của Cục cảnh sát hình sự và Viện KSND tối cao “soi” kỹ lại hiện trường vụ giết 6 người rúng động.

Hiện trường hàng ngàn mét vuông bị xới tung  

Đại tá Trần Thắng Phúc, Giám đốc công an tỉnh Bình Phước cho biết: “Từ khi xảy ra vụ án, lực lượng công an đã tiến hành điều tra, khám nghiệm hiện trường cả ngày lẫn đêm. Đến nay các công tác này vẫn đang được tiến hành một cách cẩn trọng...”.

Được biết, có hàng trăm cán bộ chiến sĩ công an của tỉnh Bình Phước và lực lượng tinh nhuệ của Bộ Công an phía Nam được điều động hỗ trợ, xới tung một hiện trường rộng lớn. Đó là khuôn viên có diện tích hàng ngàn mét vuông, gồm vườn, căn biệt thự của gia đình đại gia Lê Văn Mỹ (SN 1968) và nhà xưởng của Công ty TNHH khai thác chế biến gỗ - xuất khẩu gỗ Quốc Anh.

Những dấu vết tại khu vực tường rào quanh khuôn viên rộng lớn, kể cả nhà dân bên cạnh đã được kiểm tra kỹ lưỡng. Lực lượng khám nghiệm “soi” những dấu vết cho dù nhỏ nhất…

Được biết, trong ngày 10/7, công an một số tỉnh thành kế cận với tỉnh Bình Phước sẽ điều động thêm lực lượng trinh sát, điều tra viên từng tham gia khám phá các vụ án đến hiện trường, cùng nhập cuộc điều tra.

Trong ngày 9/7, đoàn công tác liên ngành do thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng Cục cảnh sát hình sự, Bộ Công an và ông Phạm Đức Thiệu, Phó vụ trưởng Vụ trật tự xã hội thuộc Viện KSND tối cao cũng đã có mặt, tiếp tục kiểm tra hiện trường vụ án.

giết, 6 người, Bình Phước, làm thuê,

Sau ba ngày xảy ra vụ thảm sát, hiện trường vẫn được phong tỏa nghiêm ngặt.

Được biết, trong ba ngày qua, ban chuyên án vụ án giết – cướp đã tiến hành họp bàn nhiều lần để đánh giá lại các chứng cứ, dấu vết thu giữ tại hiện trường như: dấu tay, dấu chân, tư thế tử vong của các nạn nhân, dấu vết thương trên cơ thể các nạn nhân, các hướng có thể đột nhập vào khuôn viên, các hướng có thể ra vào biệt thự... từ đó có căn cứ mở ra hướng điều tra, khoanh vùng các vi phạm. Tuy nhiên những thông tin này là tuyệt mật.

Đến nay, hiện trường căn biệt thự xảy ra vụ án vẫn được lực lượng công an phong tỏa nghiêm ngặt 24/24. Theo nhiều nguồn thông tin, việc phong tỏa này cũng như khám nghiệm hiện trường còn diễn ra trong vài ngày tới đây…

Xác định hung thủ gây án: không dễ dàng

Được biết, ngay sau khi xảy ra vụ án, công an có mời làm việc với một số người có biểu hiện nghi vấn. Tuy nhiên, cho đến thời điểm này, nguồn tin xác định, nhóm người này không liên quan đến vụ sát hại 6 người.

Có nguồn tin hướng đến một nhóm công nhân từng làm ở công ty Quốc Anh, sau đó bị cho thôi việc, cách thời điểm xảy ra vụ án mạng khoảng một tuần.

Công an có lấy lời khai của nhóm người này để phục vụ công tác điều tra.

giết, 6 người, Bình Phước, làm thuê,

Soi xét tỷ mỷ, cẩn trọng những dấu vết trong hiện trường vụ thảm án, là khuôn viên rộng hàng ngàn mét vuông.

Được biết, họ có khai báo rành mạch và lời khai trùng nhau. Qua trao đổi điện thoại, một công nhân tên X xác nhận: “Ngay sau khi bị thôi việc ở công ty Quốc Anh chúng tôi kéo về huyện Hớn Quản (Bình Phước) để tìm việc kiếm sống. Sự việc xảy ra đối với gia đình chủ cũ, chúng tôi biết được cũng rất đau lòng”.

“Vợ chồng chủ đối xử với chúng tôi rất tốt, lương hàng tháng trả đủ. Chuyện thôi việc là những vi phạm ở anh em chúng tôi. Khi ra đi, anh em chúng tôi chẳng có gì áy náy, vì xác định là nghề làm thuê kiếm sống, nay làm chỗ này, mốt làm chỗ kia là chuyện bình thường. Chúng tôi chẳng thù tức gì để làm chuyện tày trời như thế” - ông X khẳng định.

Cho đến nay, đã ba ngày điều tra vụ trọng án, cơ quan công an chưa thông tin về tiến trình điều tra. Tuy nhiên, trong ngày 9/7, công an tỉnh Bình Phước và công an huyện Chơn Thành đã phát đi thông báo khẩn - “thư vận động” để kêu gọi người dân hỗ trợ bằng cách cung cấp thông tin liên quan và những người có biểu hiện nghi vấn, cho công an nhằm phục vụ quá trình điều tra.

giết, 6 người, Bình Phước, làm thuê,

Công an phát tờ rơi “thư vận động” đề nghị người dân cung cấp thông tin hỗ trợ công an điều tra vụ án.

Tờ rơi có hàng loạt số điện thoại cá nhân lãnh đạo công an tỉnh, công an huyện; số điện thoại đường dây nóng và hộp thư điện tử, trực suốt 24/24 để người dân thuận tiện trình báo thông tin nhanh nhất, sớm nhất đến cơ quan công an.

Với động thái vận động quần chúng cung cấp thông tin nghi vấn để phục vụ việc mở rộng điều tra, cho thấy ban chuyên án đã huy động toàn lực lượng, không chỉ là công an mà còn có cả người dân... quyết tâm làm rõ vụ án, truy bắt các hung thủ, sớm nhất trong khả năng có thể.

Theo Vietnamnet


Tin tức mới nhất