Quán cafe đình đám Việt Nam bị tố 'bùng' lương: Nghỉ thì được, tiền quên đi

"Trong suốt từ tháng 1 và tháng 2/2021 đến nay, quán đều trả lời là làm đến khi tìm được nhân viên mới thì cho nghỉ và trả nốt lương".

Mạng xã hội đang chia sẻ nhiều về câu chuyện một quán cà phê thuộc chuỗi thương hiệu đình đám Việt Nam A.H, có địa chỉ ở Lạc Long Quân, Hà Nội "quỵt" lương nhân viên.

Theo đó, nam sinh này làm việc tại quán cà phê khoảng 1 năm (từ tháng 1/2020 đến trước tháng 2/2021). 

Vì lý do cá nhân, nam sinh muốn xin nghỉ việc và được quản lý của quán đồng ý. Nhưng do chưa tìm được người thay thế nên trong lúc tìm người, quản lý muốn nam sinh tiếp tục hỗ trợ.

Sự việc này kéo dài đến nay là tháng 6/2021, bên quán cà phê vẫn chưa tìm được người mới, trong khi nam sinh đã nhiều lần bày tỏ muốn được nghỉ việc.

Quán cafe đình đám Việt Nam bị tố bùng lương: Nghỉ thì được, tiền quên đi-1
Bài "bóc phốt" được đăng tải. 

"Trong suốt từ tháng 1 và tháng 2/2021 đến nay, em mình có xin nghỉ thêm khoảng 3,4 lần đều nhận được câu trả lời là làm đến khi tìm được nhân viên (hoặc là bảo làm nốt tháng sau).

Họ hứa hẹn có chế độ đãi ngộ tốt hơn với em em (sau đấy gọi điện thoại nói lương, họ lại đòi em mình trả lại thưởng những ngày lễ tết đấy, trừ 100k/ngày mới trả nốt lương).

Đến đợt dịch gần đây, bên cửa hàng nghỉ dịch thì tiền lương tháng 5 của em mình bên quán chỉ thanh toán 1.598.000 VNĐ và yêu cầu em mình là đợi đến khi hết dịch mở lại cửa hàng, đi làm thêm 1 tháng nữa mới trả tiền lương với lí do vẫn như lần trước.

Sau đó em mình và mẹ có gọi điện cho chị T - chủ cửa hàng thì nhận được những lời quát nạt và sau đó chị chặn số điện thoại của mẹ em.

Mẹ em có dùng số khác để gọi, chị nghe nhưng tuyên bố luôn là đồng ý cho nghỉ nhưng không trả lại tiền nợ lương nữa".

Kèm bài chia sẻ là loạt tin nhắn trao đổi giữa nam sinh với chị N.T ( quản lý dưới quyền chị T – chủ cửa hàng). 

Quán cafe đình đám Việt Nam bị tố bùng lương: Nghỉ thì được, tiền quên đi-2Quán cafe đình đám Việt Nam bị tố bùng lương: Nghỉ thì được, tiền quên đi-3Quán cafe đình đám Việt Nam bị tố bùng lương: Nghỉ thì được, tiền quên đi-4Quán cafe đình đám Việt Nam bị tố bùng lương: Nghỉ thì được, tiền quên đi-5Quán cafe đình đám Việt Nam bị tố bùng lương: Nghỉ thì được, tiền quên đi-6
Tin nhắn trò chuyện giữa nam sinh và quản lý dưới quyền chị T. 

Báo 2sao.vn đã liên hệ với đại diện cửa hàng, người này cho biết hiện không có mặt ở Hà Nội. Sự việc nam sinh "bóc phốt" trên mạng xã hội, người này có biết nhưng không muốn bàn luận gì thêm vì sự việc đã rõ ràng.

Đại diện này cũng cho biết sau khi trở lại Hà Nội, người này sẵn sàng mời cơ quan chức năng vào cuộc để giải quyết sự việc trên. 

Sau đó, 2sao.vn tiếp tục liên hệ với chủ bài đăng, tuy nhiên chưa nhận được bất cứ phản hồi.

Vụ việc vẫn đang nhận nhiều sự quan tâm từ cộng đồng mạng. 

An Chi
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nhan-vien-quan-cafe-aha-to-bi-sep-bung-luong-n-266143.html

quỵt tiền bóc phốt

Tin tức mới nhất