Nhanh như chớp mùa 3: MC và quán quân gây tranh cãi

Bộ câu hỏi nhàm chán, kết quả đêm chung kết chưa thuyết phục, MC nhắc bài... là những lý do khiến Nhanh như chớp mùa 3 bị giảm sức hút.

Tập 15 của Nhanh như chớp mùa 3 cũng là đêm chung kết khép lại với chiến thắng thuộc về đội Lê Dương Bảo Lâm, Khả Như, Gil Tuấn Kiệt. Đội giành giải nhì gồm Puka, Pew Pew và ViruSs.

Kết quả này dường như không nằm ngoài dự đoán của đa số khán giả bởi Lê Dương Bảo Lâm thường trả lời được nhiều câu hỏi liên tiếp qua các phần thi. Nam diễn viên hài có sở trường ở các câu hỏi chơi chữ, đố vui, nói lái.

Đội chiến thắng chưa thuyết phục

Dù vậy, chiến thắng của đội Lê Dương Bảo Lâm lại không khiến người xem cảm thấy khâm phục. Ngược lại, nhiều ý kiến cho rằng nam diễn viên quê Đồng Nai luôn được MC Trường Giang ưu ái, nhắc bài ở các vòng thi trước.

Nhanh như chớp mùa 3: MC và quán quân gây tranh cãi-1
Lê Dương Bảo Lâm cùng đồng đội giành giải nhất.

Điều này một lần nữa lặp lại trong đêm chung kết. Với câu hỏi: "Tính đến nay, Việt Nam đã đăng cai tổ chức SEA Games bao nhiêu lần?", Lê Dương Bảo Lâm đưa đáp án: "Hai lần". Cùng lúc đó, khán giả nhận thấy Trường Giang giơ 2 ngón tay.

Tiếp đó, trả lời câu hỏi: "Bò gì không ngồi yên?", Lê Dương Bảo Lâm nói: "Bò quanh lửa hồng". Trường Giang vẫn xác nhận đàn em trả lời đúng trong khi đáp án của chương trình là "Bò lúc lắc".

Một phần nhờ sự ưu ái của Trường Giang, Lê Dương Bảo Lâm cùng hai đồng nghiệp giành vị trí quán quân và phần thưởng trị giá hơn 200 triệu đồng.

Ở các tập trước, khán giả từng không ít lần phản ứng với Trường Giang khi anh thể hiện rõ sự ưu ái đàn em. Chẳng hạn, ở tập 9, nam MC nhắc bài bằng hành động chải đầu, giúp Lê Dương Bảo Lâm có đáp án "chiếc lược", cho câu hỏi: "Một xương sống, đống xương sườn, là cái gì?".

Với câu hỏi: "Tên cây gì nghe đã biết mang hai thứ bệnh?", Trường Giang tiếp tục nhắc bài bằng cách nhắm mắt. Và Lê Dương Bảo Lâm đã có đáp án đúng - cây mù u.

"Trường Giang toàn làm động tác giúp Bảo Lâm trả lời, thiên vị quá", "Thất vọng về Trường Giang. Làm MC mà không công bằng", "MC thì thiên vị ra mặt"... đó là những bình luận để lại sau một số tập phát sóng.

Bộ câu hỏi nhàm chán

Ở hai mùa trước, bộ câu hỏi của Nhanh như chớp tương đối phong phú, chạm tới nhiều kiến thức trong cuộc sống. Đến mùa ba, câu hỏi kiến thức bị giảm đáng kể, thay vào đó là hàng loạt câu hỏi thả thính. Ví dụ: "Vì sao chàng trai gọi cô gái là tàu Titanic", "Tại sao cô gái gọi chàng trai là hình thẻ", "Vì sao em là wifi của anh?"...

Nếu thêm một vài câu hỏi thả thính có thể làm tăng tính giải trí của chương trình. Nhưng nếu sử dụng quá nhiều sẽ không tránh khỏi việc bị khán giả phản ứng.

Nhanh như chớp mùa 3: MC và quán quân gây tranh cãi-2
Trường Giang bị nhận xét thiên vị thí sinh.

Không những thế, chương trình còn sử dụng những câu hỏi khó hiểu và đưa ra câu trả lời gượng ép. Chẳng hạn, ở tập cuối, người chơi chỉ biết ôm đầu, bất lực trước câu hỏi như "Làm sao để ngừng yêu đơn phương một người" (đáp án là yêu đơn phương hai người) hay "Cái gì kết thúc mọi thứ?" (đáp án là chữ ư).

Với câu hỏi: "Huỳnh mũ 3 là gì?", đáp án là Huỳnh Lập. Tài khoản Quân Bảo thắc mắc: "Mũ 3 là lập phương, chữ lập đứng một mình không có ý nghĩa là mũ 3. Câu trả lời của ban tổ chức gượng ép".

Người chơi ồn ào hoặc thiếu kiến thức

Nhanh như chớp được coi là một game show kiến thức nhưng một số nghệ sĩ tham gia chương trình lại để lộ lỗ hổng kiến thức.

Ở ngay tập đầu của mùa 3, Jang Mi đã trả lời sai câu hỏi đơn giản. Trước câu hỏi: "Thám tử nổi tiếng nhất của nước Anh tên gì?". Cô còn được Trường Giang gợi ý: "Thám tử này đã xuất hiện trong nhiều bộ phim".

Nhanh như chớp mùa 3: MC và quán quân gây tranh cãi-3
Jang Mi bị chê thiếu kiến thức ở tập 1.

Cô trả lời: "Harry Potter" và sau đó là "Conan". Câu trả lời của nữ ca sĩ khiến Trường Giang và các đồng nghiệp bật cười. Nam MC hài hước nói: "Không thể tìm được một Jang Mi thứ hai. Cô ấy không thuộc về thế giới này".

Với câu hỏi liên quan đến địa lý, thể thao như "Hàn Quốc không thi đấu môn nào ở SEA Games?", Khả Như và đồng nghiệp của cô đều không thể có câu trả lời đúng. Nữ diễn viên thú nhận không biết về SEA Games.

Theo Zing 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/nhanh-nhu-chop-mua-3-mc-va-quan-quan-gay-tranh-cai-post1171538.html?fbclid=IwAR2NiT9h__7ENpV6xIXZXTxteYjloHEWJ4WqwKf_uCJtvPriSbR_xphzNCw

Nhanh như chớp

Tin tức mới nhất