Nhập nhằng chuyện lén biếu tiền bố mẹ đẻ khiến chồng phẫn nộ

Một người phụ nữ liên tục tạo nên thất vọng thì thật khó để giữ cho mối quan hệ của cả hai luôn bền chặt, lâu dài.

Trong hôn nhân, dù có yêu nhau đến thế nào thì cũng đừng nhập nhằng về tài chính. Tiền bạc đôi khi là nguồn cơn của mọi tranh chấp.

01

Trong mắt người ngoài, mối quan hệ của Hùng và Hương luôn hòa thuận. Đôi vợ chồng này chưa từng xảy ra cãi vã hay bất đồng. Vì hạnh phúc, nhiều khi bạn bè có vấn đề về hôn nhân hay cuộc sống cũng đều hỏi Hùng để xin tư vấn.

Nhiều lần đứng trước các câu hỏi, Hùng cũng khá bất lực. Thực tế, cuộc hôn nhân của hai vợ chồng họ cũng có những mâu thuẫn ngầm âm ỉ. Nhưng vì Hùng chẳng bao giờ muốn cãi nhau với vợ vì những chuyện vặt vãnh này nên cuộc sống của họ mới hòa thuận như ai cũng thấy.

Nhập nhằng chuyện lén biếu tiền bố mẹ đẻ khiến chồng phẫn nộ-1

Vấn đề lớn nhất trong cuộc sống của vợ chồng Hùng và Hương đó là việc Hương thường xuyên chu cấp cho nhà mẹ đẻ. Trước khi cưới, họ đã sống chung với nhau vài tháng. Tiền Hùng làm được đều gửi cho Hương giữ, Hương lại dùng chính những khoản này gửi về cho nhà mẹ đẻ.

Tuy nhiên cái chính là cô không bao giờ trao đổi qua với anh. Sau một lần vô tình Hùng mới phát hiện ra. Tuy nhiên lúc đó họ đã ấn định ngày cưới, anh không muốn thảo luận vấn đề này để xảy ra mâu thuẫn. Hùng vẫn chắc chắn rằng sau khi kết hôn thì sẽ nói chuyện với vợ.

Chính vì lí do này mà thời gian đầu kết hôn hai vợ chồng họ thường xảy ra cãi vã. Theo Hương, con cái dù lớn rồi hay đi lấy chồng rồi vẫn nên gửi tiền biếu bố mẹ đẻ.

Hùng lại nghĩ đến hoàn cảnh gia đình, hai vợ chồng họ không phải quá dư dả, nhà còn đi thuê. Hơn nữa, anh muốn nội ngoại như nhau, lẽ nào lại chỉ có biếu bên ngoại, bên nội lại chẳng có gì. Bởi vậy, hai bên xảy ra tranh cãi.

Hương đồng ý lúc nào biếu bố mẹ tiền thì biếu cho cả hai nhà và sẽ nói trước với chồng. Tuy nhiên, sau này Hùng phát hiện ra tháng nào cô cũng lén lút gửi cho mẹ mình. Anh vì muốn giữ cho gia đình hòa thuận nên không nhắc đến nữa.

02

Hùng nhiều lần bày tỏ quan điểm rằng tiền hai vợ chồng làm được sẽ tích cóp để mua nhà. Hương lúc nào cũng gật đầu đồng ý.

Hơn nữa, anh cũng không muốn biến mình thành người hẹp hòi nên vẫn chuyển khoản hết lương cho vợ giữ.

Một ngày nọ, đang làm việc thì Hùng nhận được điện thoại của một người bạn thân 20 năm. Anh bạn này gặp khó khăn vì vợ đột ngột nhập viện do bệnh tật. Anh ta muốn vay nóng một khoản tiền lo trước mắt và hứa trả nợ trong vòng 2 tháng.

Người bạn này rất thân với Hùng, năm xưa cũng giúp đỡ anh rất nhiều cả trong cuộc sống lẫn kinh tế. Bây giờ bạn có việc khẩn cấp, khi về nhà, Hùng đã nói với Hương luôn và ngỏ ý muốn giúp đỡ bạn.

Thật bất ngờ, Hương từ chối với lí do kinh tế eo hẹp. Hùng cảm thấy băn khoăn vì lương của anh vừa nhận hôm qua, hôm nay đã eo hẹp. Trong tháng này hai vợ chồng đâu có sự kiện gì cần dùng nhiều đến tiền.

Hỏi một lúc, Hương mới ngập ngừng nói rằng: "Chiều hôm qua em chuyển cho bố mẹ em một khoản vì bố mẹ sắp có việc, giờ chỉ còn vài triệu đủ ăn cả tháng thôi".

Hùng nghe mà bất ngờ, hỏi Hương bố mẹ cần làm gì mà nhiều tiền thế. Hương quay sang gắt gỏng, cho rằng Hùng coi thường gia đình mình. Việc con gái gửi tiền cho bố mẹ chẳng có gì để chồng phải dò hỏi.

Nhập nhằng chuyện lén biếu tiền bố mẹ đẻ khiến chồng phẫn nộ-2

Lúc này, Hùng mới hỏi đến việc 2 năm sau kết hôn, hai vợ chồng có bao nhiêu tiền tiết kiệm. Nghe đến điều này, Hương lúng búng chẳng nói nên lời. Lúc sau, cô mới đưa ra một con số chỉ có vài chục triệu với lí do đợt em trai cưới vợ, bố mẹ có nhờ Hương giúp tí chút nên cô đã rút sổ tiết kiệm gửi sang.

Hàng tháng anh gửi hết lương cho vợ, cô tiêu gì làm gì anh không cần hỏi nhưng vẫn thường nhắc đi nhắc lại khoản tích cóp mua nhà. Vậy mà bây giờ, nhìn lại sau 2 năm, số tiền để dành chẳng còn là bao.

Hùng hoàn toàn thất vọng. Hương không nhìn đến hoàn cảnh của gia đình nhỏ của mình để đưa ra quyết định về tiền bạc. Trên hết, cô không hề nói với anh về việc phụ giúp bố mẹ vợ khoản tiền đám cưới em trai, và cũng hoàn toàn không có một câu nào về chuyện chu cấp hàng tháng về nhà mẹ đẻ.

Rõ ràng từ đầu đến cuối, tổ ấm nhỏ, gia đình nhỏ chưa bao giờ là ưu tiên số 1 của Hương. Cô vẫn thu vén, làm tất cả cho nhà mẹ đẻ bất chấp việc chồng từng nhắc nhở.

Lúc này, Hùng rất phẫn nộ và ý nghĩ ly hôn đã xuất hiện trong đầu anh.

03

Là đàn ông, họ luôn cố gắng làm lụng vất vả để lo cho vợ con. Có lẽ để giúp cho tổ ấm nhỏ sung túc, họ sẽ chẳng bao giờ tiếc công tiếc sức.

Nhưng với tiền đề đó, đàn ông đôi lúc cũng sẽ để ý, tính toán với những sự chi tiêu của người vợ. Tiền nong đôi lúc là tiền đề của mọi tranh chấp, càng như vậy, chúng ta lại càng cần phải khéo léo trong phương diện này.

Với các bà vợ, yêu cầu của họ đối với bạn đời có lẽ là mong chồng mình vừa lo cho gia đình, vừa lo cho sự nghiệp, khi đối mặt với các mâu thuẫn cũng có thể điều chỉnh và gánh vác.

Nhập nhằng chuyện lén biếu tiền bố mẹ đẻ khiến chồng phẫn nộ-3

Với đàn ông, họ cũng hi vọng nỗ lực mình bỏ ra cho một cuộc hôn nhân là xứng đáng. Một người phụ nữ liên tục tạo nên thất vọng thì thật khó để giữ cho mối quan hệ của cả hai luôn bền chặt, lâu dài. Sự rạn nứt đến từ trong những cách cư xử khó hiểu, khó hòa hợp như vậy đấy.

Trong câu chuyện trên, Hương rõ ràng đã sai khi không nói với chồng về việc giúp đỡ nhà mẹ đẻ mặc dù ban đầu đã cam kết điều đó. Sự im lặng của cô có lẽ là nguồn cơn cho mọi phẫn nộ về sau.

Thế mới nói, có nhập nhằng chuyện gì thì tiền nong trong hôn nhân cũng phải rõ ràng. Đừng để cho những rạn nứt xuất hiện chỉ vì vấn đề kinh tế. Nó sẽ rất khó cứu vãn và gây ảnh hưởng sâu sắc về sau.

Theo Phụ Nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/nhap-nhang-chuyen-len-bieu-tien-bo-me-de-khien-chong-phan-no-20230111183956849.htm

bài học hôn nhân hôn nhân

Tin tức mới nhất