Nhật Kim Anh: 'Thị Bình còn may mắn hơn tôi'

Diễn viên Nhật Kim Anh tâm sự, vai Thị Bình của cô được hai người đàn ông yêu thương, còn tình duyên của cô đều là kỷ niệm buồn.

Nhật Kim Anh: Thị Bình còn may mắn hơn tôi-1
Nhật Kim Anh trong cảnh phim khi Thị Bình về già. 

Từ tập 25, phim Tiếng sét trong mưa bước sang phần 2 với bối cảnh 24 năm sau. Ở tuổi trung niên, Thị Bình (Nhật Kim Anh đóng) đã chung sống với ông Quý (NSND Thanh Nam đóng) hơn 20 năm như một cách để trả ơn cứu mạng. Dù vậy, cô vẫn luôn vừa thương vừa giận cậu ba Khải Duy (Cao Minh Đạt). 

Liên hệ tình duyên bất hạnh của nhân vật với đời tư cá nhân, Nhật Kim Anh bảo Thị Bình còn may mắn hơn cô. Nữ diễn viên - ca sĩ chia sẻ: "Thời trẻ, Thị Bình được cậu ba yêu thương, chiều chuộng. Khi về già, Thị Bình vẫn sống trong ký ức của cậu ba, lại được ông Quý chăm sóc. Còn tôi chỉ muốn để những mối tình cũ được ngủ yên cùng quá khứ, bởi chuyện vốn không có gì vui để tôi gợi nhắc. Với tôi, đó đều là kỷ niệm. Tôi muốn nghĩ nhiều hơn cho cuộc sống hiện tại".

Theo lời đạo diễn - NSƯT Phương Điền, Thị Bình ở nửa sau phim 45 tuổi nhưng được hóa trang già như gần 60 là bởi, cô đã qua hai lần sinh nở, lại trải nhiều sóng gió, cuộc sống nghèo khổ, khóc và suy nghĩ nhiều. Bản thân Nhật Kim Anh cho rằng, cô phải hóa trang cho già hẳn đi để tạo sự thuyết phục khi vào vai mẹ của Oanh Kiều, Quốc Huy - hai bạn diễn kém cô chỉ vài tuổi và đặc biệt là Lâm Minh Thắng - người hơn tuổi cô. 

Những ngày quay cảnh khi về già của Thị Bình, Nhật Kim Anh đều tới phim trường sớm để vẽ nếp nhăn trên mắt, gò má, cằm; vuốt gel trắng từng sợi tóc và dậm phấn cho da mặt, cổ, chân, tay đen sạm đi. Nữ diễn viên cười bảo, vì cô quá trắng nên tổ hóa trang tốn rất nhiều phấn trang điểm cho cô. Ngay cả khi quay cảnh Thị Bình còn trẻ, Nhật Kim Anh cũng phải làm cho da bớt trắng, phù hợp với hình ảnh hầu gái xuất thân bần hàn. 

Tuy nhiên so với hóa trang, việc tẩy trang càng làm Nhật Kim Anh vất vả. Mỗi ngày rời trường quay về nhà, cô phải tuốt hết gel trên tóc, tẩy hết phấn trên da mới có thể gội đầu và tắm. Việc này không đơn giản và mỹ phẩm bám trên cơ thể nhiều giờ liền. Có những hôm, cô thức tới 2-3 giờ sáng để tẩy trang, thậm chí da bị dị ứng, tóc yếu hơn. 

Chưa hết, vai Thị Bình tuổi trung niên còn hại Nhật Kim Anh không ít lần bị ngã ở trường quay. Nữ diễn viên kể, bối cảnh nhà Thị Bình và ông Quý ở gần sông, sau mỗi trận mưa, đất ướt và trơn, nhiều sình lầy bám vào làm đôi guốc rất nặng, khiến cô trượt chân ngã. Mỗi lần như vậy, cô thấy buồn cười hơn là đau. 

Nhật Kim Anh: Thị Bình còn may mắn hơn tôi-2
Nhật Kim Anh đóng mẹ của Lâm Minh Thắng. 

Sau 24 năm Thị Bình tự tử không thành, Khải Duy tưởng vợ và đứa con trong bụng năm xưa đều đã chết. Hải (Lâm Minh Thắng đóng) - con trai của Thị Bình vào làm việc trong đồn điền cao su của Khải Duy mà không hay biết, đó là cha mình. Vì nhiều lý do, Thị Bình, ông Quý cùng con gái là Phượng (Oanh Kiều đóng) cũng tới làm thuê cho gia đình Khải Duy.

Thanh Bình (Quốc Huy đóng) - con đầu lòng của Thị Bình và Khải Duy nay đã trưởng thành, đem lòng yêu em gái cùng mẹ khác cha là Phượng. Những nỗi đau quá khứ bị nhắc lại, nhiều ngang trái mới lại nảy sinh. Phim Tiếng sét trong mưa tiếp tục lên sóng truyền hình Vĩnh Long từ thứ 2 tới thứ 7 hàng tuần.

Theo Ngoisao.net


Tiếng sét trong mưa Nhật Kim Anh

Tin tức mới nhất