Nhặt sạn phim 'Phượng khấu'

Sau năm tập đầu của ''Phượng khấu'', khán giả chỉ ra một số lỗi về kỹ xảo, hình ảnh "vượt thời đại", chi tiết sai logic của bộ phim cung đấu Việt Nam.

Số đông khán giả nhận xét hình ảnh kỹ xảo của Phượng khấu thiếu thuyết phục và thẩm mỹ. Nhiều cảnh phim gây cảm giác giả, lộ rõ việc diễn viên ghi hình trên phông xanh và ghép với khung cảnh được vẽ hoàn toàn bằng 3D phía sau. Ở một cảnh phim trong tập 2, đoàn phim để sót chi tiết một viên quan đứng trên phông xanh. Về sau, chi tiết này được cắt bỏ đi. Trong cảnh hoàng đế Thiệu Trị đăng cơ, hình ảnh để lộ việc sử dụng kỹ xảo nhân số người trên khung hình, để từ vài diễn viên đóng vai quan lại tạo ra khung hình cả trăm vị quan bái lạy nhà vua.

Nhặt sạn phim Phượng khấu-1
Kỹ xảo nhân số người trên hình để lộ viên quan ở giữa khung hình và viên quan ở góc trái màn hình là cùng một người.

Nhặt sạn phim Phượng khấu-2
Hình ảnh diễn viên diễn xuất trên phông xanh bị sót ở tập 2.

Nhặt sạn phim Phượng khấu-3
Trong tình huống phim hoàng đế đăng cơ, cảnh bên ngoài cho thấy có cả trăm quan đại thần bái lạy. Nhưng từ trong điện Càn Thành nhìn ra, bên ngoài không một bóng người.

Một số hình ảnh trong phim được cho rằng phi logic, không đúng thực tế hoặc không phù hợp thời đại nhà Nguyễn. Trong tập 3, hoàng tử Hồng Thụ, con của Lương phi Đoàn Viên (NSƯT Tuyết Thu đóng) là đứa bé vài tháng tuổi. Nhân vật này xuất hiện ở vài cảnh phim nhưng không lộ mặt. Khán giả bình luận, các nhân vật khác bế ẵm Hồng Thụ không đúng cách người lớn bế trẻ sơ sinh, cho thấy em bé được "đóng" giả bởi búp bê hoặc gối. "Bế thế này thì hoàng tử gãy cổ rồi", một người để lại nhận xét.

Cũng trong tập 3, khung cửa trong gian phòng của Lương phi để lộ chốt khóa quá hiện đại. Còn trong cảnh Hiền phi (NSƯT Minh Trang đóng) bị vu oan ở tập 4, bức mật thư lộ rõ là tờ giấy được in từ văn bản gõ trên máy tính.

Nhặt sạn phim Phượng khấu-4
"Bế thế này thì hoàng tử gãy cổ rồi", một người để lại nhận xét.

Nhặt sạn phim Phượng khấu-5
Chốt cửa thời nay xuyên không về thế kỷ 19.

Nhặt sạn phim Phượng khấu-6
Lá thư lộ chữ đánh máy.

Trong cảnh đêm tiệc Trung thu, nhân vật bà phi Phương Nhậm (NSND Hồng Vân) bị nhận xét không giữ nề nếp cung đình. Bởi khi thái hoàng thái hậu (bà nội của vua) chưa dùng đồ ăn, bà nguyên cơ Hiệu Nguyệt - vợ cả của vua Thiệu Trị (Hồng Đào đóng) chưa tới, Phương Nhậm đã vô tư bẻ mứt gừng để nhấm nháp.

Nhặt sạn phim Phượng khấu-7
Cảnh tiệc trung thu

Phượng khấu xoay quanh cuộc tranh giành sủng ái, quyền lực giữa các bà phi dưới thời vua Thiệu Trị thời Nguyễn. Đây là một phim dã sử, tâm lý, bám sát sự kiện lịch sử và xuất thân của các nhân vật có thật, nhưng được sáng tạo thêm tình tiết trong mối quan hệ, đời sống tình cảm của các tuyến vai. Phần đầu của phim dài 10 tập. Phim đang chiếu online tối thứ 5 hàng tuần. Dự án được đầu tư công phu về phục trang, đạo cụ. Nội dung phim chưa thực sự đều tay. Có tập, các cảnh phim rời rạc, được kể sơ sài và qua loa. Cũng có tập phim tạo ra nhiều mâu thuẫn, cao trào hấp dẫn.

Theo NgoiSao.Net

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ngoisao.net/hau-truong/nhat-san-phim-phuong-khau-4079952.html

Phượng khấu phim việt nam Nhặt sạn phim

Tin tức mới nhất