Nhặt tảng đá mềm như bông, lão nông ngỡ ngàng khi chuyên gia nói quý hơn vàng

Tảng đá kỳ lạ mà lão nông nhặt được hóa ra lại là thứ quý hơn vàng này.

Ông Chu là người nông dân ở một thôn làng thuộc tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc. Sau 2 năm làm việc chăm chỉ, ông Chu đã tích góp được một khoản tiền và dự định sửa sang lại ngôi nhà.

Nhưng điều mà ông Chu không ngờ tới là khi đang đào đất lại đột nhiên tìm thấy một "tảng đá" kỳ lạ.

"Tảng đá" có vẻ ngoài đặc biệt

Khi nhặt tảng đá lên, ông Chu cảm thấy nó vỏ ngoài cứng nhưng bên trong lại mềm và xốp cứ như bông. Tuy nhiên, khi nhấc nó lên, ông Chu lại thấy nó không nhẹ như mình tưởng.

Từ cảm nhận của mình, ông Chu thấy nó không giống với một tảng đá thông thường. Ông ta tự nhủ: "Chuyện gì đang xảy ra vậy? Thứ này thực sự là gì?"

Nhặt tảng đá mềm như bông, lão nông ngỡ ngàng khi chuyên gia nói quý hơn vàng-1
Tảng đá mà ông Chu nhặt được có màu trắng, vỏ ngoài cứng, bên trong mềm và xốp như bông. (Ảnh: Kknews)

Ông liền đem "tảng đá" cân thử thì thấy nó nặng hơn 10 kg. Dưới ánh nắng mặt trời, bề mặt của tảng đá rất bóng và có nhiều nếp nhăn. Thông tin ông Chu phát hiện ra "tảng đá" kỳ lạ nhanh chóng lan truyền trong làng.

Mọi người kéo tới nhà ông để tận mắt xem nó là gì. Mỗi người một ý kiến, không ai chịu ai. Người thì đoán đó là cục thịt. Có ý kiến cho là nấm khổng lồ, người lại tin đây là một loại kỳ hoa dị thảo nào đó. Mọi người đều khuyên ông Chu tìm chuyên gia kiểm định.

Cuối cùng, ông Chu quyết định đem "tảng đá" lên thành phố nhờ chuyên gia thẩm định. Sau khi kiểm tra, chuyên gia nhận định "tảng đá" mà ông tìm thấy là Linh Chi Thái Tuế.

Theo chuyên gia, linh chi thái tuế là loại thảo mộc vô cùng quý hiếm, nó được ví quý hơn cả vàng vì xác suất tìm thấy là rất ít.

Vì sao linh chi thái tuế quý hơn vàng?

Nấm linh chi, tên khoa học là Ganoderma lucidum, là một loại nấm thuộc chi Ganoderma, họ Nấm lim (Ganodermataceae). Trong cuốn "Thần nông bản thảo", nấm linh chi được xếp vào loại siêu thượng phẩm có hiệu quả còn hơn cả nhân sâm.

Trong "Bản thảo cương mục", nấm linh chi được coi là thuốc quý, có thể giải độc, cường tâm, kiện não, tiêu đờm, lợi niệu, ích vị. Gần đây, các nhà khoa học Trung Quốc và Nhật Bản phát hiện ra nấm linh chi còn có thể chống lão hóa, tăng tuổi thọ và phòng chống ung thư.

Có nhiều công trình nghiên cứu trên thế giới đã định danh được các hoạt chất và xác định tác dụng dược lý của nấm linh chi như: germani, axit ganoderic, axit ganodermic, axit oleic, ganodosteron, ganoderans, adenosine, beta-D-glucan, (đặc biệt trong nấm linh chi, có hàm lượng germani cao hơn trong nhân sâm đến 5 - 8 lần).

Các nhà khoa học Việt Nam tìm thấy trong nấm linh chi có chứa 21 nguyên tố vi lượng cần thiết cho sự vận hành và chuyển hóa của cơ thể như: đồng, sắt, kali, magie, natri, calci

Theo y học cổ truyền, nấm linh chi có vị nhạt, tính ấm, có tác dụng tư bổ cường tráng, bổ can chí, an thần, tăng trí nhớ.

Ngày nay người ta biết trong nấm linh chi có germani giúp tế bào hấp thụ Oxy tốt hơn; polysaccharide làm tăng sự miễn dịch trong cơ thể, làm mạnh gan, diệt tế bào ung thư; acid ganodermic chống dị ứng, chống viêm.

Nhặt tảng đá mềm như bông, lão nông ngỡ ngàng khi chuyên gia nói quý hơn vàng-2
Nhiều người dân làng còn xin ông Chu nước ngâm linh chi thái tuế với hi vọng có được may mắn. (Ảnh: Kknews)

Nấm linh chi quý một thì linh chi thái tuế còn quý hơn gấp nhiều lần bởi tìm được chúng trong tự nhiên là vô cùng khó. Linh chi thái tuế có vẻ ngoài khá đặc biệt và dễ bị nhầm lẫn với những gốc cây nên khó phát hiện. Loại linh chi này càng lâu năm thì giá trị càng cao.

Loại nấm này có nhiều màu khác nhau. Loại màu đỏ hình dạng giống san hô, loại màu trắng giống như mỡ và loại màu đen trông như than. Ngoài ra còn một số màu sắc khác như xanh lục…

Tuy nhiên, sắc độ càng nhạt thì chất lượng của nấm càng tốt, giá trị dinh dưỡng càng cao.

Theo nhiều nghiên cứu, linh chi thái tuế được hình thành dựa trên sự kết hợp của vi khuẩn, khuẩn nấm có tên là polymer rất đặc biệt. Loại nấm này có khả năng điều tiết estrogen hiệu quả.

Ngoài ra nó còn có khả năng cải thiện tuần hoàn, nâng cao hệ miễn dịch rất tốt cho con người, đặc biệt là nó còn có tác dụng phòng chống ung thư rất cao.

Linh chi thái tuế được liệt vào danh sách hàng siêu phẩm. Trước đây, nó được dùng làm cống phẩm cho nhà vua. Chính vì sự quý hiếm, trên thị trường, linh chi thái tuế có giá là 39.000 USD/gram (hơn 900 triệu đồng/gram).

Cục linh chi thái tuế mà ông Chu tìm thấy có trọng lượng 10 kg, như vậy giá trị của nó vô cùng lớn. Có thể nói là ông Chu đã được ông Trời ban cho một món hời.

Sau khi hay tin ông Chu bất ngờ tìm thấy linh chi thái tuế đắt đỏ, dân làng đều chúc mừng ông. Thậm chí, sau khi thấy ông Chu ngâm linh chi thái tuế vào trong nước, có người còn xin nước đó về để thu hút may mắn, tài lộc.

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/nhat-tang-da-mem-nhu-bong-lao-nong-ngo-ngang-khi-chuyen-gia-noi-quy-hon-vang-ar796742.html

nấm

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao