Nhặt vỏ pháo hoa đêm giao thừa, cô gái bán được gần 2 triệu đồng

Chỉ bỏ ra 3 tiếng đồng hồ nhặt vỏ ống pháo hoa được đốt trong đêm giao thừa Tết Dương lịch vừa rồi, cô gái đã kiếm được gần 2 triệu đồng.

Một phụ nữ ở Hồ Nam, Trung Quốc cho biết cô bắt đầu nhặt ống pháo hoa bị vứt bỏ sau khi đốt mừng năm mới từ lúc 24h ngày 31/12/2022 cho đến 3h ngày 1/1/2023.

Cô mang số rác thải có thể tái chế này đến điểm thu mua phế liệu. Thật bất ngờ, số rác này nặng tới 460 kg và cô được trả 552 nhân dân tệ (tương đương 1.891.000  đồng).

Thông tin này gây ấn tượng mạnh đối với cư dân mạng Trung Quốc. Nhiều người bày tỏ sự ngạc nhiên, sửng sốt trước lượng rác được thải ra đêm giao thừa, cũng như giá trị kinh tế của nó:

"Hóa ra người ta có thể kiếm được nhiều tiền như vậy bằng cách nhặt vỏ pháo hoa, tôi đã học được một bài học"; "Cơ hội kiếm tiền không nhỏ, mỗi năm có một vài lần".

Nhặt vỏ pháo hoa đêm giao thừa, cô gái bán được gần 2 triệu đồng-1
Vỏ pháo hoa nhặt được trong đêm giao thừa đem lại cho một phụ nữ ở Hồ Nam gần 2 triệu đồng tiền bán phế liệu.

Có người nhận xét, việc nhặt phế liệu bán lấy tiền cũng đem lại thu nhập nhưng cũng không phải quá "ngon ăn", cũng phải đổ mồ hôi sôi nước mắt: "Kiếm tiền khó lắm, thức khuya nhặt rác, thử hỏi có mấy ai trụ được, chưa kể mùa đông lạnh giá như vậy, tiền bạc phải đổi lấy bằng mồ hôi nước mắt”. 

Nhiều cư dân mạng lại nhìn nhận sự việc ở khía cạnh nguy cơ đối với môi trường: "Chừng ấy vỏ pháo chứng tỏ có nhiều khói pháo đến thế nào"; "Bao nhiêu pháo được đốt, gây ô nhiễm môi trường", "Rác trên mặt đất nhiều đến vậy, các công nhân vệ sinh sinh hẳn rất vất vả sau đêm giao thừa"...

Một người đàn ông ở Sơn Đông chia sẻ, đêm giao thừa, anh lái xe đi xem pháo hoa thì nhìn dưới đất đầy ống bìa giấy bị bỏ lại sau khi đốt pháo, bèn dọn một ít chất lên xe và bán được 100 tệ (khoảng 340 nghìn đồng).

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/nhat-vo-phao-hoa-dem-giao-thua-co-gai-ban-duoc-gan-2-trieu-dong-ar724614.html

rác thải pháo hoa

Tin tức mới nhất