Nhiệm kỳ thị phi của hoa hậu Engfa Waraha

Trước khi trở thành Hoa hậu Hòa bình Thái Lan 2022 và Á hậu 1 Hoa hậu Hòa bình Thế giới 2022, Engfa Waraha là một ca sĩ nổi tiếng, sở hữu lượng fan đông đảo tại châu Á.

Chỉ còn vài ngày nữa, người đẹp Engfa Waraha sẽ trao lại danh hiệu và vương miện cho người kế nhiệm, kết thúc một nhiệm kỳ sóng gió. Tháng 4/2022, Engfa Waraha vượt qua 76 thí sinh để giành ngôi vị Hoa hậu Hòa bình Thái Lan 2022. 

Nhiệm kỳ thị phi của hoa hậu Engfa Waraha-1
Engfa Waraha đang là Hoa hậu Hòa bình Thái Lan 2022 và Á hậu 1 tại Hoa hậu Hòa bình Thế giới 2022 (Ảnh: Instagram).

Sau khi đăng quang, người đẹp sinh năm 1995, đến từ Bangkok (Thái Lan), nhận được nhiều sự ủng hộ và tin tưởng của người hâm mộ. Dù chỉ sở hữu chiều cao khá khiêm tốn - 1m7 nhưng Engfa lại ghi điểm nhờ gương mặt hoàn hảo, thân hình nóng bỏng và kỹ năng trình diễn tốt. 

Trước khi đăng quang hoa hậu, Engfa Waraha là ca sĩ nổi tiếng, có hơn 1 triệu người theo dõi trên mạng xã hội. Sau đó, cô đại diện Thái Lan tham dự cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Thế giới 2022 tổ chức tại Indonesia. Tuy nhiên, chỉ một tháng trước khi tham dự cuộc thi quốc tế đầu tiên, người đẹp bị chỉ trích vì tự ý bỏ việc tập luyện để du lịch cùng bạn bè.

Sau đó, Engfa Waraha phải lên tiếng xin lỗi Chủ tịch Nawat và Ban Tổ chức. "Xin cảm ơn và xin lỗi vì sự việc lần này. Tôi xin lỗi vì đã làm nhiều người thất vọng", cô chia sẻ. 

Nhiệm kỳ thị phi của hoa hậu Engfa Waraha-2
Engfa Waraha trải qua một nhiệm kỳ nhiều thị phi và tranh cãi (Ảnh: MGT).

Tháng 10/2022, người đẹp đại diện Thái Lan tại cuộc thi Hoa hậu Hòa bình 2022 tổ chức tại Indonesia và giành giải Á hậu 1. Tuy nhiên, danh hiệu Á hậu 1 của người đẹp gây tranh cãi bởi màn ứng xử chưa thực sự thuyết phục. Engfa mắc lỗi sử dụng từ, diễn đạt lủng củng. Người đẹp Thái Lan cũng thừa nhận, tiếng Anh là hạn chế lớn nhất của cô tại đấu trường Hoa hậu Hòa bình 2022. 

Người đẹp chia sẻ về vấn đề này: "Tôi là người không giỏi tiếng Anh nhưng tôi đã tập luyện, cố gắng và không ngại nói. Lỗi giao tiếp dạy cho tôi biết cần phải học để tốt lên. Sử dụng ngoại ngữ không phải là điều đáng xấu hổ".

Bước ra khỏi cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Thế giới 2022, Engfa Waraha được xem là nhân vật gây chú ý và cũng thị phi nhất. Bên cạnh tin đồn về việc cô được Chủ tịch Hoa hậu Hòa bình ưu ái suốt cuộc thi, Engfa phải chịu sức ép từ dư luận khi bị nhận xét lấn át đương kim Hoa hậu Isabella Menin (người Brazil) trong các hoạt động của BTC hậu cuộc thi.

Nhiệm kỳ thị phi của hoa hậu Engfa Waraha-3
Engfa Waraha theo đuổi phong cách gợi cảm và táo bạo (Ảnh: Instagram).

Engfa Waraha cũng bị soi vì diện trang phục gợi cảm, trình diễn khiêu khích, không phù hợp với hình tượng một hoa hậu đương nhiệm. Đáp trả những bình luận trái chiều, người đẹp tuyên bố: "Nhiều người nói tôi nhảy xấu và phản cảm nhưng tôi đến buổi biểu diễn với tư cách ca sĩ, không phải hoa hậu. Từ giờ, tôi không quan tâm đến bất cứ điều gì". Người đẹp tiếp tục bị chê trách vì không chịu tiếp thu những ý kiến đóng góp từ khán giả.

Engfa Waraha cũng gây tranh cãi khi công khai là người đồng tính. Ngay từ khi tham gia cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Thái Lan 2022, Engfa vướng tin đồn có tình cảm với người đẹp Charlotte Austin (Á hậu 5). Hai người chưa từng lên tiếng phủ nhận, luôn xuất hiện thân mật, tình tứ trong các sự kiện. 

Vẻ ngoài hoàn hảo của Engfa khiến cô đối mặt với tin đồn phẫu thuật thẩm mỹ. Công ty cũ của cô từng chia sẻ việc chi tiền để người đẹp đi thẩm mỹ trước khi gia nhập showbiz. Ngoài ra, Engfa cũng vướng kiện tụng với công ty cũ - Sangrawee Entertainment vì tự ý đăng ký thi hoa hậu. Công ty cũ đòi mỹ nhân 9X bồi thường 1,2 tỷ baht (khoảng 819 tỷ đồng).

Nhiệm kỳ thị phi của hoa hậu Engfa Waraha-4
Engfa Waraha mang lại khoản lợi nhuận khổng lồ cho Ban Tổ chức Hoa hậu Hòa bình Thái Lan trong một năm đương nhiệm (Ảnh: Instagram).

Bất chấp những tranh cãi, sau cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Thế giới 2022, người đẹp sinh năm 1995 nổi tiếng khắp châu Á và sở hữu lượng fan đông đảo trên mạng xã hội. Lượng người theo dõi Engfa trên mạng xã hội Instagram tăng lên đáng kể và hiện đạt con số gần 3 triệu người.

Engfa cũng rất đắt sô và mang lại khoản lợi nhuận lớn cho công ty quản lý. Người đẹp được Chủ tịch Nawat gọi là "con gà đẻ trứng vàng" khi mang về cho tổ chức 50 triệu baht (hơn 34 tỷ đồng) chỉ trong vòng 3 tháng đăng quang. Cô còn lọt danh sách 7 ngôi sao có mức cát-xê sự kiện cao nhất giới giải trí Thái Lan thời điểm hiện tại với khoản thu nhập 700.000 baht (gần 500 triệu đồng). 

Vào ngày 29/4 tới, Engfa sẽ kết thúc nhiệm kỳ của mình và trao lại vương miện cho người kế nhiệm. Tại cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Thái Lan 2023, Engfa đồng hành trong nhiều sự kiện. Tại phần thi áo tắm của cuộc thi, người đẹp đảm nhiệm vai trò MC và gây sốc bộ váy xuyên thấu táo bạo. 

Nhiệm kỳ thị phi của hoa hậu Engfa Waraha-5
Chiếc váy xuyên thấu táo bạo mà Engfa Waraha diện khi làm MC của phần thi áo tắm của Hoa hậu Hòa bình Thái Lan 2023 (Ảnh: MGT).

Nhiệm kỳ thị phi của hoa hậu Engfa Waraha-6
Chiếc váy giúp Engfa Waraha khoe đường cong gợi cảm (Ảnh: MGT).

Nhiệm kỳ thị phi của hoa hậu Engfa Waraha-7
Trang cá nhân của mỹ nhân người Thái Lan ngập tràn những hình ảnh nóng bỏng (Ảnh: Instagram).

Nhiệm kỳ thị phi của hoa hậu Engfa Waraha-8Nhiệm kỳ thị phi của hoa hậu Engfa Waraha-9
Những chiếc váy cắt xẻ táo bạo phần ngực, hai bên thân luôn là ưu tiên số một của Hoa hậu Hòa bình Thái Lan 2022 (Ảnh: Instagram).

Nhiệm kỳ thị phi của hoa hậu Engfa Waraha-10
Sau một năm, người đẹp Engfa Waraha có thêm gần 2 triệu người đăng ký theo dõi trên trang cá nhân (Ảnh: Instagram).

Nhiệm kỳ thị phi của hoa hậu Engfa Waraha-11Nhiệm kỳ thị phi của hoa hậu Engfa Waraha-12
Engfa Waraha dự định trở thành ca sĩ, diễn viên chuyên nghiệp sau khi kết thúc nhiệm kỳ Hoa hậu Hòa bình Thái Lan (Ảnh: Instagram).

Nhiệm kỳ thị phi của hoa hậu Engfa Waraha-13
Dù gây tranh cãi về phát ngôn, phong cách thời trang nhưng Engfa vẫn thuộc nhóm mỹ nhân đắt show của làng giải trí Thái Lan (Ảnh: Instagram).

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/giai-tri/nhiem-ky-thi-phi-cua-hoa-hau-theo-duoi-phong-cach-ho-bao-engfa-wahara-20230419221157377.htm

Engfa Waraha miss grand thailand Miss Grand International

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao