Bé trai 6 tuổi tử vong nghi bị bỏ quên trên xe bus của trường Gateway

Nhiều câu hỏi xoáy sâu nguyên nhân gây ra cái chết của bé 6 tuổi vì bị trường Gateway bỏ quên trên xe bus

Vào lúc hơn 11h sáng nay, buổi họp báo về vụ cháu bé 6 tuổi tử vong trong xe đưa đón của Trường Quốc tế Gateway đang diễn ra tại UBND quận Cầu Giấy.

Theo dự kiến, buổi họp báo trưa nay sẽ có sự xuất hiện của bà Lê Thị Thủy - trưởng Ban Tuyên giáo quận ủy Cầu Giấy, bà Phan Thị Thu Hà - Chánh Văn phòng UBND quận Cầu Giấy, ông Phạm Ngọc Anh - Trưởng phòng GD-ĐT quận Cầu Giấy và lãnh đạo Công an quận Cầu Giấy sẽ chủ trì buổi họp báo.

Có mặt tại hội trường buổi họp báo có hàng trăm phóng viên của các cơ quan thông tấn, báo chí đến đưa tin về vụ việc.

Trước khi buổi họp báo diễn ra, Phòng GD-ĐT quận Cầu Giấy đã có báo cáo dựa trên giải trình của các bên liên quan. Cụ thể sáng 6/8 hệ thống xe buýt của nhà trường đón học sinh tại các điểm như đã đăng ký.

Xe bus số 19 do lái xe Doãn Quý Phiến điều khiển, cùng nhân viên hỗ trợ quản lý là cô Nguyễn Bích Quy, lúc 6h55 xe đã đón học sinh L.H.L tại điểm đón. Cô Quy kiểm số lượng, thấy có 13 học sinh trên xe. Lúc này học sinh L.H.L ngồi ở hàng ghế cuối cùng trên xe.

Ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội nêu vấn đề "chắc chắn có trách nhiệm của giáo viên liên quan đến hành trình đưa đón".

Ông cho biết đã yêu cầu trong ngày 7/8 8 phải làm rõ trách nhiệm của các bên liên quan; đồng thời thành phố Hà Nội sẽ có chỉ đạo kiểm tra, chấn chỉnh các hoạt động đưa đón học sinh trên toàn thành phố.

Sở GD-ĐT Hà Nội cho hay sau khi nận được thông tin, đã chỉ đạo phối hợp với nhà trường và các cơ quan chức năng nhanh chóng làm rõ vụ việc.

Sở cũng yêu cầu ngành giáo dục quận Cầu Giấy phối hợp với nhà trường động viên, hỗ trợ gia đình lo việc hậu sự cho cháu bé.

Nhiều câu hỏi xoáy sâu nguyên nhân gây ra cái chết của bé 6 tuổi vì bị trường Gateway bỏ quên trên xe bus-1
 

Nhiều câu hỏi xoáy sâu nguyên nhân gây ra cái chết của bé 6 tuổi vì bị trường Gateway bỏ quên trên xe bus-2

11h50 phút, cuộc họp báo chính thức bắt đầu. Tham dự buổi họp báo có sự tham dự của ông Trần Văn Hoá - Phó trưởng Công an quận- Quyền thủ trưởng cơ quan điều tra Công an quận Cầu Giấy, bà Đặng Thị Linh - Phó Viện trưởng VKS quận Cầu Giấy, ông Phạm Ngọc Anh - trưởng Phòng Giáo dục và bà Phan Thị Thu Hà - Chánh văn phòng nhân dân. 

Đại diện Uỷ ban Quận Cầu Giấy, Bà Phan Thị Thu Hà báo cáo lại vụ việc

Vào 16h30 ngày 6/8. UBND quận Cầu Giấy nhận được thông tin có 1 học sinh nguy kịch tại Bệnh viện E. Đồng chí chủ tịch UBND quận đã chỉ đạp đồng chí Phó chủ tịch phụ trách và phòng GD-ĐT lập tức vào viện E nắm bắt tình hình, hỗ trợ cùng nhà trường, gia đình giải quyết sự việc, đồng thời yêu cầu nhà trường báo cáo, giải trình sự việc.

Khoảng 6h ngày 6/8, ông Doãn Quý Phiến (Sn 1966, HKTT: số 373 đường cầu giấy, phường Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội) là nhân viên lái xe hợp đồng với công ty TNHH vận tải Ngân Hà đưa đón học sinh của trường Tiểu học quốc tế Gateway, điều khiển xe ô tô nhãn hiệu Ford Transit, BKS: 29B-069.56 từ bãi xe của ký túc xá Học viện Báo chí và tuyên truyền.

Sau đó, xe đến đón chị Nguyễn Bích Quy (Sn 1964, tổ 31 phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, HN) là nhân viên đưa đón học sinh của trường Gateway để đi đón các cháu học sinh đến trường. Xe ô tô ông Phiến điều khiển đón tổng cộng 13 học sinh, trong đó có đón cháu L.H.L.

Nhiều câu hỏi xoáy sâu nguyên nhân gây ra cái chết của bé 6 tuổi vì bị trường Gateway bỏ quên trên xe bus-3
Bà Phan Thị Thu Hà thông tin với báo chí

Đến 7h25, ông Phiến điều khiển ô tô chở các chau đến cổng phụ của trường và dừng xe. Sau đó, chị Quy có đưa các cháu học sinh xuống xe, rồi đóng cửa xe ô tô, ông Phiến điều khiển ô tô về bãi gửi xe.

Đến 15h30, chị Quy đưa các cháu học sinh ra cổng để lên xe ô tô. Khi mở cửa phát hiện cháu Long đang ngằm nửa dưới sàn phía sau ghế lái nên hô hoán mọi người bế cháu vào trong phòng y tế của trường, sau đó đưa đến viện E cấp cứu.

Sau đó, cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy đã trưng cầu Viện khoa học hình sự - Bộ Công an tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, điều tra làm rõ nguyên nhân cháu L.H.L. tử vong. 

Sau đó, Cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy đã bàn giao thi thể cháu Long cho gia đình đưa về quê tại Nga Sơn, Thanh Hóa để tổ chức mai táng. Ngày 07/8/2019, Cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy ra Quyết định khởi tố vụ án Vô ý làm chết người, theo điều 128-BLHS. 

Hiện tại Cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy đang làm việc với những người có liên quan, củng cố tài liệu, xác định hành vi vi phạm để xử lý theo quy định của pháp luật. Kết quả sẽ thông tin sau.

Nhiều câu hỏi xoáy sâu nguyên nhân gây ra cái chết của bé 6 tuổi vì bị trường Gateway bỏ quên trên xe bus-4

Gateway phải trường quốc tế tiêu chuẩn không? 

Trước câu hỏi của phóng viên: "Trên địa bàn mình có bao nhiêu trường quốc tế và tiêu chuẩn như nào?Gateway phải trường quốc tế tiêu chuẩn không?". 

Ông Phạm Ngọc Anh cho biết, trong quy định về loại trường không có quy định nào về tên trường "quốc tế" cả, không có chữ QT, chỉ là GW. Cái chữ quốc tế có lẽ là do nhóm trường ngoài công lập tự quảng cáo để thu hút học sinh, chư theo điều luật ko có trường quốc tế. Trên địa bàn chỉ có các trường có yêu tố nước ngoài thôi.

Sẽ khởi tố bị can khi có đủ tài liệu

Phó trưởng Công an quận Cầu Giấy Trần Văn Hóa cho biết khi nhận được tin báo, đơn vị đã ã huy động toàn bộ lực lượng vào cuộc điều tra. Đến 4h ngày 7/8, cơ quan chức năng mới kết thúc quá trình khám nghiệm.

Ông Hóa cho biết cơ quan điều tra đã triệu tập tất cả những người liên quan đến làm việc. Sau khi có đầy đủ tài liệu, cơ quan công an sẽ khởi tố bị can theo quy định pháp luật.

Ông Hóa chưa đề cập đến nguyên nhân cháu Long tử vong vì vụ án đang trong quá trình điều tra. Phó trưởng công an quận khẳng định sau khi thu thập đủ tài liệu, CQĐT sẽ xem xét trách nhiệm của từng cá nhân liên quan để xử lý.

Nhiều câu hỏi xoáy sâu nguyên nhân gây ra cái chết của bé 6 tuổi vì bị trường Gateway bỏ quên trên xe bus-5

"Vụ việc xảy ra với cháu bé là do lỗi của người lớn”

Tại cuộc họp, ông Phạm Ngọc Anh, Trưởng phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy, cho biết sau khi xảy ra vụ việc, đơn vị này đã ban hành văn bản đề nghị các cơ sở giáo dục tăng cường an ninh, an toàn khi đưa đón học sinh.

Ông Ngọc Anh khẳng định quy trình đưa đón của mỗi trường đều rất nghiêm ngặt. Hàng năm, Phòng GD&ĐT đều quy định các trường kiểm soát chặt chẽ quy trình đưa đón.

“Vụ việc này là do lỗi của người lớn”, Trưởng phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy nói và chia sẻ với mất mát của gia đình cháu bé tử vong.

Kết quả khám nghiệm tử thi chính thức sẽ được công bố sớm nhất

 Một phóng viên đặt câu hỏi về kết quả khám nghiệm tử thi, ông Hóa trả lời mỗi vụ án đều có quy trình làm việc và có thời hạn nhất định. Do vụ án có dấu hiệu hình sự nên cơ quan công an đã khởi tố vụ án để điều tra.

Ông Hóa tiếp tục từ chối công bố kết quả khám nghiệm tử thi và nguyên nhân tử vong của cháu Long. Phó trưởng Công an quận Cầu Giấy nói: “Khi nào có kết quả cuối cùng, chúng tôi sẽ thông tin đến các cơ quan báo chí".

Còn về lời khai của tài xế Doãn Quý Phiến (sinh năm 1966, ở phường Dịch Vọng) và cô giáo đưa đón Nguyễn Bích Quy (sinh năm 1964), ông Hóa cho biết vụ án đang điều tra nên chưa thể công bố. Phó trưởng công an quận nhấn mạnh khi được đưa vào bệnh viện, cháu Long đã tử vong. Hiện nay, cơ quan điều tra đang thu thập tài liệu, chứng cứ để làm rõ.

DT (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/dang-hop-bao-vu-be-6-tuoi-tu-vong-tren-xe-bus-vi-bi-bo-quen-n-192306.html

tử vong học sinh

Tin tức mới nhất