Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Nhiều chủ khách sạn ở Nha Trang than ế vì virus corona

Lượng khách đến từ Trung Quốc giảm khiến nhiều chủ khách sạn ở Nha Trang (Khánh Hòa) than vãn về tình trạng ế ẩm những ngày đầu năm 2020 Âm lịch.

"Tôi phải trấn an khách suốt mấy ngày nay về chuyện bệnh dịch. Tôi thấy tình hình ở Nha Trang vẫn ổn nhưng nhiều khách ở xa cảm thấy không yên tâm", anh Vũ, quản lý một khách sạn ở đường Trần Quang Khải, TP Nha Trang, chia sẻ với Zing.vn.

Những ngày gần đây, các hội nhóm du lịch Nha Trang xuất hiện dày đặc bài chia sẻ về tình hình bệnh dịch. Bên cạnh đó, các khách du lịch có dự định tới thành phố biển cũng liên tục đăng bài hỏi tình hình bệnh dịch liệu có ổn định ở Nha Trang.

Tỉnh Vũ Hán (Trung Quốc) là nơi bắt đầu của virus corona và bệnh dịch chưa có dấu hiệu thuyên giảm. Do đó, tình trạng khách Việt và các nước sợ tiếp xúc với người Trung Quốc đang diễn ra khá phổ biến tại những thành phố du lịch, đặc biệt là Nha Trang, Đà Nẵng...

Nhiều chủ khách sạn ở Nha Trang than ế vì virus corona-1
Khách Trung Quốc đeo khẩu trang tham quan Nha Trang sáng 27/1. Ảnh: An Bình.

"Việc kinh doanh ế ẩm lắm rồi", chị Huỳnh Thanh, chủ một spa ở Nha Trang trả lời. "Chẳng biết bao giờ khách du lịch mới quay lại. Thông tin trên mạng khiến các khách nước ngoài không còn muốn tới Việt Nam, đặc biệt là những điểm đông người Trung Quốc. Cùng thời điểm năm ngoái, khách Trung Quốc vào đây đông nghẹt mà giờ còn ai đâu", người này cho biết.

Theo chị Thanh, các nhân viên ở tiệm spa cũng không chịu phục vụ khách Trung Quốc vì sợ lây nhiễm. "Vấn đề này không phải cá nhân tôi mà là ảnh hưởng cả một hệ thống", chị bày tỏ quan điểm.

Xác nhận với Zing.vn, chị Hoàng Phương, sống ở Nha Trang, cho biết thành phố vắng khách Trung Quốc hẳn so với bình thường. "Cửa hàng ở các khu vực hay bán đồ cho người Trung Quốc cũng đóng cửa, còn khách đâu mà bán".

Nhiều chủ khách sạn ở Nha Trang than ế vì virus corona-2
Nha Trang là thành phố đón lượng lớn khách du lịch Trung Quốc hàng năm. Ảnh: An Bình.

Chị Ngọc, chủ một khách sạn gia đình ở đường Phan Bội Châu, đã thông báo ngừng nhận khách Trung Quốc từ 28 Tết. Cơ sở massage do gia đình chị làm chủ cũng từ chối tiếp khách Trung Quốc, kể cả người quen. Chia sẻ về lý do, chủ khách sạn này nói các khách khác rất quan tâm việc có người Trung Quốc ở cùng không. "Họ thấy có người Trung Quốc là bỏ đi luôn", chị Ngọc kể.

Duy Đạt, nhân viên khách sạn ở đường Trần Phú, cho biết cơ sở này vẫn đón khách Trung Quốc như thường. Tuy nhiên, khi phục vụ, các nhân viên đều được phát khẩu trang để tránh nguy cơ lây nhiễm. "Dân làm du lịch chúng tôi cũng sống nhờ khách Trung Quốc. Không có họ, doanh thu sụt giảm thấy rõ", anh cho hay.

Nhiều chủ khách sạn ở Nha Trang than ế vì virus corona-3
Bệnh viêm phổi cấp do virus corona khiến nhiều khách du lịch hoang mang khi đến những nơi đông người Trung Quốc. Ảnh: Getty.

Tình hình kinh doanh bị ảnh hưởng khiến nhiều chủ cơ sở lưu trú, dịch vụ du lịch cảm thấy khó chịu với những câu hỏi liên quan đến người Trung Quốc. Anh Hưng, người Hà Nội, sau khi đặt câu hỏi về tình hình khách Trung Quốc ở Nha Trang đã bị nhiều người kinh doanh tại thành phố biển này chỉ trích.

"Một số người còn dùng những lời lẽ khiếm nhã để công kích tôi. Có lẽ họ đang chịu áp lực vì việc kinh doanh bị ảnh hưởng do dịch bệnh", anh Hưng nói.

Nhiều thông tin từ Trung Quốc cho biết nước này sẽ cấm các chuyến du lịch nước ngoài theo tour để đề phòng bệnh dịch lây lan. Điều này hứa hẹn ảnh hưởng lớn đến ngành Du lịch Việt Nam vì Trung Quốc là thị trường du khách lớn nhất nước ta trong năm 2019.

Tính riêng năm ngoái, 5,8 triệu lượt khách Trung Quốc đã tới Việt Nam, chiếm gần 1/3 tổng lượt khách quốc tế (khoảng 18 triệu).

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/nhieu-chu-khach-san-o-nha-trang-than-e-vi-virus-corona-post1040210.html?fbclid=IwAR2Tn5RS2hN_cPvbbbOMcf8wFNgWE1TKiyM-XXk3DjCjMK80HkftpW6OPXo

Virus Corona

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất