Tang lễ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Nhiều chuyến bay tới Hà Nội ngày Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Sân bay Nội Bài là nơi đón nhiều đoàn khách quốc tế và người dân về Thủ đô để dự Lễ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Những ngày này, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đã tăng cường an ninh, đồng thời chỉnh trang lại tất cả hình ảnh tại sân bay, đảm bảo trang nghiêm, lịch sự trong suốt thời gian diễn ra Quốc tang.

Trao đổi với PV Tiền Phong, ông Tô Tử Hà - Giám đốc Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài - cho biết, thực hiện chỉ đạo của Bộ Giao thông vận tải về việc tăng cường an ninh trong thời gian diễn ra Lễ tang Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài đã chỉnh trang lại tất cả hình ảnh trên hệ thống màn hình led, banner tại các nhà ga hành khách.

Nhiều chuyến bay tới Hà Nội ngày Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng-1
Màn hình lớn chiếu ảnh Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở sân bay (ảnh: NIA).

Theo ông Hà, tất cả hệ thống màn hình led tại sân bay đều được treo ảnh Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Cảng cũng làm việc với các đơn vị quảng cáo để rà soát điều chỉnh nội dung phù hợp, đồng thời tổ chức đăng tư liệu và hình ảnh về thân thế, sự nghiệp để tỏ lòng kính trọng, tiếc thương và tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Giám đốc Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài thông tin, nắm bắt được nhu cầu người dân và khách quốc tế về Hà Nội dự lễ viếng, cảng lên kế hoạch triển khai phục vụ chu đáo, trọng thị, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hành khách trong thời gian này.

Nhiều chuyến bay tới Hà Nội ngày Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng-2
Hành khách đi lại ở sân bay Nội Bài (ảnh: NIA).

Ông Trần Hoài Phương - Giám đốc Cảng vụ miền Bắc - cho biết, trong 2 ngày diễn ra Quốc tang, lượng hành khách qua Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài tăng nhẹ. Trong hôm nay (25/7) có khoảng 600 chuyến bay qua sân bay Nội Bài.

Số lượng hành khách về Hà Nội tăng nên mấy ngày qua các hãng hàng không liên tục tăng cường bay đêm.

“Có nhiều đoàn quốc tế đăng ký sang để dự lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Mấy hôm nay, cảng tăng cường siết chặt an ninh cấp độ 1 đảm bảo an toàn các chuyến bay, chỉ đạo các đơn vị tạo điều kiện tốt nhất cho các đoàn quốc tế và người dân về Thủ đô dự Quốc tang”, ông Phương cho hay.

Theo đại diện Cảng vụ miền Bắc, với an ninh cấp độ 1, cảng tăng cường thêm nhân viên an ninh hàng không, bảo vệ làm nhiệm vụ tại khu vực hạn chế; kiểm tra người bằng thiết bị phát hiện kim loại cầm tay và kiểm tra trực quan với người, đồ vật, phương tiện vào khu vực hạn chế của sân bay.

Cảng cũng tăng cường đối chiếu giấy tờ nhân thân khi hành khách làm thủ tục hàng không, kiểm tra trực quan ngẫu nhiên hành khách đã qua cổng từ mà không có báo động; đồng thời hạn chế người và phương tiện hoạt động tại khu vực công cộng của nhà ga hành khách...

Với những hành lý ký gửi không có người đi cùng sẽ kiểm tra trực quan sau khi đã được soi chiếu rồi mới đưa lên tàu bay.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/nhieu-chuyen-bay-toi-ha-noi-ngay-quoc-tang-tong-bi-thu-nguyen-phu-trong-post1657891.tpo?fbclid=IwZXh0bgNhZW0CMTAAAR2SuVT4RAZriG5_e0z2WMk8rNlLMiDSG7d3oVuR1MNuhEScVOz3GwrI-5g_aem_F1DvIA0G-ctk1IMiU1MwpQto

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Tang lễ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng