Nhiều người rối não vì phiếu đi chợ mùa dịch, hãy lưu ý 4 điều!

Do không đọc kỹ nội dung được ghi trên phiếu đi chợ, nhiều chị em nội trợ còn nhầm lẫn và lúng túng.

Mô hình đi chợ tem phiếu như thời bao cấp đã được triển khai nhiều ngày qua trên một số tỉnh thành như Sài Gòn, Hà Nội. Tuy nhiên do không đọc kỹ nội dung ghi trên phiếu đi chợ, nhiều chị em nội trợ còn nhầm lẫn và lúng túng. 

Vậy dưới đây là 4 lưu ý quan trọng mà chị em nội chợ cần biết khi sử dụng phiếu đi chợ nhé.

1. Đi đúng ngày ghi trên phiếu

Ở Hà Nội, mỗi hộ gia đình đều được nhận phiếu đi chợ. Trên phiếu ghi rõ họ tên người đi chợ (chỉ được 1 người đi), địa chỉ, điện thoại. 

Mỗi tuần chỉ có thể đi chợ 3-4 lần, luân phiên vào một khung giờ nhất định và theo các ngày chẵn (2-4-6) hoặc các ngày lẻ (3, 5, 7). Khoảng thời gian đi chợ được khống chế, từ 1-2h/ngày.

Vậy nên tùy theo sự phân chia của phường xã, các chị em cần đọc thật kỹ thông tin trên phiếu để biết mình được đi chợ vào ngày chẵn hay ngày lẻ để đi chợ đúng khung giờ quy định.

Nhiều người rối não vì phiếu đi chợ mùa dịch, hãy lưu ý 4 điều!-1
Chú ý thời gian ghi trên phiếu đi chợ để đi đúng ngày. 

2. Dân phường nào đi chợ phường đó

Nhiều chị em nội trợ sử dụng phiếu đi chợ nhưng không tìm hiểu kỹ nên vẫn "hồn nhiên" đến chợ cũ mình hay đi thuộc phường, quận khác. Đây có thể là chợ gần nhà nên tranh thủ. 

Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, người đi chợ cần lưu ý, người dân ở phường nào đi chợ phường đó. Nếu cầm phiếu đi chợ ở phường, quận này lại sang phường, quận khác sẽ không được chấp thuận, bắt buộc phải "quay xe".

 3. Có phiếu đi chợ theo ngày, phiếu đi chợ theo tuần

Tùy theo mỗi phường mà phiếu đi chợ có giá trị theo ngày hoặc theo tuần. Nếu theo ngày, phiếu sẽ được thu lại khi đến chợ.

Còn với phiếu đi chợ theo tuần, sau 1 tuần sẽ hết hạn và được thu lại để phát phiếu mới. Vậy nên trước khi đi chợ cần kiểm tra rõ thông tin ghi trên phiếu để tránh nhầm lẫn.

Nhiều người rối não vì phiếu đi chợ mùa dịch, hãy lưu ý 4 điều!-2
Sẽ có người khiếm tra và thu lại phiếu khi vào chợ. 

4. Phiếu đi chợ được thu hồi sau khi sử dụng

Khi đến chợ các chị em sẽ đưa phiếu cho lực lượng kiểm soát tại chợ kiểm tra và thu lại. Điều này để phòng trường hợp tại chợ có phát sinh trường hợp F0 sẽ dựa theo số thẻ thu được, lực lượng chắc năng sẽ dễ dàng truy vết, tìm được các F liên quan để tiến hành cách ly hoặc có biện pháp phòng chống dịch kịp thời.

An Chi
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nhieu-chi-em-roi-nao-vi-phieu-di-cho-day-la-4-luu-y-quan-trong-n-272346.html

COVID-19 mẹo vặt nhà bếp

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao