Nhiều người vứt bỏ vỏ lựu mà không biết đây là 'kho báu' nhà bếp

Nhiều người thích lựu không chỉ vì hương vị mà còn vì lợi ích sức khoẻ của nó. Khi ăn lựu, nhiều người vứt bỏ vỏ mà không biết đó là một sai lầm.

1. Loại bỏ mùi tủ lạnh

Tủ lạnh thường chứa đầy các loại thực phẩm khác nhau, vì vậy rất dễ có mùi. Nếu bảo quản lâu, tủ lạnh sẽ tỏa ra mùi rất khó chịu, đồng thời cũng dễ sinh vi khuẩn.

Lúc này, chúng ta có thể cho vỏ lựu đã rửa sạch vào tủ lạnh. Vỏ lựu có chứa hợp chất polyphenol, có tác dụng ức chế sự phát triển của vi khuẩn, đồng thời có thể ngăn mùi thực phẩm và khử mùi hôi tủ lạnh.

Nhiều người vứt bỏ vỏ lựu mà không biết đây là kho báu nhà bếp-1

2. Xua đuổi gián

Nhà bếp là nơi phổ biến nhất của gián, vì bếp nhiều đồ ăn và ẩm ướt, rất dễ thu hút gián. Để giải quyết việc này, bạn hãy đặt vỏ lựu ở nơi gián thường xuất hiện, chúng có khả năng xua đuổi gián. Vì vỏ quả lựu chứa nhiều tannin, đây là mùi gián khó chịu nhất, chúng sẽ bỏ chạy nếu ngửi thấy mùi này.

Nhiều người vứt bỏ vỏ lựu mà không biết đây là kho báu nhà bếp-2

3. Giảm khô hanh mùa thu

Bạn có thể cắt vỏ lựu đã rửa sạch thành từng miếng nhỏ, cho vào âu rồi cho một lượng đường phèn thích hợp, đổ nước nóng vào, dùng thìa khuấy đều.

Vỏ lựu pha với đường phèn sẽ tỏa ra hương vị đậm đà, tinh tế, vào mùa thu tiết trời hanh khô, uống loại nước này rất tốt cho sức khỏe và có tác dụng giải cảm hiệu quả.

Nhiều người vứt bỏ vỏ lựu mà không biết đây là kho báu nhà bếp-3

Theo Báo Giao Thông

Xem link gốc Ẩn link gốc https://baogiaothong.vn/nhieu-nguoi-vut-bo-vo-luu-ma-khong-biet-day-la-mot-34kho-bau34-trong-nha-bep-d531500.html

quả lựu mẹo vặt

Tin tức mới nhất