Nhiều nơi từ chối mổ, bé trai đau đơn vì khối u khổng lồ ở mắt

Khi khối u ngày càng to, gia đình đưa bé đến nhiều cơ sở y tế nhưng đều bị từ chối không nhận phẫu thuật. Tình trạng này khiến bé khóc ngày đêm vì đau đớn. May mắn, bé đã được mổ thành công tại Bệnh viện K Trung ương.

Theo thông tin từ Bệnh viện K Trung ương, bệnh nhi là bé T.C.M.Đ (4 tuổi, người dân tộc Hà Nhì, trú tại huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu).

Theo gia đình, bé Đ. tiền sử khỏe mạnh, hoạt bát, phát triển bình thường. Năm 2021, gia đình thấy em có khối u ở mắt nên đưa đi khám. Em đã được phẫu thuật sinh thiết u tại Bệnh viện Nhi Trung ương vào tháng 4/2021. Sau đó, bé được điều trị hóa chất và xạ trị tại Bệnh viện Trung ương Huế và theo dõi điều trị tiếp tại Bệnh viện Nhi Trung ương. 

Tuy nhiên, khoảng 2 tháng gần đây, khối u tái phát, càng ngày càng phát triển, kích thước tăng nhanh, đẩy lồi mắt trái ra ngoài, u phát triển mạnh ngoài hốc mắt. Khối u chiếm gần nửa vùng mặt trái của cậu bé khiến em luôn hoảng loạn, sợ hãi, đau đớn. Bố mẹ đưa bé tới nhiều bệnh viện khác nhưng bác sĩ từ chối phẫu thuật.

Nhiều nơi từ chối mổ, bé trai đau đơn vì khối u khổng lồ ở mắt-1
Khối u khiến hốc mắt của bé trai bị lồi ra ngoài. Ảnh: BVCC.

Vì khối u lớn, bé khóc ngày đêm nên bố mẹ bé đưa đến Bệnh viện K trung ương. Các bác sĩ khoa Ngoại thần kinh đã hội chẩn toàn bệnh viện để đưa ra phương án điều trị tối ưu nhất. Ngày 7/3, các bác sĩ tiến hành phẫu thuật cắt bỏ khối u kích thước lớn đường kính 15cm. 

TS.BS Nguyễn Đức Liên, Trưởng khoa Ngoai thần kinh, cho biết điều khó nhất là khối u đã quá to, lồi một bên mắt ra ngoài, nguy cơ có thể chảy máu trong quá trình mổ và gây nguy hiểm tính mạng cho cháu bé. Nếu cắt bỏ không hết, bệnh sẽ tái diễn trong tương lai. Bên cạnh đó, các bác sĩ phải tính phương án chuyển vạt da che vùng khuyết. Việc chuẩn bị đầy đủ các trang thiết bị, thuốc men, sự phối hợp nhịp nhàng của toàn bộ ê-kíp đã giúp ca mổ diễn biến an toàn và thuận lợi.

Sau mổ 12 tiếng, bé Đ. đã tỉnh táo và được gặp bố.  Người cha đã khóc khi thấy con không còn bị chảy máu ở quanh mắt. Đặc biệt, con vẫn còn nhìn thấy bố khi mắt phải thị lực vẫn tốt. Hiện tại, em tiếp tục được chăm sóc tại khoa Ngoại thần kinh. 

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/nhieu-noi-tu-choi-mo-be-trai-4-tuoi-dau-don-vi-khoi-u-khong-lo-o-mat-2120725.html

khối u bệnh nhân

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao