Chí Tài qua đời

Nhìn lại những vai diễn ấn tượng của Chí Tài trên màn ảnh rộng

Sự ra đi đột ngột của Chí Tài đã khiến nhiều người thương xót và nhớ về những vai diễn của ông.

Công chúa teen và ngũ hổ tướng

Công chúa teen và ngũ hổ tướng là một bộ phim hài Việt Nam của đạo diễn Lê Lộc, được công chiếu vào dịp Tết Nguyên Đán năm 2010. Phim có sự góp mặt của nhiều gương mặt thần tượng nổi tiếng như Bảo Thy, Chí Thiện, Ngô Kiến Huy, bên cạnh các cây hài Hoài Linh, Chí Tài, Tấn Beo, Hiếu Hiền, Mạnh Tràng.

Nhìn lại những vai diễn ấn tượng của Chí Tài trên màn ảnh rộng-1

 Nội dung phim xoay quanh quan hệ thân chủ - khách hàng cười ra nước mắt giữa cô ca sĩ đỏng đảnh Britney Bích (Bảo Thy) và nhóm vệ sĩ Ngũ hổ tướng. Sau hàng loạt biến cố, từ chỗ ghét bỏ, tìm cách gây khó khăn cho nhau hết lần này đến lần khác, hai bên đã tìm thấy tiếng nói chung.

Nhìn lại những vai diễn ấn tượng của Chí Tài trên màn ảnh rộng-2

Trong phim, Chí Tài vào vai Thủy - một trong năm vệ sĩ thuộc Ngũ hổ tướng được giao nhiệm vụ bảo vệ Bích. Nhóm không phải vệ sĩ chuyên nghiệp, mà chỉ là năm người đàn ông được thuê về “chữa cháy” cho công ty Phong Ba sau khi toàn bộ vệ sĩ của họ đều đầu hàng trước cô ca sĩ đành hanh. Diễn xuất hài hước, duyên dáng của Chí Tài đã để lại ấn tượng với khán giả.

Gia Sư Nữ Quái

Đây là bộ phim tài ngộ của Chí Tài, Hoài Linh và Bảo Thy từ sau bộ phim Công chúa Teen và ngũ hổ tướng. Vì đã làm việc với nhau trước đó nên bộ 3 khá ăn ý trong việc diễn xuất.

Trong phim, Chí Tài vào vai Huỳnh Tài - trùm giang hồ khét tiếng. Ông có một cô con gái tên Huỳnh Mai tính tình vô cùng ngang ngược. Cách cư xử của Huỳnh Mai khiến không người gia sư nào được thuê về để kèm cặp cô chịu đựng nổi hai ngày, cho tới khi Minh (Isaac) xuất hiện.

Nhìn lại những vai diễn ấn tượng của Chí Tài trên màn ảnh rộng-3

Tuy không phải nhân vật trung tâm của bộ phim, nhưng Chí Tài vẫn để lại ấn tượng trong vai một người cha thương con. Ông kiên trì thuê hết người gia sư này đến người gia sư khác về để kèm cặp, đôn đốc việc học của con gái. Để con gái chịu chuyên tâm học hành, ông đã đấu tay đôi một trận với Huỳnh Mai, phần nào giúp cô nhận ra thế giới giang hồ mình háo hức dấn thân thực sự khắc nghiệt như thế nào.

Nhìn lại những vai diễn ấn tượng của Chí Tài trên màn ảnh rộng-4

Nhà có 5 nàng tiên

Chí Tài liên tục có sự hợp tác cùng Hoài Linh, Nhà có 5 nàng tiên xoay quanh gia đình ông Tiên Cảnh (Hoài Linh) cùng vợ (Việt Linh) có năm cô con gái tài sắc vẹn toàn. Một ngày kia, mẹ ruột của một trong năm cô tới nhà Tiên Cảnh xin ông cho nhận lại con. Sự kiện mở màn cho loạt biến cố bất ngờ và gay cấn.

Nhìn lại những vai diễn ấn tượng của Chí Tài trên màn ảnh rộng-5

Trong phim, nam danh hài đảm nhận vai phụ Kiệt “đào hoa”, dù không phải là vai chính nhưng lối diễn xuất hài hước của Chí Tài cũng đã giúp bộ phim đạt được doanh thu 60 tỷ trong mùa tết 2013

Thần tượng

Nhắc đến phim Thần tượng, khán giả sẽ nhớ đến Chí Tài với vai Luân- ông trùm trong giới biểu diễn tại sân khấu phía Nam, là người giàu có, giỏi làm ăn nhưng rất mưu mô thủ đoạn, đây là vai diễn phản diện hiếm hoi mà nam danh hài đảm nhận.

Nhìn lại những vai diễn ấn tượng của Chí Tài trên màn ảnh rộng-6

Chí Tài cho biết vai diễn có tạo hình và tính cách đối lập với con người cũng như các vai diễn của mình trước đây.

Trúng Số

Đây là bộ phim của đạo diễn Dustin Nguyễn từng đại diện cho điện ảnh Việt Nam dự tranh hạng mục Phim nước ngoài xuất sắc tại Oscar lần thứ 88. Mở đầu câu chuyện của bộ phim là nhân vật ông Tư Phi (Chí Tài) đột ngột trúng số độc đắc 9 tỷ đồng sau khi mãn hạn tù. Với bản tính tốt bụng và hào phóng, Tư Phi đã đem khoản tiền “trời cho” chia bớt cho mọi người.

Nhìn lại những vai diễn ấn tượng của Chí Tài trên màn ảnh rộng-7

Nhiều ý kiến nhận xét rằng vai diễn của Chí Tài trong phim này là một vai diễn quan trọng, tạo nên hình ảnh bức chân dung về con người ở vùng nông thôn Nam Bộ với những tính cách lương thiện, nhân hậu và không ít lần bị lợi dụng, vấp váp phải sai lầm.

Dạ cổ hoài lang

Bộ phim của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng được phóng tác từ nội dung vở cải lương cùng tên. Dạ cổ hoài lang lấy bối cảnh nước Mỹ giữa mùa đông tuyết trắng, với trung tâm là hai người đàn ông cô đơn (Hoài Linh, Chí Tài) cùng hồi tưởng về những ngày tháng cũ nơi cố hương.

Nhìn lại những vai diễn ấn tượng của Chí Tài trên màn ảnh rộng-8

Dạ cổ hoài lang tái hiện trên màn ảnh một phần nét đối lập giữa văn hóa và lối sống của người Việt tha hương với cộng đồng bản xứ. Sự góp mặt của Hoài Linh và Chí Tài đã khiến cho bộ phim chân thật hơn khi cả 2 đều đã từng bô ba kiếm sống nơi đất khách. Dù bộ phim không đạt doanh thu "khủng" nhưng cũng đã chiếm được cảm tình của rất nhiều khán giả khó tính.

Ni
Theo VIetNamNet

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nhin-lai-nhung-vai-dien-an-tuong-cua-chi-tai-tren-man-anh-rong-n-244932.html

Chí Tài

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Chí Tài qua đời