Nhịn tiểu nhiều giờ trên xe khách, cụ bà ở Quảng Bình bị vỡ bàng quang

Dù buồn tiểu nhưng cụ bà đã nhịn nhiều giờ khi đi xe khách từ TP.HCM ra Quảng Bình khiến bàng quang bị vỡ phải nhập viện cấp cứu.

Ngày 6/10, Bệnh viện hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới (Quảng Bình) xác nhận trên Người Lao Động vừa phẫu thuật cấp cứu thành công cho bệnh nhân 63 tuổi bị vỡ bàng quang, sau khi nhịn tiểu nhiều giờ trên xe khách.

Theo thông tin ban đầu, bà M.T.T. (ngụ xã Hải Ninh, huyện Quảng Ninh, Quảng Bình) được gia đình đưa đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng đau bụng dữ dội, khó tiểu. Các bác sĩ Khoa Ngoại Thận tiết niệu đã thăm khám, siêu âm và phát hiện bệnh nhân bị vỡ bàng quang.

Các bác sĩ đã nhanh chóng phẫu thuật cấp cứu khâu bàng quang vỡ và hút trong bụng ra hơn 2,5 lít nước tiểu.

Nhịn tiểu nhiều giờ trên xe khách, cụ bà ở Quảng Bình bị vỡ bàng quang-1

Chia sẻ trên Vietnamnet, người nhà cho biết, trước khi nhập viện, bà T. đi xe khách từ TP.HCM ra Quảng Bình. Trên đường đi, tài xế đã dừng nhiều chỗ để phục vụ hành khách ăn uống và vệ sinh cá nhân. Dù buồn tiểu nhưng bà cố nhịn suốt hành trình cho đến khi về nhà.

Hiện tại, sức khỏe cụ bà đã ổn định và được xuất viện.

Bác sĩ Hoàng Văn Công, Trưởng Khoa Ngoại Thận tiết niệu trả lời tờ báo trên, khi lượng nước tiểu trong bàng quang khoảng 500 ml sẽ kích thích bàng quang và tạo cảm giác muốn tiểu tiện.

Nếu có cảm giác này chúng ta nên đáp ứng ngay. Nhiều người vì công việc hoặc lý do khác thường nhịn tiểu, đây là một thói quen không tốt cho sức khỏe. Về lâu dài, nhịn tiểu có thể dẫn đến rối loạn tiểu tiện, viêm nhiễm hệ thống thận tiết niệu, sỏi thận, suy thận...

Nhịn tiểu lâu dẫn đến bàng quang giãn căng mất trương lực cơ bàng quang. Một vài trường hợp chỉ cần một lực tác động nhẹ sẽ dẫn đến vỡ bàng quang gây nguy hiểm tính mạng.

MT (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nhin-tieu-nhieu-gio-tren-xe-khach-cu-ba-o-quang-binh-bi-vo-bang-quang-n-237784.html

cấp cứu bệnh nhân

Tin tức mới nhất