Nho khô không rửa cực bẩn, thêm một bước này ăn thoải mái không phải nghĩ

Thông thường khi mua nho khô về, chúng ta mở gói ra và thưởng thức ngay. Thế nhưng có một sự thật là nho khô không hề sạch để bạn có thể "ăn liền" như thế.

Nho khô là mứt được rất nhiều người yêu thích vì có vị ngọt ngon, dẻo dẻo vô cùng hấp dẫn. Không chỉ thế nho khô còn có tác dụng rất tốt cho sức khỏe. Thông thường khi mua nho khô về, chúng ta mở gói ra và thưởng thức ngay. Thế nhưng có một sự thật là nho khô không hề sạch để bạn có thể "ăn liền" như thế. 

Trong quá trình sản xuất hay vận chuyển, nho khô đều dễ dàng bị bụi bẩn xâm nhập, chẳng hạn như vi khuẩn, bọ và bụi. Do đó, nếu chúng ta không làm sạch nho khô trước khi ăn, nó tương đương với việc ăn trứng côn trùng và bụi. Ngay cả những người có cơ thể tương đối khỏe mạnh cũng dễ bị nhiễm ký sinh trùng sau khi tiêu thụ nho khô lâu dài, và điều này đặc biệt đúng với những người tương đối yếu.

Nho khô không rửa cực bẩn, thêm một bước này ăn thoải mái không phải nghĩ-1

Vì vậy, trước khi chúng ta ăn nho khô, chúng ta phải rửa chúng thật kỹ. Thế nhưng bề mặt nho khô nhăn nheo như vậy, rửa cách nào mới làm sạch được nó? Bạn hãy tham khảo 2 bí quyết dưới đây để làm sạch nho khô và ăn một cách thoải mái, tự tin nhé:

1. Rửa nho khô bằng nước ấm

Đổ nho khô vào nước ấm với khoảng 30-40 độ, sau đó dùng tay khuấy chúng theo một hướng. Đừng khuấy quá nhanh và thời gian làm sạch tốt nhất trong vòng 3 phút. Không nên để lâu vì sau 3 phút, nho khô dễ bị ngấm nước vào trong, làm hỏng mất hương vị.

Nho khô không rửa cực bẩn, thêm một bước này ăn thoải mái không phải nghĩ-2

Sau khi rửa, vớt nho khô ra, sau đó rửa sạch chúng dưới vòi nước, và cuối cùng lau khô chúng trước khi ăn.

2. Rửa nho khô bằng nước muối + tinh bột

Cho nho khô vào một cái bát, đổ một lượng tinh bột hoặc bột mì và muối thích hợp vào. Sau đó thêm nước, nhẹ nhàng chà tay lên bề mặt của nho khô.

Nho khô không rửa cực bẩn, thêm một bước này ăn thoải mái không phải nghĩ-3

Sau đó chúng ta đem nho khô rửa lại, rồi xả nước. Muối ăn có tác dụng diệt khuẩn, trong khi tinh bột có thể hấp thụ tạp chất nhờ đó nho khô sạch hoàn toàn. Tất nhiên, thời gian rửa không quá 3 phút. Sau khi rửa dùng khăn giấy thấm khô rồi thưởng thức.

Nho khô không rửa cực bẩn, thêm một bước này ăn thoải mái không phải nghĩ-4

Chúc các bạn thành công!

Theo thoidaiplus

Xem link gốc Ẩn link gốc http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/nho-kho-khong-rua-cuc-ban-them-mot-buoc-nay-an-thoai-mai-khong-phai-nghi-d244991.html

mẹo vặt

Tin tức mới nhất