Nhóc tiểu học làm văn tả bố đang đi chống dịch, đọc xong ai cũng rưng rưng

Nhóc tiểu học bày tỏ rất nhớ và yêu bố. Cô bé mong dịch bệnh sớm hết để gia đình được đoàn tụ.

Dịch Covid-19 bùng phát, ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống của người dân, đặc biệt là 2 tâm dịch Bắc Giang và Bắc Ninh. Rất nhiều đoàn tình nguyện viên đến từ các trường đại học, học viện liên quan đến y dược, cảnh sát, công an; các y bác sĩ của các bệnh viện lớn... đã được huy động lên đường chống dịch.

Thời gian qua, xuất hiện không ít những câu chuyện cảm động liên quan đến việc các tình nguyện viên, đội ngũ nhân viên y tế làm việc quên mình, giúp bà con vượt qua đại dịch.

Nhóc tiểu học làm văn tả bố đang đi chống dịch, đọc xong ai cũng rưng rưng-1
Hình ảnh cảm động về đội ngũ nhân viên y tế, tình nguyện viên mệt lả người khi giúp bà con chống dịch.

Mới đây, mạng xã hội tích cực lan truyền bài văn của nhóc tiểu học. Nội dung miêu tả về người mà mình yêu quý nhất.

Bằng lời văn giản dị, ngắn gọn, cô nhóc đã viết về bố đang đi chống dịch ở Bắc Ninh khiến ai đọc được cũng rưng rưng nước mắt.

Trong bài viết, em bày tỏ rất nhớ và yêu người bố của mình. Cô bé mong dịch bệnh sớm hết để gia đình được đoàn tụ.

Nhóc tiểu học làm văn tả bố đang đi chống dịch, đọc xong ai cũng rưng rưng-2
Bài văn tả bố của cô bé.

"Trong gia đình, người mà em yêu quý nhất là bố của em. Bố tên là Lê Minh Sơn. Bố em là kỹ thuật viên xét nghiệm ở khoa Giải phẫu bệnh lý, Bệnh viện 108. Trong đợt dịch này, bố em cùng các đồng nghiệp đi lên tuyến đầu chống dịch ở Bắc Ninh.

Em rất yêu và nhớ bố em. Em mong bố cùng các y, bác sĩ luôn mạnh khỏe và nhanh chiến thắng dịch bệnh để sớm về với chúng em. Em rất yêu bố của em!", nội dung bài viết.

Bài viết khiến ai đọc cũng thấy xúc động. Người bố mà đọc được bài viết này của con gái chắc hẳn sẽ có thêm động lực cùng đội ngũ y bác sĩ nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh.


Cô nhóc khóc khi thấy mẹ trên tivi.

Trước đó, một đoạn clip ghi lại khoảnh khắc bé gái òa khóc nức nở khi nhìn thấy mẹ của mình là một bác sĩ chống dịch trả lời phỏng vấn trên tivi gây bão mạng.

Mẹ của bé gái trong clip là một bác sĩ của Viện 103. Người quay và đăng đoạn clip này là người nhà của hai mẹ con. Chị cho biết bé gái vẫn đang bú sữa mẹ nên rất nhớ mẹ, thấy mẹ trên màn hình là giơ tay đòi bế, đòi ôm.

Đoạn clip đã lấy đi nước mắt của nhiều người. Câu chuyện cảm động sau đó còn được đài truyền hình Hàn Quốc đưa tin.

Nhóc tiểu học làm văn tả bố đang đi chống dịch, đọc xong ai cũng rưng rưng-3
Truyền hình Hàn Quốc đưa tin về cậu chuyện cảm động này.

Min
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nhoc-tieu-hoc-lam-van-ta-bo-dang-di-chong-dich-covid19-n-264429.html

COVID-19 Virus Corona

Tin tức mới nhất