Nhóc tỳ nhà sao Việt có thành tích học nổi bật ở Mỹ, giờ sống ra sao?

Ái nữ nhà danh hài Việt Hương đã về sống hẳn tại Việt Nam và có nhiều thay đổi trong 1 năm vừa qua.

Không chỉ được biết đến là nữ danh hài nổi tiếng trong làng giải trí Việt, Việt Hương còn khiến nhiều người ngưỡng mộ bởi cuộc sống hôn nhân hạnh phúc trong hơn 1 thập kỷ với chồng nhạc sĩ.

Việt Hương kết hôn cùng nhạc sĩ Hoài Phương vào năm 2004, 5 năm sau đó cặp đôi chào đón bé Elyza Phương Vy. Thời gian đầu, nữ danh hài giữ kín mọi thông tin về con và hiếm hoi cho bé lộ diện trước công chúng.

Từ nhỏ cho đến năm 12 tuổi, bé Elyza chủ yếu sinh sống ở Mỹ và thỉnh thoảng mới về Việt Nam. Dù ở nước ngoài, thế nhưng con gái NS Việt Hương có khả năng nói tiếng Việt rất tốt.

Bé còn có thể đọc hết sách lớp 1 khi mới 5 tuổi. Ngoài ra, từ nhỏ nhóc tỳ đã có thể đánh vần sành sỏi chứ không bị ngọng.

Nhóc tỳ nhà sao Việt có thành tích học nổi bật ở Mỹ, giờ sống ra sao?-1
Dù sống ở Mỹ 12 năm nhưng con gái Việt Hương đã được dạy tiếng Việt rất tốt

Đáng khen nhất, con gái của NS Việt Hương và Hoài Phương được tuyển lên thẳng lớp 2 sau khi hoàn thành chương trình học mẫu giáo ở Mỹ.

Tại trường học, Elyza từng đạt điểm số tuyệt đối môn Toán là 2621 điểm, lọt top 10 học sinh có thành tích tốt nhất trường. Không chỉ giỏi các môn văn hoá, con gái Việt Hương còn chăm luyện tập thể thao, vũ đạo và có nhiều huy chương.

Đến đầu năm 2021, bé Elyza cùng bố đã về Việt Nam sinh sống để cả gia đình có thể ở bên nhau. Tại quê nhà, nhóc tỳ được mẹ cho theo học tại một trường quốc tế với mức học phí giao động từ 200 - 700 triệu đồng tuỳ theo cấp học.

Nhóc tỳ nhà sao Việt có thành tích học nổi bật ở Mỹ, giờ sống ra sao?-2
Về Việt Nam sinh sống, con gái Việt Hương theo học ở một trường quốc tế. Elyza luôn chủ động học tập và có thành tích khiến mẹ phải tự hào

Trong 1 năm qua, NS Việt Hương cho biết con gái đã dần thích nghi với cuộc sống ở Việt Nam. Ái nữ thích ăn món Việt, nữ nghệ sĩ tiết lộ: "Con biết ăn cả món ăn Việt Nam, kể cả mắm tôm, rau thơm các loại, biết nói tiếng Việt và viết thơ cho mẹ bằng tiếng Việt".

Vốn là người bình dị, NS Việt Hương và Hoài Phương tập cho con lối sống đơn giản, không đua đòi vật chất. Nữ danh hài hào hứng khoe con gái mặc đồ bộ giá 100 nghìn đồng, mua 2 bộ thì giảm giá còn 190 nghìn đồng.

Elyza càng lớn càng xinh xắn, bé có nụ cười tươi rói giống mẹ và chiều cao nổi bật y hệt bố.

Nhóc tỳ nhà sao Việt có thành tích học nổi bật ở Mỹ, giờ sống ra sao?-3
Nhóc tỳ diện đồ bộ 100 nghìn đồng giống mẹ chứ không ăn mặc quần áo đắt tiền

Từ lúc 2 tháng tuổi đã phải di chuyển khắp nơi cùng mẹ nên tính đến thời điểm này Việt Hương tiết lộ con gái đã di chuyển hơn 100 chuyến bay nhưng chưa bao giờ quấy hay khó chịu.

Biết mẹ có công việc bận rộn nên từ nhỏ Elyza đã rất dễ tính, có thể ngủ ở bất kì đâu và nghe lời người thân.

Thời gian gần đây, con gái Việt Hương thường xuyên xuất hiện ở các sự kiện, bé thể hiện rõ khả năng hoạt ngôn và thần thái tự tin trước ống kính.

Mới đây, NS Việt Hương xúc động nhắn nhủ trong cột mốc con gái bước sang tuổi 13: "Cảm ơn Chúa đã ban cô gái ấy cho tôi. 6 tháng 11 ngày con đem hạnh phúc cho mẹ sau khi tìm con hơn 2 năm mới có con. Con chuẩn bị vào tuổi thiếu niên, sẽ là hành trình mới của mình nhé con".

Nhóc tỳ nhà sao Việt có thành tích học nổi bật ở Mỹ, giờ sống ra sao?-4
Elyza có nụ cười tươi, khuôn mặt thừa hưởng hết các nét đẹp của bố mẹ

Nhóc tỳ nhà sao Việt có thành tích học nổi bật ở Mỹ, giờ sống ra sao?-5
Nhóc tỳ vừa chào đón sinh nhật 13 tuổi tại Việt Nam

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ttvn.toquoc.vn/nhoc-ty-cua-sao-viet-hoc-mau-giao-duoc-tuyen-len-lop-2-va-co-thanh-tich-noi-bat-o-my-gio-ra-sao-20221108145254561.htm

Việt Hương

Tin tức mới nhất