Nhóm 9X hóa tiểu thư, công tử thời 'ông bà anh' giữa lòng Cố đô

Mỗi điểm tham quan trên đất Huế, cô gái Hồng Nguyên đều sáng tạo, xây dựng nên một câu chuyện độc đáo.

Nhóm 9X hóa tiểu thư, công tử thời ông bà anh giữa lòng Cố đô-1
 Du lịch là niềm đam mê của nữ sinh trường Y Nguyễn Hồng Nguyên, 25 tuổi. Trước đó, cô thường xuyên trải nghiệm cảm giác du lịch một mình bằng các hình thức máy bay, xe bus hay ô tô qua các tỉnh trong và ngoài nước. 

Nhóm 9X hóa tiểu thư, công tử thời ông bà anh giữa lòng Cố đô-2
Mặc dù ghé thăm không ít vùng miền nhưng Huế lại là nơi cô chưa từng đặt chân đến. Phong cảnh Huế hữu tình, thơ mộng khiến nữ sinh say đắm. Nhờ "cái cớ" sắp chia tay bạn thân đi du học, nhóm 3 người của Hồng Nguyên quyết định vi vu đến Huế. Ngoài ra còn kết hợp ghé thăm Đà Nẵng và Hội An.

Nhóm 9X hóa tiểu thư, công tử thời ông bà anh giữa lòng Cố đô-3
  Nhờ trải nghiệm không ít trước đó, Nguyên được giao nhiệm vụ lên lịch trình cho chuyến đi 6 ngày 5 đêm. Với mong muốn lưu giữ lại kỷ niệm đẹp ở mảnh đất Cố đô, cô gái trẻ đã lên ý tưởng chụp ảnh theo phong cách hoài cổ, tái hiện một thời "vang bóng" của Việt Nam xưa.  

Nhóm 9X hóa tiểu thư, công tử thời ông bà anh giữa lòng Cố đô-4
  9X chia sẻ, không khó để tìm kiếm các trang phục cổ xưa theo ý tưởng đã vạch sẵn. Ngoài sắm sửa bên ngoài, nữ sinh còn tận dụng các trang phục lạ mắt vốn đã mua "để dành" sau mỗi lần vi vu trước kia.

Nhóm 9X hóa tiểu thư, công tử thời ông bà anh giữa lòng Cố đô-5
Mỗi điểm tham quan trên đất Cố đô, 9X đều sáng tạo, xây dựng nên một câu chuyện độc đáo. Tại Kinh thành Huế, đó là mối tình ngang trái giữa bà hội đồng cả, ông địa chủ đồn điền cao su và anh thợ chụp ảnh nhà nghèo. 

Nhóm 9X hóa tiểu thư, công tử thời ông bà anh giữa lòng Cố đô-6
   Ở làng Hương, Xuân Thuỷ, nơi các "nam thanh nữ tú" ban ngày trổ tài "cầm kì thi họa", tới tối rủ nhau qua nhảy đầm hay ghé rạp chiếu bóng hò hẹn.

Nhóm 9X hóa tiểu thư, công tử thời ông bà anh giữa lòng Cố đô-7
 Trước chùa Thiên Mụ, các văn sĩ mê văn chương, thích dung nạp, đào sâu và tìm tòi, khơi những nguồn chưa ai khơi và sáng tạo những gì chưa có.

Nhóm 9X hóa tiểu thư, công tử thời ông bà anh giữa lòng Cố đô-8
Theo Nguyên, mỗi câu chuyện được cô họa trên ảnh đều mang đến hơi thở của sự cổ kính, giống hệt như mảnh đất Cố đô. Nơi vốn không hề ồn ào hay náo nhiệt mà mang chút buồn man mác, nên thơ.

Nhóm 9X hóa tiểu thư, công tử thời ông bà anh giữa lòng Cố đô-9
Ngoài các điểm tham quan ở trung tâm thành phố, Hồng Nguyên và bạn đồng hành còn ghé đến biển Lăng Cô, đầm Lập An. Không khí Huế khiến cô gái trẻ có cảm nhận nhịp sống dường như chậm lại, đi đến đâu cảnh đẹp xuất hiện ở đó.

Nhóm 9X hóa tiểu thư, công tử thời ông bà anh giữa lòng Cố đô-10
  Chùa Thiên Mụ là nơi cô mê đắm nhất bởi mang không khí của sự bình yên. Đứng từ đây, dễ dàng nhìn ra sông ra núi êm ả, hữu tình.

Nhóm 9X hóa tiểu thư, công tử thời ông bà anh giữa lòng Cố đô-11
  Ngoài Huế, nhóm bạn trẻ còn ghé đến Đà Nẵng và Hội An. Nếu Đà Nẵng thân thiện khiến Nguyên muốn lấy chồng ở đây ngay lập tức thì Hội An gây thương nhớ bởi đồ ăn ngon, con người dễ thương.

Nhóm 9X hóa tiểu thư, công tử thời ông bà anh giữa lòng Cố đô-12
 Nguyên cảm nhận sau mỗi lần đi du lịch, cô nhận thấy nhiều sự thay đổi. Việt Nam thực sự đẹp, có những nơi còn chưa khám phá hết. Vì thế, hiện 9X đã sẵn sàng "xách ba lô lên và đi" tới Đà Lạt. Giữa tháng 7, cô còn hành trình xe lửa xuyên Việt đang chờ đợi.

Dĩnh Anh (Ảnh NVCC)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/bo-anh-du-lich-phong-cach-cung-dinh-cua-nhom-ban-9x-n-227995.html

du lịch huế Huế

Tin tức mới nhất