Nhóm DBSK từng có 5 thành viên

DBSK từng là nhóm nhạc 5 thành viên cho tới tháng 7/2009. 3 thành viên Jae Joong, Jun Su và Yoo Chun khi ấy quyết định khởi kiện SM, chấm dứt hợp đồng và rời công ty.

Theo bài viết trên Mydaily, truyền thông và khán giả hiện luôn nhắc tới DBSK (hay còn có tên TVXQ, mang nghĩa "những vị thần phương Đông") là nhóm nhạc hai thành viên, gồm Jung Yun Ho và Shim Chang Min. Không nhiều người biết rằng DBSK từng có năm người, trừ những fan đã yêu mến nhóm từ hơn 10 năm trước.

Theo đó, nguyên nhân khiến nhiều người không biết về đội hình gốc của DBSK là do vụ kiện hợp đồng, tách đôi nhóm diễn ra từ năm 2009. Sau 11 năm, khán giả trẻ ngày nay mặc định DBSK là nhóm nhạc 2 người.

Nhóm DBSK từng có 5 thành viên-1
DBSK từng hoạt động với đội hình năm thành viên trong giai đoạn 2003-2009.

DBSK ra mắt năm 2003 với Hug - ca khúc có giai điệu vui tươi, hình ảnh trong sáng. Thời điểm đó, các thành viên vẫn là thiếu niên, độ tuổi dao động trong khoảng 15-17.

Sau đó, nhóm trình làng nhiều bản hit như Triangle, Rising Sun, O - Jung Hap Ban... với hình ảnh mạnh mẽ, gai góc. Chỉ ba năm sau khi "chào sân" Kpop, DBSK trở thành nhóm nhạc hàng đầu Hàn Quốc, nhận giải Daesang Nghệ sĩ của năm, MV của năm tại các lễ trao giải lớn như MKMF (tiền thân của MAMA), Golden Disk Awards...

Nhóm nhạc năm thành viên tiếp tục tấn công thị trường Nhật Bản và nhận được sự chào đón nồng nhiệt của người hâm mộ xứ hoa anh đào. Truyền thông Nhật từng nhận xét DBSK có vị thế tương đương những nhóm nhạc hàng đầu nước này.

Sự nghiệp DBSK được truyền thông xứ Hàn ca ngợi bằng hai chữ "lẫy lừng". Sau khi phát hành Mirotic vào năm 2008, độ nổi tiếng của nhóm tăng vượt bậc với doanh số bán đĩa khổng lồ, thành tích nhạc số tốt. Người hâm mộ ví giai đoạn 2008 là thời kỳ đỉnh cao trong sự nghiệp của "những vị thần phương Đông".

Tuy nhiên, chính giai đoạn này, ba thành viên Jae Joong, Jun Su và Yoo Chun quyết định khởi kiện SM Entertainment. Vụ việc bùng nổ vào tháng 7/2009. Theo chia sẻ của luật sư, ba thành viên quyết định kiện chấm dứt hợp đồng do những điều khoản vô lý công ty quản lý đưa ra.

Nhóm DBSK từng có 5 thành viên-2
Jae Joong, Jun Su và Yoo Chun quyết định khởi kiện SM, rời nhóm và thành lập JYJ.

Theo hồ sơ được gửi lên tòa án, hợp đồng của DBSK kéo dài 13 năm - quãng thời gian quá dài. Bên cạnh đó, SM Entertainment chia lợi nhuận không hợp lý, chỉ đưa cho nghệ sĩ khoản tiền thù lao rất nhỏ so với số tiền nhóm kiếm được. Thời điểm đó, người hâm mộ gọi đây là bản hợp đồng nô lệ.

Cũng trong thời điểm vụ kiện đang diễn ra, công ty quản lý tại Nhật Bản của DBSK là Avex tuyên bố sẽ lập nhóm nhỏ với ba thành viên Jae Joong, Jun Su và Yoo Chun.

Jae Joong, Jun Su và Yoo Chun chính thức rời DBSK, lập nên JYJ. Nhóm nhạc ba thành viên đi vào hoạt động từ tháng 6/2010 và ra mắt nhiều MV, album, tổ chức các tour diễn ở Nhật Bản, Hàn Quốc và nhiều nước châu Á.

Hai thành viên còn lại của DBSK không tham gia vụ kiện hợp đồng và quyết định ở lại SM Entertainment. Nhóm tạm ngừng hoạt động trong hơn hai năm trước khi trở lại showbiz với đội hình chỉ còn lại 2 người.

Trên mạng xã hội Hàn Quốc, nhiều khán giả trẻ ở độ tuổi dưới 20 thừa nhận chưa từng nghe về vụ kiện, cũng như không biết DBSK vốn có 5 thành viên. Một số người tỏ ra khá ngạc nhiên khi biết DBSK JYJ vốn là một nhóm.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/nhom-dbsk-tung-co-5-thanh-vien-post1143017.html?fbclid=IwAR1lmbngrCKz1bF6jrbldvGCW2MRXE-XzVOoe2FVe1CLT0lFmo2XROJwA2c

tvxq DBSK Park Yoochun

Tin tức mới nhất