Nhóm nhạc Kpop và 'lời nguyền 7 năm': Thật đáng sợ!

Cho đến nay, đã có rất nhiều nhóm nhạc cả nam lẫn nữ, cả nổi tiếng lẫn kém nổi tiếng, trở thành nạn nhân của "lời nguyền 7 năm"!

"Lời nguyền 7 năm" từ lâu đã được xem là một nỗi ám ảnh chung của mọi nhóm nhạc thần tượng Hàn Quốc. Đó là cách gọi ma mị của thời hạn hợp đồng thường thấy giữa công ty quản lý và idol, và sau cột mốc 7 năm này, nhiều nhóm nhạc sẽ phải trải qua những biến cố lớn.

Những nhóm nhạc hoạt động hơn 7 năm nhưng vẫn giữ được nguyên vẹn đội hình cũng như danh tiếng như Shinhwa (18 năm), Big Bang (10 năm), Brown Eyed Girls (10 năm) hay SHINee (8 năm) giờ đây chỉ còn là của hiếm tại Kpop.

Miss A

nhom-nhac-kpop-va-loi-nguyen-7-nam-that-dang-so1

Miss A ra mắt năm 2010 và ngay lập tức thống trị các BXH với ca khúc Bad Girl Good Girl. Cùng năm đó, nhóm nhạc nhà JYP cũng giật nhiều giải thưởng giành cho tân binh.

Thành công tới sớm nhưng miss A không giữ được phong độ. Thậm chí, nhóm còn bị gọi là "Suzy và những người bạn" khi có sự chênh lệch quá lớn về độ nổi tiếng giữa các thành viên.

Ở thời điểm hiện tại, Jia trở về Trung Quốc phát triển sự nghiệp cá nhân, Suzy tập trung cho phim ảnh, Fei quảng bá ca khúc solo, trong khi Min khá im ắng và chỉ xuất hiện trong concert chung của JYP. Thậm chí, Suzy đã hết hạn hợp đồng với JYP vào cuối tháng 3, và cho đến tận bây giờ vẫn chưa có thông tin về việc cô có gia hạn hợp đồng với công ty hay không.

2AM

nhom-nhac-kpop-va-loi-nguyen-7-nam-that-dang-so2

2AM là nhóm nhạc nam gồm 4 thành viên ra mắt từ năm 2008 với mô hình chuyên hát nhạc ballad. Nhóm được coi là điểm nhấn hiếm hoi trong Kpop, tạo được tiếng vang trong khi đề cao giọng hát hơn tập trung vào vũ đạo như xu hướng chung của dòng nhạc thần tượng.

JYP Entertainment xây dựng 2AM như một nửa đối trọng của 2PM, nhóm nhạc theo đuổi phong cách đối lập. Sau 7 năm ra mắt, ngoại trừ trưởng nhóm Jo Kwon, ba thành viên còn lại đều không ký tiếp và rời khỏi JYP.

TVXQ

nhom-nhac-kpop-va-loi-nguyen-7-nam-that-dang-so3

TVXQ là boygroup huyền thoại thuộc thế hệ thứ 2, ra mắt vào năm 2003. TVXQ đã phải rất nỗ lực để trở thành 'Những vị thần phương Đông' tỏa sáng không chỉ khắp châu Á. Năm 2010, vụ kiện của Jaejoong, Yoochun và Junsu cùng SM đã khiến TVXQ tách làm 2 nhóm riêng biệt.

Sau vụ kiện, Shim Changmin và Jung Yunho tiếp tục hoạt động dưới cái tên TVXQ, còn Jaejoong, Yoochun và Junsu lập nhóm mới mang tên JYJ.

KARA

nhom-nhac-kpop-va-loi-nguyen-7-nam-that-dang-so4

KARA ra mắt vào năm 2007, thành công nhờ nhận được sự ủng hộ vô cùng lớn tại Nhật. Tuy nhiên, đến năm 2014, hai thành viên Kang Jiyoung và Nicole rời nhóm đồng thời nói lời chia tay với DSP. Đến năm 2016, hợp đồng hết hạn, Gyuri, Seungyeon và Hara rời DSP, Kara chính thức tan rã.

2NE1

nhom-nhac-kpop-va-loi-nguyen-7-nam-that-dang-so5

2NE1 là girlgroup khiến người hâm mộ tiếc thương nhất Kpop khi công bố tan rã. 4 cô gái nhà YG đã ra mắt năm 2009, thu được vô số thành công và khẳng định thương hiệu vững chắc của mình. Tuy nhiên, "lời nguyền 7 năm" chẳng chừa một ai khi 2NE1 chính thức tuyên bố tan rã vào tháng 11/2016.

4Minute

nhom-nhac-kpop-va-loi-nguyen-7-nam-that-dang-so6

5 cô gái vàng 4Minute của nhà Cube cũng là nạn nhân của "lời nguyền 7 năm". Dù đã debut và thành công rực rỡ với 'Hot Issue' vào năm 2009 và hàng loạt các hit khủng khác như 'Muzik', Huh, Volume Up, Crazy,... song đến 2016, nhóm tan đàn xẻ nghé, ngoại trừ HyunA thì không một thành viên nào của 4Minute đồng ý ở lại với Cube.

Wonder Girls

nhom-nhac-kpop-va-loi-nguyen-7-nam-that-dang-so7

Girlgroup huyền thoại của JYP cũng lận đận không kém các đối thủ cùng thời như SNSD và KARA. Sau 7 năm ra mắt, thành viên Sunye bất ngờ kết hôn và tạm ngưng mọi hoạt động. Không lâu sau đó, Sohee rời nhóm sau khi kết thúc hợp đồng cùng JYP. 

Tháng 1/2017, Wonder Girls tuyên bố chính thức tan rã sau 10 năm hoạt động.

f(x)

nhom-nhac-kpop-va-loi-nguyen-7-nam-that-dang-so8

f(x) là một đứa con vô cùng lận đận của nhà SM. Trong thời điểm chuẩn bị mừng 7 năm ra mắt, girlgroup cá tính của SM đã phải đối mặt với loạt scandal hẹn hò và tin đồn 'dứt áo ra đi' của Sulli. Sau album '4 Walls' phát hành cách đây 2 năm, hiện f(x) vẫn đang mất tích và chưa có dấu hiệu trở lại.

Thậm chí nhiều lần thành viên Amber từng nhiều lần ám chỉ rằng SM đang giam giữ tài năng của mình và mong muốn sớm được quay trở lại sân khấu. Cho đến hiện tại, Victoria mới là người đang được SM 'nhăm nhe' cho tái xuất solo.

Secret

nhom-nhac-kpop-va-loi-nguyen-7-nam-that-dang-so9

Secret phải đóng băng hoạt động nhóm cũng bởi scandal: Thủ lĩnh Hyoseong 'vạ miệng' phát ngôn trên radio, cộng thêm tranh cãi trên mạng xã hội giữa hai thành viên Hana, Sunhwa và sự thất bại trong những lần tái xuất gần nhất. 

Sau 7 năm chính thức ra mắt, Secret đã đánh mất thành viên Sunhwa vào năm 2015. Cô rời nhóm để theo đuổi nghiệp diễn.

B2ST

nhom-nhac-kpop-va-loi-nguyen-7-nam-that-dang-so10
B2ST thuở ban đầu

Cũng là một nhóm nhạc đến từ nhà Cube, B2ST cũng lận đận không kém 4Minute. Sau lùm xùm giữa các thành viên với công ty chủ quản và không tìm được tiếng nói chung, 5/6 thành viên đã quyết tâm dứt áo ra đi, tự thành lập công ty riêng và phát hành nhạc với tên mới – Highlight. Duy chỉ có mình thành viên Hyunseung vẫn quyết định ở lại gắn bó cùng Cube.

Rainbow

nhom-nhac-kpop-va-loi-nguyen-7-nam-that-dang-so11

Rainbow là em gái cùng nhà với KARA. Giống như người chị của mình, Rainbow cũng chịu cảnh 'lời nguyền 7 năm' khi chính thức tan rã vào năm 2016.

SNSD

nhom-nhac-kpop-va-loi-nguyen-7-nam-that-dang-so12

SNSD được ví là nhóm nhạc quốc dân, và dù có là nhóm nhạc quốc dân thì cũng chẳng được ưu ái thoát khỏi "lời nguyền định mệnh". Vào năm thứ 7 của sự nghiệp, SNSD dù không tan rã nhưng dính phải scandal nghiêm trọng với sự ra đi của Jessica. 

Ở thời điểm hiện tại, 8 thành viên còn lại của SNSD đang rục rịch chuẩn bị trở lại vào dịp kỉ niệm 10 năm thành lập nhóm, đồng thời cũng có những hướng đi riêng cùng các album/singer riêng của mình. Trong khi đó Jessica lại bận rộn với thương hiệu thời trang riêng của mình.

SISTAR

nhom-nhac-kpop-va-loi-nguyen-7-nam-that-dang-so13

SISTAR ra mắt vào năm 2010 và công bố tan rã cách đây không lâu. Sau 7 năm hoạt động, các cô gái quyết định dừng lại để theo đuổi ước mơ của riêng mình. Ca khúc cuối của SISTAR - Lonely sẽ phát hành vào ngày 31/5.

Theo Đất Việt


Bigbang Kpop

Tin tức mới nhất