Nhóm nhạc nữ 'đàn em' (G)i-dle ra mắt đe dọa soán ngôi người chị

Đội hình mới được đánh giá có khả năng và ngoại hình đồng đều, vượt trội đàn chị CLC và (G)I-DLE.

Vừa qua, Cube Entertainment đã cho đăng tải clip nhá hàng sự xuất hiện của nhóm nhạc nữ mới. Girlgroup mang tên Lightsum, với 8 thành viên gồm: Sang Ah, Cho Won, Na Young, Hina, Ju Hyeon, Yu Jeong, Hui Yeon và Jian.

Đều là lứa thần tượng thế hệ 10X nhưng nhóm lại được đánh giá cao cả về tài năng lẫn ngoại hình. Họ được tuyển chọn kỹ lưỡng qua nhiều cuộc thử giọng hay trong chương trình sống còn nổi tiếng Hàn Quốc, điển hình là Produce.

Nhóm nhạc nữ đàn em (G)i-dle ra mắt đe dọa soán ngôi người chị-1
Logo chính thức của Lightsum

Có vẻ như concept mà Lightsum theo đuổi sẽ rất khác so với (G)i-dle khi video giới thiệu tràn ngập sự xuất hiện của kẹo ngọt với màu sắc sặc sỡ. Có thể nhóm nữ mới này sẽ được hướng tới hình ảnh ngọt ngào, dịu dàng với các bài hát đáng yêu.

Nhóm nhạc nữ đàn em (G)i-dle ra mắt đe dọa soán ngôi người chị-2
Yoon Sang Ah

Yoon Sang Ah: Nữ idol sinh năm 2002 nhưng là chị cả của nhóm. Sang Ah cao 1,68 m cùng nhan sắc được nhận xét là sự kết hợp giữa mỹ nhân có gương mặt đẹp nhất thế giới Nana và thành viên nhóm BlackPink Jennie. Nữ idol 19 tuổi đảm nhận vai trò rapper kiêm vũ công chính trong Lightsum.

Nhóm nhạc nữ đàn em (G)i-dle ra mắt đe dọa soán ngôi người chị-3
Yoon Sang Ah có gương mặt rất đẹp

Chưa từng được công bố là thực tập sinh thông qua dự án Cube Tree nhưng kinh nghiệm vượt qua nhiều buổi thử giọng của các công ty lớn như Kakao M, MLD Entertainment và CJ ENM, đã phần nào cho thấy tiềm năng mạnh mẽ ở nữ idol trẻ tuổi. Sang Ah hiện đảm nhận vai trò rap chính kiêm nhảy dẫn của Lightsum.

Nhóm nhạc nữ đàn em (G)i-dle ra mắt đe dọa soán ngôi người chị-4
Han Cho Won

Han Cho Won: Thành viên sinh năm 2002 là một trong những thành viên nổi tiếng nhất Lightsum khi từng đứng trong top thí sinh có thứ hạng cao nhất Produce 48. Nếu không xảy ra vụ việc thao túng phiếu bầu, Cho Won đã có suất ra mắt cùng IZ*ONE với vị trí thứ 6 thay vì hạng 13 vào đêm chung kết.

Nhóm nhạc nữ đàn em (G)i-dle ra mắt đe dọa soán ngôi người chị-5
Han Cho Won có rất nhiều tài năng

Sau khi Produce 48 kết thúc, Cho Won trở lại Cube Entertainment và tiếp tục thời gian đào tạo làm thực tập sinh. Năm 2020, cô có cơ hội thử sức với diễn xuất, sau đó ra mắt trong một bộ phim điện ảnh mang tên Bad Guy. Tuy vậy, niềm đam mê của Cho Won vẫn dành cho âm nhạc.

Ngoài khả năng ca hát được công nhận, mỹ nhân 10X còn biết chơi nhạc cụ và sáng tác. Thực tập sinh 4 năm 8 tháng của Cube hiện đảm nhận vị trí hát chính trong nhóm.

Nhóm nhạc nữ đàn em (G)i-dle ra mắt đe dọa soán ngôi người chị-6
Kim Na Young

Kim Na Young: Thành viên sinh năm 2002 có ngoại hình nhỏ nhắn với chiều cao khiêm tốn 1,54 m. Trái với vẻ ngoài, Na Young lại cho thấy năng lực vượt trội trong cả mảng hát và nhảy. Cô hiện giữ vai trò nhảy phụ kiêm giọng hát chính của Lightsum.

Nhóm nhạc nữ đàn em (G)i-dle ra mắt đe dọa soán ngôi người chị-7
Na Young có năng lực vượt trội trong cả mảng hát và nhảy

Na Young cũng từng là thí sinh của Produce 48. Thời điểm đó, cô tham gia với tư cách thực tập sinh của Banana Culture Entertainment. Sau khi kết thúc cuộc thi ở vị thứ 21, nữ idol 19 tuổi quyết định ký hợp đồng với Cube Entertainment.

Theo thông tin từ công ty chủ quản, Na Young từng vượt qua nhiều cuộc thử giọng của các công ty giải trí như FNC Entertainment, Woollim Entertainment và Source Music. Ngoài ca hát, thực tập sinh 4 năm 5 tháng còn thích chơi thể thao và diễn xuất.

Nhóm nhạc nữ đàn em (G)i-dle ra mắt đe dọa soán ngôi người chị-8
Hina

Hina: Nữ idol sinh năm 2003 là thành viên người ngoại quốc duy nhất trong nhóm. Hina được so sánh có nhiều nét tương đồng cả về ngoại hình lẫn giọng hát với thành viên Nako của IZ*ONE. Là nữ thần tượng Nhật Bản đầu tiên của Cube Entertainment, Hina được dự đoán là nhân tố đặc biệt của nhóm.

Nhóm nhạc nữ đàn em (G)i-dle ra mắt đe dọa soán ngôi người chị-9
Hina là nhân tố đặc biệt của nhóm

Tuy nhiên, không có nhiều thông tin liên quan đến nữ idol người Nhật được tiết lộ, ngoài việc cô từng tham dự MARU Dance Studio – trung tâm đào tạo kỹ năng vũ đạo nổi tiếng Nhật Bản trước khi ra mắt.

Nhóm nhạc nữ đàn em (G)i-dle ra mắt đe dọa soán ngôi người chị-10
Lee Ju Hyeon

Lee Ju Hyeon: Nữ thần tượng sinh năm 2004 đảm nhận vị trí hát phụ và nhảy chính trong Lightsum. Cô bé 17 tuổi từng xuất hiện trong video âm nhạc Young của đàn anh chung công ty Pentagon và được khán giả biết đến nhiều hơn khi tham gia 2 chương trình sống còn là The Unit và Dancing High.

Nhóm nhạc nữ đàn em (G)i-dle ra mắt đe dọa soán ngôi người chị-11
Lee Ju Hyeon gây ấn tượng nhờ kỹ năng nhảy điêu luyện

Dù không giành chiến thắng, Lee Ju Hyeon gây ấn tượng nhờ kỹ năng nhảy điêu luyện khi mới 15 tuổi. Với nền tảng học nhảy từ lớp 2 cùng quãng thời gian tập luyện suốt 7 năm, nữ idol nhà Cube hứa hẹn trở thành một trong những “cỗ máy nhảy” thế hệ mới của Kpop.

Nhóm nhạc nữ đàn em (G)i-dle ra mắt đe dọa soán ngôi người chị-12
Lee Yu Jeong

Lee Yu Jeong: Thành viên sinh năm 2004 sẽ là giọng ca phụ trong Lightsum. Cô đang theo học trường Nghệ thuật Biểu diễn Seoul, chuyên ngành Sân khấu Điện ảnh. Trong nhiều năm, Yu Jeong đã được đào tạo dưới trướng các công ty như Stardom Entertainment, Fantagio Entertainment và CNC School.

Nhóm nhạc nữ đàn em (G)i-dle ra mắt đe dọa soán ngôi người chị-13
Yu Jeong được hứa hẹn trở thành “cây hút fan” của nhóm

Cùng Cho Won và Na Young, nữ idol họ Lee từng tham gia Produce 48 và kết thúc với vị trí thứ 51 chung cuộc. Nhiều ý kiến cho rằng nữ thần tượng nhà Cube có nhiều nét tương đồng với Arin của Oh My Girl và Ji Heon của Fromis 9.

Yu Jeong được hứa hẹn trở thành “cây hút fan” của nhóm.

Nhóm nhạc nữ đàn em (G)i-dle ra mắt đe dọa soán ngôi người chị-14
Oh Hui Yeon là giọng ca phụ trong Lightsum

Oh Hui Yeon: Nữ idol 16 tuổi là giọng ca phụ trong Lightsum. Trước khi gia nhập Cube Entertainment, Hui Yeon đã vượt qua các cuộc thử giọng của P-NATION, JYP Entertainment và Snowball Entertainment. Ngoài ra, cô cũng theo học ở 2 ngôi trường chuyên đào tạo thần tượng để trau dồi kỹ năng.

Nhóm nhạc nữ đàn em (G)i-dle ra mắt đe dọa soán ngôi người chị-15
Kim Ji An  là em út của Lightsum

Kim Ji An: Thành viên sinh năm 2006 cũng là em út của Lightsum. Cô đảm nhận vị trí rapper kiêm giọng ca phụ trong nhóm. Cùng Minji của Busters và Mire của TRI.BE, Jian hiện là một trong những thần tượng trẻ tuổi nhất Kpop. Tuy nhiên, hầu hết thông tin về Jian vẫn còn nhiều bí ẩn.

Thu Hà
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nhom-nhac-nu-dan-em-gidle-ra-mat-de-doa-soan-ngoi-nguoi-chi-n-259227.html

CLC (G)I-DLE Cube

Tin tức mới nhất