Nhóm nhạc nữ Kpop thường bị miệt thị ngoại hình

Nam ca sĩ Hee Chul (Super Junior) cho rằng thành viên nhóm nhạc nữ trong Kpop thường xuyên phải đối mặt với lời bình phẩm về cân nặng.

Ngày 26/3, tại chương trình Knowing Bros, nam ca sĩ Hee Chul (Super Junior) lên tiếng chia sẻ về khó khăn mà các thành viên nhóm nhạc nữ Kpop thường xuyên gặp phải.

Cụ thể, khi xuất hiện dưới tư cách khách mời ở chương trình, nữ ca sĩ Park Jung Ah (cựu thành viên Jewelry) tiết lộ trong suốt 10 năm hoạt động cùng Jewelry, cô "đã học được những cảm xúc bản thân chưa bao giờ trải qua".

"Tôi không bao giờ có cảm giác ghen tỵ và luôn là một người hạnh phúc. Tuy nhiên, ở thời điểm nào đó, tôi cảm nhận được sự ghen tỵ và đồng thời học cách kiểm soát nó. Khi là thành viên nhóm nhạc nữ, vô số cảm xúc khác nhau đã giúp tôi hoàn thiện bản thân", Jung Ah chia sẻ.

Nhóm nhạc nữ Kpop thường bị miệt thị ngoại hình-1
Hee Chul cho rằng nhóm nhạc nữ thường phải chịu đựng lời bình phẩm liên quan tới cân nặng. Ảnh: Naver.

Khi được hỏi liệu sự ghen tỵ có xuất phát từ việc một thành viên trở nên thành công hơn các thành viên còn lại, Jung Ah bày tỏ: "Không phải như vậy đâu. Bạn bắt đầu cảm thấy ghen tỵ từ rất lâu về trước rồi. Ngay cả khi người khác giảm được nhiều cân hơn, lòng bạn cũng nảy sinh sự ghen tỵ".

Lắng nghe lời tâm sự của Jung Ah, nam ca sĩ Hee Chul nhận xét: "Tôi có một chút hiểu biết về nhóm nhạc nữ. Điều khó khăn với nhóm nữ là nếu họ tăng cân, họ sẽ được người khác thông báo rằng họ béo lên rồi.

Nếu họ giảm cân, sẽ có chủ đề xoay quanh việc họ sụt cân. Khi họ đẹp lên, điều đó cũng trở thành vấn đề thảo luận. Nếu họ cảm thấy không khỏe, mọi người sẽ bàn tán về việc họ đang ở trong tình trạng không tốt".

Thực tế, giới giải trí Hàn Quốc vốn được biết đến với các tiêu chuẩn ngoại hình khắc nghiệt. Bên cạnh Hee Chul, nhiều người nổi tiếng khác cũng từng lên tiếng về vấn đề.

"Tôi duy trì cùng mức cân nặng trong 3-4 năm nay, nhưng nếu mặt tôi sưng lên dù chỉ một chút, họ bảo tôi tăng cân. Và nếu gương mặt tôi trông có vẻ sắc cạnh hơn, họ khẳng định tôi đã giảm cân thành công", nữ ca sĩ Ailee miêu tả phản ứng của công chúng mỗi khi cô xuất hiện.

Nhiều khán giả bày tỏ lo ngại những tiêu chuẩn này có thể khiến các ngôi sao, đặc biệt là ca sĩ nữ, buộc dùng đến phương pháp giảm cân nguy hiểm, không khoa học.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/nhom-nhac-nu-kpop-thuong-bi-miet-thi-ngoai-hinh-post1305268.html?fbclid=IwAR0CgpDg3cCCFXx2AwqalFOvuSsx9UR4M9zxkKHK44-mB5HxUofiUymFHbA

body shaming miệt thị Kpop

Tin tức mới nhất