Nhóm sinh viên bị lừa tiền cọc thuê phòng trọ gần 100 triệu

Không tìm hiểu kỹ bài quảng cáo cho thuê phòng trọ trên mạng, nhóm sinh viên bị đối tượng lừa đảo, chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng.

Ngày 25/10, trên cổng thông tin điện tử Công an TP.Hà Nội đã phát thông báo cho biết, Công an quận Hoàng Mai đang xác minh vụ lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng của các sinh viên với thủ đoạn cho thuê trọ.

Cụ thể, đầu tháng 10/2022, một nhóm sinh viên đến nhận phòng trọ tại phố Đông Thiên, phường Vĩnh Hưng, quận Hoàng Mai bất ngờ phát hiện phòng trọ này đã có người ở, trong khi trước đó nhóm đã đặt cọc tiền thuê nhà cho một đối tượng tự xưng là chủ phòng trọ.

Qua xác minh, nhóm sinh viên trên đã xem quảng cáo cho thuê phòng trọ trên mạng mà không tìm hiểu kĩ thông tin. Thực ra, đối tượng đứng ra cho thuê phòng trọ chỉ là người thuê phòng tại đây và hiện đã bỏ đi.

Bất ngờ việc bị lừa, các sinh viên đã đến Công an phường Vĩnh Hưng trình báo. Theo ghi nhận bước đầu, số tiền các sinh viên bị lừa là gần 100 triệu đồng.

Nhóm sinh viên bị lừa tiền cọc thuê phòng trọ gần 100 triệu-1
Bài đăng quảng cáo thuê phòng trọ. Ảnh: CA TP.Hà Nội

Cũng trong thông báo trên, Công an TP.Hà Nội cảnh báo, đây là hiện tượng lừa đảo mới xuất hiện, thường vào thời điểm đầu năm học.

Nắm bắt nhu cầu thuê phòng trọ của học sinh, sinh viên, nhiều đối tượng đã sử dụng thủ đoạn giả danh chủ nhà lên mạng đăng thông tin cho thuê nhà trọ. Bằng cách thức này, những đối tượng lừa đảo đã chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng từ các tân sinh viên.

Để tránh bị "tiền mất, tật mang", khi đi thuê phòng, sinh viên cần tìm hiểu kỹ thông tin trên mạng, và khi thuê trọ cần hỏi kỹ người dân xung quanh khu vực nhà trọ, không đặt cọc, chuyển khoản khi thấy có dấu hiệu lừa đảo.

Khi ký hợp đồng thuê nhà trọ phải làm việc trực tiếp với chủ nhà, đặc biệt cần kiểm tra kỹ các điều khoản về giá cả, thời gian thuê.

Đ.K (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nhom-sinh-vien-bi-lua-tien-coc-thue-phong-tro-gan-100-trieu-n-325346.html

sinh viên lừa đảo

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao