Nhốt người trốn cách ly vào 'nhà ma ám' trong 14 ngày để trừng phạt

Để trừng phạt người vi phạm quy định cách ly, nhiếp chính huyện Sragen (Indonesia) đã ban hành sắc lệnh nhốt họ vào nhà hoang, bị cho là có ma ám trong 2 tuần.

Sau khi thủ đô Jakarta phong tỏa một phần và các thành phố lớn khác thực hiện giãn cách xã hội, dòng người tràn đến huyện Sragen (tỉnh Trung Java thuộc đảo Java) ngày càng đông.

Tuy nhiên, một số người mới đến không tuân thủ quy định cách ly 14 ngày nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19 trên toàn khu vực đảo Java đông dân cư của Indonesia.

Trong một động thái cứng rắn nhằm trấn áp những người phá luật, Kusdinar Untung Yuni Sukowati - nhiếp chính huyện Sragen ban hành sắc lệnh kỳ lạ.

Bà yêu cầu các ngôi làng tái sử dụng những ngôi nhà bị bỏ hoang vì lời đồn đại liên quan tới ma quỷ, đánh vào niềm tin vào hiện tượng siêu nhiên, vốn đóng vai trò quan trọng trong văn hóa dân gian Indonesia.

Đến nay, 5 người trốn cách ly đã bị đưa vào “nhà ma” ở Sragen.

“Nếu có một ngôi nhà trống rỗng và bị ma ám trong làng, hãy đưa người trốn cách ly vào đó và khóa cửa lại”, Sukowati nói với AFP hôm 20/4 khi được hỏi về sắc lệnh mới.

Nhốt người trốn cách ly vào nhà ma ám trong 14 ngày để trừng phạt-1
Người đàn ông bị trừng phạt vì vi phạm lệnh cách ly ngồi trên giường trong ngôi nhà được cho là bị ma ám ở Sragen. Ảnh: AFP.

Các quan chức ở làng Sepat đã chọn ngôi nhà bỏ hoang từ lâu để làm nơi thi hành hình phạt dành cho người trốn cách ly. Họ sắp xếp những chiếc giường cách nhau khoảng 2 m và ngăn cách bởi tấm rèm. Đến nay, làng đã nhốt 3 người phá luật, đồng nghĩa với việc họ phải ở lại nơi ma quái trong 2 tuần.

Heri Susanto (đến từ đảo Sumatra lân cận) là một trong số đó. Tuy nhiên, anh nói rằng mình chưa gặp con ma nào ở đây.

“Tôi biết họ làm điều này là vì sự an toàn của mọi người. Đây là bài học kinh nghiệm của tôi”, Susanto nói.

Hôm 10/4, thủ đô Jakarta trở thành nơi đầu tiên ở Indonesia áp lệnh phong tỏa một phần để ngăn dịch Covid-19, sau khi được Bộ Y tế phê chuẩn yêu cầu. Hàng loạt quy tắc cách biệt cộng đồng nghiêm ngặt được áp dụng tại đây. Binh sĩ và cảnh sát được triển khai trên các tuyến phố để thực thi mệnh lệnh.

Người vi phạm các quy định sẽ đối mặt án tù 1 năm và số tiền phạt tối đa 100 triệu rupiah (hơn 6.300 USD).

Tổng thống Indonesia Joko Widodo hôm 31/3 tuyên bố tình trạng khẩn cấp quốc gia về sức khỏe cộng đồng do Covid-19, nhưng bác bỏ biện pháp phong tỏa toàn quốc do lo ngại nền kinh tế sụp đổ.

Tính đến tối 21/4, Indonesia ghi nhận hơn 7.135 ca nhiễm SAR-CoV-2 và có trường họp tử vong cao nhất Đông Nam Á (616).

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/nhot-nguoi-tron-cach-ly-vao-nha-ma-am-trong-14-ngay-de-trung-phat-post1075828.html

cách ly COVID-19 Virus Corona

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao