Nhức nhối nạn quay lén, rò rỉ phim Việt trên mạng

Nạn quay lén, phát sóng trực tiếp (livestream), rò rỉ bất hợp pháp phim Việt trên các nền tảng mạng xã hội như TikTok, Facebook vẫn tái diễn mỗi khi có phim Việt mới ra rạp khiến người làm nghề và khán giả bức xúc.

Phim Lật mặt 6: Tấm vé định mệnh của đạo diễn Lý Hải là nối dài danh sách các phim Việt bị quay lén, phát sóng trực tiếp trên các nền tảng TikTok, Facebook.

Một số người cắt từng đoạn video clip nội dung phim và phát trên TikTok để câu kéo lượng người xem. Một số còn táo bạo phát sóng trực tiếp với thời lượng 60 phút, làm tiết lộ nhiều nội dung của phim.

Nhức nhối nạn quay lén, rò rỉ phim Việt trên mạng-1

"Khi thấy hành vi quay lén nhờ mọi người báo quản lý rạp hoặc nhắn vào số hotline (đường dây nóng được rạp cung cấp công khai) vì chúng tôi biết nhiều bạn cũng ngại và sợ, nhất là bạn nữ. Nếu thấy video clip quay lén, mọi người gửi đường dẫn giúp chúng tôi nhé" - nhà sản xuất Minh Hà nhắn nhủ.

Hướng giải quyết tình trạng này vẫn chỉ là báo cáo vi phạm của các tài khoản rò rỉ phim đến các nền tảng mạng xã hội đang quản lý các tài khoản để gỡ nội dung. Việc truy quét được tiến hành thủ công, kết hợp với sự hỗ trợ từ cộng đồng mạng để tìm kiếm những tài khoản vi phạm.

Không chỉ Lật mặt 6: Tấm vé định mệnh, phim Con Nhót mót chồng của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng cũng gặp cảnh tương tự. Trước đó, phim Chị chị em em 2 và Nhà bà Nữ cùng nhiều phim Việt khác cũng chịu cảnh tương tự.

Nhức nhối nạn quay lén, rò rỉ phim Việt trên mạng-2
Phim “Lật mặt 6: Tấm vé định mệnh” bị rò rỉ trên các nền tảng mạng từ TikTok, Facebook. (Ảnh chụp màn hình)

Việc phát tán những phân cảnh quan trọng, tiết lộ các tình tiết mấu chốt của phim đã "giết chết" cảm xúc thú vị, ngạc nhiên của khán giả khi họ ra rạp thưởng thức tác phẩm. Dù vô tình hay cố ý, hành vi quay lén, phát tán phim đã gây nhiều thiệt hại cho nhà làm phim. Những lời cảnh báo, kêu gọi khán giả văn minh trong ứng xử tại rạp được nhà sản xuất, đơn vị phát hành liên tục nhắc nhở nhưng vẫn chưa đủ để giải quyết.

Nhiều ý kiến cho rằng nhà sản xuất và phát hành cần quyết tâm phối hợp xử lý nặng, mạnh tay một vài trường hợp điển hình để tạo tính răn đe với những hành vi kém văn minh này. Có như thế, tình trạng kể trên mới mong giảm bớt khi có ngày càng nhiều phim Việt được đầu tư kinh phí lớn, thu hút sự quan tâm của khán giả ra rạp.

Theo Người lao động

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nld.com.vn/van-nghe/nhuc-nhoi-nan-quay-len-ro-ri-phim-viet-tren-mang-20230504213454091.htm

phim việt nam

Tin tức mới nhất