Những bà nội trợ 'vụt sáng' thành thần tượng mạng xã hội năm 2017 nhờ loạt mâm cơm ngon chảy nước miếng

Trào lưu khoe mâm cơm gia đình chính là một trong những trào lưu nổi bật nhất năm 2017 của cộng đồng chị em trên mạng xã hội.

Với những người thường xuyên theo dõi mạng xã hội, không khó để nhận định, trào lưu khoe mâm cơm gia đình chính là một trong những trào lưu nổi bật nhất năm 2017 của cộng đồng chị em phụ nữ.

Trên hàng loạt hội nhóm đình đám facebook dành cho phụ nữ, sở hữu hàng trăm nghìn thành viên là các bà mẹ bỉm sữa... mỗi mâm cơm của các chị em đăng tải luôn thu hút sự chú ý mạnh mẽ.

Cũng chính từ trào lưu này, nhiều cô vợ trẻ, nhiều bà nội trợ gia đình quanh năm trong bếp bỗng “vụt sáng” trở thành thần tượng mạng xã hội với hàng chục nghìn lượt like, chia sẻ.

Dưới đây là 5 bà nội trợ sở hữu loạt mâm cơm ngon gây bão mạng xã hội như thế:

Cô vợ dậy từ 6 giờ sáng nấu trăm hộp cơm ngon cho chồng đi làm khiến chị em “hoa mắt chóng mặt”

Chia sẻ loạt ảnh cơm trưa cho chồng trên mạng xã hội tháng 8/2017, chị Quỳnh Phương (sinh năm 1987, ở Long Biên, Hà Nội) khiến cư dân mạng Việt được một phen “hoa mắt chóng mặt” mà bái phục vì tài khéo léo, đảm đang và chăm chỉ.

Nhiều fanpage và báo mạng đăng tải lại loạt ảnh những hộp cơm trưa của chị Phương, tất cả đều thu hút cả chục nghìn lượt like, bình luận và chia sẻ. Anh em thì ao ước, chị em thì ngưỡng mộ.

Những bà nội trợ vụt sáng thành thần tượng mạng xã hội năm 2017 nhờ loạt mâm cơm ngon chảy nước miếng-1

Những bà nội trợ vụt sáng thành thần tượng mạng xã hội năm 2017 nhờ loạt mâm cơm ngon chảy nước miếng-2

Chị Phương tiết lộ, mỗi ngày, mình dậy từ 6 giờ kém 20 để chế biến cơm cho chồng chứ tuyệt đối không dùng thức ăn cũ từ hôm trước. Mỗi suất cơm luôn có đủ 3-4 món gồm món cơm, món thịt, món rau và món canh kèm hoa quả tráng miệng. Thời gian nấu thường khoảng 40 phút đến 1 tiếng.

Cô nàng bị phong chức "vợ lười" vì những mẹt cơm màu mè khỏi cần bát đĩa

Có lẽ, cô vợ trẻ Thanh Tâm chính là một trong những người tạo nên cảm hứng “cơm mẹt gia đình” trong năm qua cho rất nhiều chị em nội trợ Việt. Chia sẻ loạt mâm cơm không dùng bát đĩa mà bày trên mẹt lót lá chuối đậm chất dân gian, Thanh Tâm đã hút hàng chục nghìn lượt like hồi tháng 3/2017.

Những bà nội trợ vụt sáng thành thần tượng mạng xã hội năm 2017 nhờ loạt mâm cơm ngon chảy nước miếng-3Những bà nội trợ vụt sáng thành thần tượng mạng xã hội năm 2017 nhờ loạt mâm cơm ngon chảy nước miếng-4

Tâm chia sẻ, ý tưởng bày món ăn ra mẹt bắt nguồn từ khi cô đi ăn bún đậu mắm tôm. Ngoài việc đổi mới chiêu thức trình bày để tăng phần hấp dẫn, cô nàng này còn cho rằng, ưu điểm lớn khác là đỡ mất công rửa nhiều bát đĩa và tự nhận mình là “vợ lười”.

Những bà nội trợ vụt sáng thành thần tượng mạng xã hội năm 2017 nhờ loạt mâm cơm ngon chảy nước miếng-5

Cô vợ khoe mâm lẩu nướng tại gia khiến chồng phổng mũi vì bạn đến nhà là khen tấm tắc

Tháng 7/2017, chị em yêu nội trợ trên mạng xã hội liên tục dành lời khen không ngớt cho cô vợ 8x Minh Hoa (hiện đang sống tại Hà Nội) khi một mình đi chợ, nấu nướng và bày biện cho chồng đãi khách bằng những mâm lẩu, nướng đẹp mắt, ngon miệng.  

Những bà nội trợ vụt sáng thành thần tượng mạng xã hội năm 2017 nhờ loạt mâm cơm ngon chảy nước miếng-6

Như bao người đàn ông, chồng của chị Minh Hoa (sinh năm 1989, hiện đang sống tại Hà Nội) cũng thường xuyên có nhu cầu ăn uống với đối tác và bạn bè.

Tuy nhiên, thay vì ra hàng ra quán, anh lại được chị Minh Hoa chủ động gợi ý chồng nên mời bạn bè về nhà thưởng thức những bữa lẩu, nướng tại gia do chính tay chị thực hiện, vừa đầm ấm lại đảm bảo vệ sinh.

Những bà nội trợ vụt sáng thành thần tượng mạng xã hội năm 2017 nhờ loạt mâm cơm ngon chảy nước miếng-7Những bà nội trợ vụt sáng thành thần tượng mạng xã hội năm 2017 nhờ loạt mâm cơm ngon chảy nước miếng-8

Khách đến nhà, ai cũng phải tấm tắc khen chồng chị Hoa vì có cô vợ vừa xinh đẹp lại đảm đang tháo vát.

Cô dâu Việt lấy chồng Đài Loan, bữa cơm nấu toàn món Việt mà cả nhà chồng khen tấm tắc

Nhìn thấy những món ăn Việt được tỏa sáng từ một căn bếp xa xứ đã khiến cư dân mạng Việt vô cùng tự hào và dành nhiều lời khen tặng cho cô vợ 9x Ngọc Bích (quê Phú Thọ, hiện đang sống tại Đài Loan).

Những bà nội trợ vụt sáng thành thần tượng mạng xã hội năm 2017 nhờ loạt mâm cơm ngon chảy nước miếng-9

Năm 2013, Ngọc Bích đến Đài Loan làm việc. 2 năm sau, cô quyết định lên xe hoa, chính thức lấy chồng Đài Loan và sống định cư tại đây. Vì bố mẹ chồng và chồng đều đi làm nên việc cơm nước trong gia đình do một tay Ngọc Bích đảm nhiệm. Cô dâu Việt đã cố gắng tự học nấu ăn trên youtube để “nâng cao tay nghề”.

Cứ như vậy suốt 3 năm kết hôn, mặc dù sống trong một gia đình 5 thành viên cùng bố mẹ chồng và ông xã đều là người Đài Loan nhưng những mâm cơm gia đình do Ngọc Bích nấu lại có rất nhiều món ăn truyền thống của người Việt, từ nem rán, gỏi su hào đu đủ đến bánh trôi nước, gỏi cuốn, bánh khúc… Món nào Ngọc Bích nấu ra đều được bố mẹ chồng người Đài Loan tấm tắc khen ngợi.

Những bà nội trợ vụt sáng thành thần tượng mạng xã hội năm 2017 nhờ loạt mâm cơm ngon chảy nước miếng-10Những bà nội trợ vụt sáng thành thần tượng mạng xã hội năm 2017 nhờ loạt mâm cơm ngon chảy nước miếng-11

Mẹ 9x Thanh Hóa khoe những mâm cơm quê giản dị mà đề huề hút nghìn like

Lấy chồng Hải Dương nhưng hiện tại đang trong thời gian ở cữ sau sinh, bà mẹ trẻ Ngọc Lan (24 tuổi, người Thanh Hoá) lại sống cùng với bố mẹ ruột ở Thanh Hoá. Ở nhà chăm con sơ sinh 4 tháng tuổi, Ngọc Lan còn đảm nhiệm thêm việc cơm nước cho gia đình.

Những bà nội trợ vụt sáng thành thần tượng mạng xã hội năm 2017 nhờ loạt mâm cơm ngon chảy nước miếng-12

Ngọc Lan chia sẻ, thường ngày mẹ của Lan sẽ là người đi chợ và Lan là người chế biến. Những mâm cơm của gia đình Ngọc Lan thường khá đầy đặn vì nấu cho 5 người ăn, có nhiều hôm còn có cả khách đến nhà, tuy nhiên, giá cả cho mỗi mâm lại chỉ khoảng 50-60 nghìn đồng vì thực phẩm ở quê rất rẻ.

Những bà nội trợ vụt sáng thành thần tượng mạng xã hội năm 2017 nhờ loạt mâm cơm ngon chảy nước miếng-13Những bà nội trợ vụt sáng thành thần tượng mạng xã hội năm 2017 nhờ loạt mâm cơm ngon chảy nước miếng-14

Những mâm cơm quê Thanh Hoá của bà mẹ 9x được bày trên chiếu cói, chẳng màu mè với bàn cao khăn trắng nhưng vẫn khiến nhiều chị em trên mạng xã hội hết lời khen ngợi hồi tháng 9/2017.

Có người sau khi ngắm nhìn những mâm cơm quê này thì bày tỏ "em muốn đến nhà chị ở luôn", có người lại thành thực nhận xét "nhìn chẳng cầu kỳ nhưng vẫn thấy thèm không chịu nổi".

Theo Khám Phá


nấu ăn

Tin tức mới nhất