Nhân viên y tế và du học sinh nên duyên nhờ 'con dao gọt xoài' trong khu cách ly

Trở về từ Australia qua chuyến bay giải cứu vào tháng 7/2020. Du học sinh ẵm ngay một ông chồng là chàng y sĩ chăm sóc mình trong khu cách ly.

Dân tình rần rần vì câu chuyện cặp đôi nên duyên từ khu cách ly, nhân vật chính có những chia sẻ thú vị về chuyện tình khiến mọi người ngưỡng mộ

Khu cách ly vốn được xem là một nơi căng thẳng và vất vả. Những người trở về từ nước ngoài hoặc những trường hợp tiếp xúc với các bệnh nhân Covid đều phải đảm bảo cách ly đúng theo quy định để đánh lây nhiễm dịch bệnh ra cộng đồng.

Vậy nên câu chuyện tình của đôi bạn trẻ này lại khiến cho những khu cách ly trở nên đặc biệt hơn khi trở thành "bà mối" mát tay.

Cụ thể, Hoàng Hải là cán bộ trung tâm y tế huyện Bàu Bàng (tỉnh Bình Dương), Phương Linh quê gốc Hà Nội, là du học sinh đã sống ở Australia được 11 năm.

Khi trở về nước để tránh dịch, cô được cách ly y tế tại trung tâm y tế huyện Bàu Bàng. Cả hai đã có một cuộc gặp gỡ rất tình cờ khi Phương Linh là một trong 50 người Hải được phân công chăm sóc và theo dõi.

Nhân viên y tế và du học sinh nên duyên nhờ con dao gọt xoài trong khu cách ly-1
Phương Linh trở về Việt Nam sau thời gian dài học tập và sinh sống tại Australia

"Lần đầu gặp gỡ mình thấy anh Hải khá khó tính, mặt lúc nào cũng nhăn, giọng nói thì rất nghiêm túc khiến mình có lúc rất sợ và còn rất quy tắc, mà mình lại rất ghét nhưng người quy tắc như vậy.

Sau vài hôm ghét, có hôm tới giờ lấy cơm tối, mình có ra muộn thì anh mới gọi từ sau bảo là 'không ra lấy cơm à? không đói à?'. Tự nhiên mình lại cảm thấy anh cũng rất quan tâm và không lạnh lùng như mình tưởng.

Từ hôm đó mình bắt đầu chú ý nhiều hơn đến anh. Và dần dần cũng muốn tìm hiểu anh nhiều hơn.

Tuy nhiên, vì để đảm bảo an toàn trong khu cách ly nên bọn mình không có nhiều cơ hội gặp mặt. Hai chúng mình chỉ gặp nhau vào lúc anh đi đo thân nhiệt và phát cơm cho mọi người thôi.

Nên mình hay lấy cớ đi bộ để đi qua phòng anh Hải xem anh đang làm gì. Thậm chí có nhiều hôm mình còn thả thính anh ấy kiểu hôm nay anh có mệt không. Để em lau mồ hôi cho anh nhé", Phương Linh nhớ lại.

Trong khi đó Hoàng Hải lại chia sẻ: "Do lượng công việc trong khu cách ly khá nhiều và Linh khi ấy luôn đeo khẩu trang nên mình không có ẩn tượng gì nhiều, chỉ nhớ Linh có đôi mắt to tròn và tính cách rất năng động, tinh nghịch".

Nhân viên y tế và du học sinh nên duyên nhờ con dao gọt xoài trong khu cách ly-2
Cặp đôi nên duyên trong khu cách ly.

Linh chia sẻ thêm cô nhắn tin cho chồng mình lần đầu tiên là để mượn con dao gọt xoài trong khu cách ly thế nhưng khi Hải đòi trả lại thì cô nàng lại lanh lợi lấy cớ "em nuốt vào bụng rồi".

Tuy rất vô lý nhưng đây lại là bước đầu cho cuộc tình lãng mạn giữa hai người. "Từ đó về sau bọn mình chỉ nhắn tin với nhau vì công việc của anh không được tiếp xúc quá lâu với người cách ly".

Sau khi hết 14 ngày và xét nghiệm đủ ba lần âm tính với SARS-CoV-2, Linh kết thúc đợt cách ly và trở về Hà Nội. Trước khi trở về Hà Nội cả hai đã có dịp được gặp mặt trực tiếp.

"Sau khi hết cách ly bọn mình có gặp nhau để chính thức tìm hiểu, nhưng vì ở xa nên hầu như bọn mình chỉ nhắn tin, gọi điện. Càng tìm hiểu về anh và công việc của anh mình thấy rất thương cũng như cảm phục anh. Và sau 6 tháng yêu nhau thì bọn mình quyết định đi đến hôn nhân".

Nhân viên y tế và du học sinh nên duyên nhờ con dao gọt xoài trong khu cách ly-3

Một đám cưới cổ tích đã được diễn ra vào cuối tháng 3 vừa rồi tại Hà Nội, Đăk Nông (quê của chú rể) và Bình Dương, đôi bạn trẻ đã chính thức về một nhà.

Nói về chuyện tình yêu giống như trong chuyện cổ tích của mình Hải chia sẻ thêm: "Đối với mình việc được gặp gỡ và cưới Linh làm vợ đó là một chữ duyên, và bọn mình luôn nghĩ rằng hai người là định mệnh của nhau".

Nhân viên y tế và du học sinh nên duyên nhờ con dao gọt xoài trong khu cách ly-4

Dịch Covid đang bùng phát trở lại một lần nữa, Hải - một nhân viên y tế lại tiếp tục tham gia vào công việc chống dịch. Nhưng khác với những lần trước, hiện tại anh có một hậu phương rất vững chắc bên cạnh, đặc biệt hơn khi đó lại là cô nàng được anh chăm sóc trong khu cách ly ngày đó.

Theo Pháp Luật Bạn Đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/nhan-vien-y-te-va-du-hoc-sinh-nen-duyen-nho-con-dao-got-xoai-trong-khu-cach-ly-em-nuot-vao-bung-roi-162212005154258425.htm

cách ly COVID-19

Tin tức mới nhất